บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเตรียมความพร้อมในการเสนอโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการฯในระดับจังหวัด
Advertisements

การวิเคราะห์บริบท : ความท้าทายของการบริหารการศึกษาในอนาคต
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
มูลนิธิสถาบันที่ดิน 9 กรกฎาคม 2550
หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์
หลักพื้นฐานในการวางแผนโดยงบประมาณ
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
แบบฟอร์มการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ขององค์กร
การเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่อง การจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงิน
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
การวางแผนกลยุทธ์.
Introduction to Education Criteria for Performance Excellence (ECPE)
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
การบริหารผลสัมฤทธิ์ (Result Based Management-RBM)
( สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ )
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
การติดตาม และประเมินโครงการ.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
การบริหารความพึงพอใจของทีมงาน
การทำงานเชิงรุก การทำงานเชิงรุก
การบริหารโครงการ และงบประมาณ การบริหารโครงการ และ งบประมาณ
SWOT Analysis KTA Model บทที่ 3 SWOT Analysis
การบริหารจัดการความเสี่ยงของสหกรณ์
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
Analyzing The Business Case
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
การสร้างวิสัยทัศน์(Vision) ประเด็นยุทธศาสตร์
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
ข้อ Comment โครงการ Teenaqe Mother จากผู้ตรวจราชการ 1. การสร้างความเข้าใจ และประสานความ ร่วมมือกับองค์กรภาคี - define บทบาทให้ชัดเจน ตีบทให้แตก แจก บทให้ผู้เกี่ยวข้องและสร้างความเข้าใจ.
การเขียนบทความทางวิชาการ
1 แบบฟอร์มการจัดทำ แผนปฏิบัติราชการ 4 ปี กลุ่มจังหวัดและจังหวัด.
1. ข้อมูลพื้นฐานของ 1) วิสัยทัศน์ 2) พันธกิจ 3) อำนาจหน้าที่
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
Strategic Planning Concept / Process.
มาตรฐาน งานเทคนิคการแพทย์2551
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
โดย...ชัยวัฒน์ ร่างเล็ก และคณะ
เราเป็นผู้นำ.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Presentation Template
การจัดทำแผนธุรกิจ.
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
ตัวชี้วัดผลการดำเนินงาน (KPI)
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
การเรียนรู้ ผ่าน SERVICE PROFILE
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
..
มศว 365 การจัดการสมัยใหม่ (Principles of Modern Management)
หลักการเขียนโครงการ.
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
การเขียนโครงการ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
บทที่ 1 บทนำ SIRIPONR SOMKHUMPA.
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร

ช่องว่างองค์กรคืออะไร? ช่องว่างคืออะไร? ทำไมถึงต่างกัน? (การวิเคราะห์ช่องว่าง) จะทำอย่างไร? ความคาดหวังที่ต้องการให้เป็น (อนาคตที่ต้องการไปให้ถึง) ความเป็นจริงในปัจจุบัน (เราอยู่ที่ใดในวันนี้) 12/9/05 ช่องว่างองค์กร

จงตอบคำถามต่อไปนี้: ขณะนี้เราอยู่ที่ไหน เราต้องการเป็นอย่างไรในอนาคต การประเมินภายใน/ภายนอก กำหนดใครคือลูกค้า และผู้มีส่วนได้เสียให้ชัดเจน เราต้องการเป็นอย่างไรในอนาคต ภารกิจ/Mission วิสัยทัศน์/Vision หลักการพื้นฐาน/Principles เป้าหมาย/Goals วัตถุประสงค์/Objectives เราจะวัดความก้าวหน้าอย่างไร การวัดศักยภาพขององค์การ เราจะไปถึงเป้าหมายที่เราตั้งใจไว้ได้อย่างไร แผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติ เราจะรู้ได้อย่างไรว่างานก้าวหน้าตามแผน มีกลวิธีเก็บข้อมูล และวัดประเมินอย่างไร? 12/9/05 ช่องว่างองค์กร

การประเมินภายใน/ภายนอก ขณะนี้เราอยู่ที่ไหน? การประเมิน และวิเคราะห์ข้อมูล ตัวแปร เงื่อนไข ประเด็นภายใน และภายนอกที่มีผลต่อองค์การ โดยพิจารณาจากการทำSWOT analysis: เทคนิคการสร้างความคิดสร้างสรรค์แบบ 6 มิติ เทคนิคการทำSWOT analysis ภายในองค์กรมีจุดแข็ง และจุดอ่อนอะไรบ้าง? ภายนอกองค์กรมีโอกาส และอุปสรรคอะไร? 12/9/05 ช่องว่างองค์กร

การประเมินภายใน สถานะของสินค้า และบริการ แยกให้ชัดระหว่างจุดแข็งกับจุดอ่อนขององค์กร ประเมินตำแหน่ง ศักยภาพ และโอกาสขององค์กร แยกแยะให้ออกว่าอะไรคือวิกฤต หรือโอกาสเพื่อกำหนดกลยุทธ์หลักขององค์การให้ถูกต้อง ประเมินกำลังที่จะทำงานแก้ปัญหาไปสู่โอกาส มีการปรับปรุงสิ่งจูงใจพนักงานครั้งสุดท้ายเมื่อไร? 12/9/05 ช่องว่างองค์กร

เงื่อนไขที่เป็นอุปสรรคภายใน ความรับผิดชอบของผู้นำ/ตัวแทน หน้าที่ของผู้นำ/ตัวแทน โครงสร้างองค์การ ทรัพยากรที่ต้องการ(4M) คน เงิน เทคโนโลยี หรือเครื่องจักร วัตถุดิบ หมายเหตุ : ตัวแทนองค์กรคือผู้ที่ทำหน้าที่ในนามองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร