การขนส่งทางอากาศ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ยินดีต้อนรับ ข้าราชการบรรจุใหม่.
Advertisements

บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
สำนักงานตรวจสอบภายใน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
10วิธีลดภาวะโลกร้อน จัดทำโดย
ทฤษฎีและนโยบายการเงิน Monetary Theory and Policy
ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ต่อการมาท่องเที่ยวประเทศไทย
บทที่ 2 องค์การและการจัดการ.
การค้ามนุษย์ การค้ามนุษย์ สภาพปัญหา ผลกระทบ แนวทางการแก้ไขปัญหา.
การค้ามนุษย์.
การค้ามนุษย์.
การค้ามนุษย์.
การค้ามนุษย์ ความหมายของการค้ามนุษย์ สภาพปัญหาของการค้ามนุษย์
การค้ามนุษย์.
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
การจำลองความคิด
เขตแดน และ เขตอำนาจรัฐ
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
Chapter XV Wholesaling Management
อนุสัญญาไซเตส โชคชัย บุตรครุธ.
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
วิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย
ภาษีมูลค่าเพิ่ม 1. คำนิยาม ขาย สินค้า การบริการ ใบกำกับภาษี ภาษีขาย ภาษีซื้อ 2. ผู้มีหน้าที่เสียภาษี 3. การยกเว้น.
ตลาดและการแข่งขัน.
การขัดกันแห่งกฎหมาย (Conflict of law)
การเข้าร่วมประชุมกับ สหกรณ์ แชร์ล๊อตเตอรี่ สหกรณ์ออม ทรัพย์ เจ้าหน้าที่ส่งเสริมสหกรณ์ สาเหตุ : สหกรณ์ออมทรัพย์มีสภาพ คล่องมาก.
Economic Institute เพื่อสนองความต้องการของตนเองทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ กระบวนการการแสวงหาอาหาร การผลิตอาหาร การบริโภคต่างๆ.
การบริหารจัดการท้องถิ่น
กฎหมายระหว่างประเทศว่าด้วยสลัดอากาศ
กฎหมายแพ่งและพาณิชย์
การสอบถาม อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
Chapter 10 จรรยาบรรณของนักธุรกิจ
Preparation for Democratic Citizen
การจัดการ งานสารบรรณแนวใหม่
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร
การค้ามนุษย์.
“การค้ามนุษย์”.
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ความรู้พื้นฐาน กับกฎหมายสาธารณสุข กานต์ เจิมพวงผล
การเตรียมความพร้อมของสาขาบริการสุขภาพ
7. ผลิตภัณฑ์จากการทำประมงทาง ทะเลที่ได้โดยเรือที่ลงทะเบียนใน ประเทศสมาชิกและชักธงของประเทศ สมาชิกรวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่นที่ได้จาก พื้นน้ำ ท้องทะเลและใต้ท้องทะเล.
กฎกระทรวง กำหนดอาคารประเภทควบคุมการใช้ พ. ศ
ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง การทำรายงานเกี่ยวกับการศึกษามาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบต่อคุณภาพสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่
ประกาศกรมธุรกิจพลังงาน เรื่อง กำหนดลักษณะและคุณภาพของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ พ.ศ.2553 ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 7 เมษายน 2553.
ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( ASEAN Economic Community: AEC )
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
การสื่อสารและ โทรคมนาคมของไทยกับ การเปิดเสรี นางสาวชุติมา บุณยประภัศร ที่ปรึกษาการพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์
 *connectedthinking กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ 21 กันยายน 2547 การเจรจาเปิดเสรีการค้าบริการ.
การพิจารณาอุทธรณ์ และการร้องทุกข์ สำหรับพนักงานส่วนท้องถิ่น
โดย พลตรี กฤษณะ บวรรัตนารักษ์ ผู้ช่วยเจ้ากรมพระธรรมนูญ
กฎหมายและหลักการสนธิสัญญา
การบรรจุภัณฑ์เพื่อการส่งออก
แนวคิดและพฤติกรรมนักท่องเที่ยว
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
ปวสปี 4 รหัส หมวดวิชาชีพพื้นฐาน เรื่องการค้าระหว่างประเทศ
แนวคิดเศรษฐกิจในยุคโลกาภิวัตน์ที่สำคัญ
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
ทรัพยากรในทางเศรษฐศาสตร์
สรุปประเด็นการ ร้องเรียนเกี่ยวกับ การใช้บริการสาย การบิน สรุปประเด็นการ ร้องเรียนเกี่ยวกับ การใช้บริการสาย การบิน.
รหัส หนังสือหมวดวิชาชีพพื้นฐาน หลักเศรษฐศาสตร์
การจัดการงานบุคคลของสหกรณ์ออมทรัพย์
สมาชิกในอาเซียน.
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ประกาศกรมธุรกิจพลังงาน เรื่อง กำหนดลักษณะและคุณภาพของ น้ำมันดีเซล พ. ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 29 มกราคม.
ประกาศกรมธุรกิจพลังงาน เรื่อง กำหนดลักษณะและ คุณภาพของน้ำมันเบนซิน พ. ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 26 มิถุนายน พ. ศ.2552.
สิทธิในการทำงานของคนลาว ในประเทศไทย The Rights to Work of Lao in Thailand บุญมี ราชมีไช สาขากฎหมายระหว่างประเทศคณะนิติศาสตร์ 28 พฤศจิกายน 2550.
กฎการส่งมอบโดยตรง(Direct Consignment Rule)
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
เงินตอบแทน การปฏิบัติงานนอกเวลา
“สหกรณ์กับการบังคับใช้กฎหมายว่าด้วยสหกรณ์ และกฎหมายอื่น”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การขนส่งทางอากาศ

กฎระเบียบเกี่ยวกับการบินระหว่างประเทศ. เสรีภาพการบินห้าประการ กฎระเบียบเกี่ยวกับการบินระหว่างประเทศ เสรีภาพการบินห้าประการ (The Five Freedom) การบินเป็นเรื่องของการขนส่งระหว่างประเทศ ซึ่งจำเป็นต้องมีการบินผ่านน่านฟ้าของหลายประเทศ อย่างไรก็ดี การบินไม่ใช่เป็นการประกอบธุรกิจที่เสรีและต้องเกี่ยวพันกับกฎหมายระหว่างประเทศด้านการบิน และมีการเจรจาสิทธิการบินกันระหว่างประเทศ (Air Services Agreement)

นอกจากนี้ ด้านการบินภายในประเทศ รัฐบาลก็มักจะกีดกันผู้ประกอบการชาวต่างชาติมิให้เข้ามาดำเนินการได้ โดยจะให้ผู้ประกอบการสัญชาติของตนเท่านั้นที่มีสิทธิที่ทำการบินได้ ซึ่งก็คล้าย ๆ กับการประกอบการขนส่งทางน้ำและการขนส่งชายฝั่งภายในประเทศที่ต้องใช้เรือชักธงชาติของประเทศเท่านั้น (National Flag Carrier) ด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับการบินระหว่างประเทศนั้น กิจการการบินพาณิชย์ของประเทศส่วนใหญ่จะต้องขึ้นอยู่กับเสรีภาพการบินห้าประการ (The Five Freedom) ซึ่งเป็นข้อตกลงด้านการบินระหว่างประเทศตามสนธิสัญญา Chicago Convention ปี 1944 อันได้แก่

1. เสรีภาพที่เครื่องบินพาณิชย์ของประเทศใด ๆ ที่สามารถข้ามน่านฟ้าของอีกประเทศ โดยไม่ต้องลงจอด ตัวอย่างเช่น เครื่องบินจากประเทศ A บินไปยังประเทศ C มีสิทธิที่บินผ่านน่านฟ้าของประเทศ B ได้โดยไม่ลงจอด A B C

2. เสรีภาพที่เครื่องบินพาณิชย์ของประเทศใด ๆ ที่สามารถลงจอด ณ ประเทศอื่นได้ เมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ตัวอย่างเช่น เครื่องบินจากประเทศ A บินไปยัง ประเทศ C มีสิทธิลงจอด ณ ประเทศ Bได้ ในกรณีที่ต้องนำเครื่องบินไปเติมน้ำมัน ซ่อมบำรุงหรือสภาพการบินไม่เอื้ออำนวยให้ทำการบินต่อไปยังจุดหมายโดยไม่มีวัตถุประสงค์เพื่อไปรับ – ส่งผู้โดยสารหรือสินค้าที่ประเทศ B C A B

3.เสรีภาพของเครื่องบินพาณิชย์ของประเทศใด ๆ ในการขนส่งผู้โดยสารสินค้าหรือไปรษณียภัณฑ์จากประเทศตนไปยังประเทศอื่น ตัวอย่างเช่น เครื่องบินของประเทศ A ขนส่งผู้โดยสาร สินค้า และไปรษณียภัณฑ์จากประเทศของตนเพื่อไปส่งยังประเทศ C A C

4. เสรีภาพของเครื่องบินพาณิชย์ของประเทศใด ๆ ในการขนส่งผู้โดยสาร สินค้าหรือไปรษณียภัณฑ์จากประเทศอื่นไปยังประเทศของตน ตัวอย่างเช่น เครื่องบินของประเทศ A ขนส่งผู้โดยสาร สินค้า และไปรษณียภัณฑ์จากประเทศ C กลับไปยังประเทศของตน A C

5. เสรีภาพของเครื่องบินพาณิชย์ของประเทศใด ๆ ในอันที่จะส่งผู้โดยสาร สินค้า หรือไปรษณียภัณฑ์ ระหว่างประเทศสองประเทศที่อยู่นอกเหนือจากอาณาเขตของประเทศตนได้ ตราบใดก็ตามที่เที่ยวบินนั้นมีจุดต้นทางหรือปลายทางอยู่ในประเทศตน ตัวอย่างเช่น เครื่องบินของประเทศ A ต้องการทำการบินไปยัง ประเทศ B และ C ตามลำดับ เครื่องบินของประเทศ A มีสิทธิ์ขนผู้โดยสาร สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ ของประเทศตนไปยังประเทศ B และยังสามารถขนส่ง ผู้โดยสาร สินค้า และไปรษณียภัณฑ์ทั้งของประเทศตนและ B ต่อไปยังประเทศ C ได้

B C A