Best Practice ความร่วมมือระหว่างห้องสมุดคณะทำงานฝ่ายบริการสารนิเทศ ห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษา ปี 2551.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ศูนย์ข้อมูล ข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ของราชการ
Advertisements

รุ่งเรือง สิทธิจันทร์ ประธานคณะทำงานฯ
Community of Practice ชุมชนนักปฏิบัติ.
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
Education Research Complete
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
สามารถ ศรีวิริยาภรณ์ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 7
การเผยแพร่บทความวิชาการจากรายงานวิจัย
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
ตัวชี้วัดโครงการ บรรณารักษ์พบนักวิจัย
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
วิธีการทางสุขศึกษา.
บริการตอบคำถามและช่วยการค้นคว้า มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
มาตรฐานและตัวบ่งชี้ คุณภาพชมรมนักศึกษา / ชมรมบัณฑิต มสธ.
หมวด 3 การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
พิธีเปิด การจัดกิจกรรม KM DAY ของ อล. ทร
SET CORNER : 5th Oct SET CORNER : 5th Oct 2005.
คุยกันก่อนเรียน สัมมนาสัตวศาสตร์ ปีการศึกษา 2551.
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการก้าวสู่ การเป็นหน่วยงานจัดการความรู้ดีเด่น
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
KM RID Team Work / Team Learning / AAR.
การสื่อสารเพื่อการบริการ
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
ก ารพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ ของ กลุ่มงานเทคนิคสารสนเทศ ของ กลุ่มงานเทคนิคสารสนเทศ Development to excellence of Technical information division working group.
โครงการส่งเสริมการออมภาคครัวเรือนเกษตรกร ด้วยเศรษฐกิจพอเพียง
กิจกรรมจิตอาสาโรงพยาบาลลำปาง
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 12.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
COP PMQA ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่.
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
สรุปผลงานความร่วมมือระหว่างห้องสมุด
สื่อการสอน : ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบงานห้องสมุด (3)
การสัมมนาโครงการสร้างอนาคต แพทย์ทหารเรือ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๑ ขั้นตอนที่ ๑ Stake Holder Analysis : การวิเคราะห์ความต้องการของ ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียทั้งหมด ขั้นตอนที่
แผนพัฒนางาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนงานวิชาการในการรองรับ AEC
วิทยาศาสตร์ในสังคมกับการจัดการความรู้
สท. กับการเรียนรู้ ภายในองค์กร โดย มยุรี ผ่อง ผุดพันธ์
สท. กับการเรียนรู้ ภายในองค์กร โดย มยุรี ผ่อง ผุดพันธ์
Participation : Road to Success
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
ความรู้สู่การประชาสัมพันธ์งาน ด้านการศึกษา คณะวารสารศาสตร์และ สื่อสารมวลชน Knowledge Management.
แล การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัจฉราพร โชติพฤกษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานและบริการการศึกษา.
“ การตรวจราชการ บูรณาการเพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพระบบบริหาร ”
การประยุกต์ใช้ ระบบสารสนเทศ ในองค์กร. เนื้อหา การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศในงานบริการสถาบัน บริการสารสนเทศ การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศในการจัดการเอกสาร การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร.
การระดมความคิดกลุ่ม เขียนแผนที่ยุทธศาสตร์ฉบับปฏิบัติการ 1. แผนที่ยุทธศาสตร์ฉบับปฏิบัติการที่ได้เลือก จากแผนที่ใหญ่ โดยมีความสำคัญเร่งด่วน ใช้ เวลาสั้น.
โดย สุกาญจนา ทิพยเนตร 1. สร้างสรรค์นวัตกรรมทางเทคโนโลยี สารสนเทศที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพสูงที่ นำมาสนับสนุนกระบวนการจัดการความรู้ 2. มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้เชี่ยวชาญ.
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
เว็บเพจ (Web Page).
การประชุมครั้งที่ 4/2557 วันพุธที่ 20 สิงหาคม 2557 เวลา น. – น. ณ ห้องประชุม 3-6 มหาวิทยาลัยเกษม บัณฑิต.
ประโยชน์และข้อจำกัด Social Media
ระบบบริการเกรดออนไลน์
นวัตกรรม7สี ปันรัก ไกลโรค ปี2556
โครงการ พัฒนางาน 5 ส ภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรสู่องค์กรแห่ง ความสุข.
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
ยินดีต้อนรับ ผู้อำนวยการกองพัสดุ และคณะ วันพุธที่ 6 สิงหาคม 2557.
การจัดทำเว็บไซต์ เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษา เขตภาคกลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ ไทย วันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
KM website กรมสุขภาพจิต 1. รายชื่อผู้จัดทำ นายปวเรศ ชาวเวียง นายณัฐวัฒน์ ทิพย์อมรวิวัฒน์
ความพึงพอใจต่อการมาใช้บริการห้องสมุด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Best Practice ความร่วมมือระหว่างห้องสมุดคณะทำงานฝ่ายบริการสารนิเทศ ห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษา ปี 2551

การวิเคราะห์การดำเนินงานเพื่อค้นหาการปฏิบัติงานที่ดีที่สุด การบริการระหว่างห้องสมุด ความดำเนินการอย่างรวดเร็วเป็นสิ่งที่ผู้ใช้บริการ การนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาช่วยในการให้บริการคือ คำตอบที่คณะทำงานฝ่ายบริการนำมาใช้ เพื่อปรับปรุงวิธีการ กระบวนการปฏิบัติงานเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการ และทำให้ผู้ปฏิบัติงานสะดวก ซึ่งทำให้เกิด Best Practice ของความร่วมมือระหว่างห้องสมุด และทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน (KM)

เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการให้บริการเป็นผลให้เกิดวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุด การมี Mailing List ทำให้การติดต่อสื่อสารระหว่างคณะทำงานสะดวก โดยไม่ต้องมีการประชุมก็สามารถปรึกษาหารือกันได้ตลอดเวลา tswg@msu.ac.th การมี E-mail เพื่อสื่อสารทาง MSN การจัดประชุมคณะทำงานอย่างน้อยปีละ 3 ครั้ง มีการแนะนำตัวซึ่งกันและกัน ทำให้ได้รู้จักคณะทำงานของแต่ละแห่ง เป็นการกระชับความสัมพันธ์ และสร้างความสามัคคีอันนำไปสู่ความร่วมมือที่ดีต่อกัน การมีเว็บไซต์ของคณะทำงานฝ่ายบริการสารนิเทศเพื่อการเผยแพร่คู่มือและกิจกรรม

ข้อมูลบนเว็บไซต์คณะทำงาน คู่มือต่าง ๆ เพื่อการใช้ประโยชน์ร่วมกัน และประชาสัมพันธ์ให้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทราบ

คู่มือต่าง ๆ ที่นำขึ้นไว้บนเว็บไซต์ของคณะทำงาน ข้อตกลงว่าด้วยการบริการระหว่างห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ.2550 คู่มือการบริการระหว่างห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษา เล่ม 1 คู่มืองานบริการระหว่างห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษา เล่ม 2 รายชื่อฐานข้อมูลของห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษา (ฐานข้อมูล DDAL) รายชื่อคณะทำงานฝ่ายบริการสารนิเทศและบรรณารักษ์บริการระหว่างห้องสมุด (เฉพาะห้องสมุดกลาง)

การพัฒนางานเพื่อความร่วมมือระหว่างห้องสมุด คู่มืออัตราการให้บริการของห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษา รายชื่อคณะทำงานและ MSN ลายมือชื่อบรรณารักษ์บริการระหว่างห้องสมุด ในรูปแบบ Acrobat 6 (PDF) เพื่อใช้ตรวจสอบในการบริการระหว่างห้องสมุด คู่มือการโอนเงินค่าบริการระหว่างห้องสมุดผ่านธนาคาร

Best Practice การพัฒนาคณะทำงาน จัดอบรม สัมมนา สาธิตในเรื่องที่เกี่ยวกับการบริการและเรื่องที่น่าสนใจ ทุกครั้งที่มีการประชุมคณะทำงาน การศึกษา / ดูงาน / เยี่ยมชมห้องสมุด / สถานที่ต่าง ๆ แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการปฏิบัติงานระหว่างกัน เพื่อหาวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุด (Best Practice) ไปปรับปรุงองค์กรตนเอง

ปัจจัยของความสำเร็จที่ทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างห้องสมุด การเสียสละแรงกายและเวลาของคณะทำงานทุกท่าน ความร่วมมือ / ร่วมแรง / ร่วมใจในการสร้างสรรค์คู่มือต่าง ๆ ความจริงใจต่อกัน ความรักความสามัคคี ความเคารพนับถือกันเหมือนพี่เหมือนน้อง มีความเต็มใจและมีความสุขที่จะเป็นผู้ให้โดยไม่หวังผลตอบแทน ร่วมกันคิดสร้างสรรค์ ระดมสมองเพื่อผลงานความร่วมมือระหว่างห้องสมุด

สถิติการบริการระหว่างห้องสมุด ปีงบประมาณ 2551 (1 ต.ค. 50 - 30 ก.ย. 51)

สถิติการบริการระหว่างห้องสมุดปีงบประมาณ 2551

สถิติการขอใช้บริการระหว่างห้องสมุด

สถิติการให้บริการระหว่างห้องสมุด

เปรียบเทียบสถิติการขอใช้บริการระหว่างห้องสมุด ระหว่างปีงบประมาณ 2549-2551

เปรียบเทียบสถิติการให้บริการระหว่างห้องสมุด ระหว่างปีงบประมาณ 2549-2551

ขอขอบคุณคณะทำงานทุกท่าน ที่ทำให้เราก้าวเดินร่วมกัน และพัฒนามาได้จนถึงทุกวันนี้ ซึ่งเราจะพัฒนาร่วมกันต่อไป

Thank You !