DIFFERENTIATION สร้างความแตกต่าง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

Product and Price Management.
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Lesson 4 Product.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
MK201 Principles of Marketing
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
SCC - Suthida Chaichomchuen
ช่องทางการตลาดของธุรกิจบริการ (Marketing Channels for Services)
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
Integrated Marketing Communication : IMC
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ชั้นปีที่ 2 ภาควิชาออกแบบภายใน คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
การปรับปรุง และพัฒนางาน
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 5 การสื่อสารทางการตลาด โดยใช้สื่อการโฆษณา
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
Computer Application in Customer Relationship Management
Customer Relationship Management
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
Customer Relationship Management: CRM
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 22 กรกฎาคม 2554
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 26 กรกฎาคม 2554
วิทยากร : บดี ตรีสุคนธ์
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
1 บทที่ 3 ออกแบบเพื่อผู้ใช้ Designing for Users. 2 กำหนดเป้าหมายของเว็บ วางตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญใน สาขานั้น ให้บริการข้อมูลของสินค้าหรือบริการอย่างสมบูรณ์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
การเป็นเจ้าของธุรกิจ  ไม่เซ๊กซี่ เหมือนที่คิด  คนที่จะเป็นได้ต้อง มีความหลงไหลในโครงการที่ทำ กระหาย ที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจ ชอบคิดใหม่ ทำใหม่ มีปัญญา.
Psychology for Service
Customer Relationship Management (CRM)
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
บทที่ 8 บุคคล.
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
SERVICE MARKETING พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
บทที่ 3 พฤติกรรมลูกค้าในตลาดบริการ • กระบวนการตัดสินใจซื้อสำหรับผลิตภัณฑ์บริการ • บทบาทของลูกค้าที่เกี่ยวข้องในการบริการ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

DIFFERENTIATION สร้างความแตกต่าง July, 2012

Branding เพื่ออะไร ? สร้างความแตกต่าง (Differentiate) แยกกลุ่ม (Segmentation) สร้างชื่อเสียง (Reputation) สร้างมูลค่าเพิ่มและราคา (Value/Price)

“การสร้างความแตกต่างที่มีความหมาย เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง” What is DIFFERENTIATION? Differentiation is the act of designing a set of meaningful differences to distinguish the company products/services from the competitors. “การสร้างความแตกต่างที่มีความหมาย เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง”

คุณสมบัติของความแตกต่างที่ควรมี - Relevant (Important) สำคัญ/มีความหมาย - Distinctive โดดเด่น - Superior เหนือกว่า - Communicable สื่อสารได้ง่าย - Preemptive ทำก่อนคู่แข่ง - Affordable ราคาขายไม่แพง - Profitable มีกำไร

ขั้นตอนในการสร้างความแตกต่าง Make sense in the context (Relevant/important) หาจุดขายที่มีความหมาย 2. Find the differentiating idea หาจุดแตกต่าง Have the credentials (Support) หาเหตุผลสนับสนุน Communicate your difference (Advertise) โฆษณาตอกย้ำจุดขาย

Tools for Competitive Differentiation 1. สินค้า Product 2. บริการ Services 3. บุคคลากร Personnel 4. ช่องทางจำหน่าย Distribution 5. ภาพพจน์ Image

Tools for Competitive Differentiation 1. สินค้า Product Differentiation - Features/Attributes สรรพคุณ - Performance/Benefits คุณประโยชน์ - Reliability วางใจได้ - Durability ทนทาน - Repair Ability ซ่อมง่าย - Style ดูดี มีรสนิยม - Design รูปแบบดี

Tools for Competitive Differentiation 2. บริการ Service Differentiation - Ordering ease สั่งซื้อง่าย - Delivery จัดส่งของถึงที่ - Installation การติดตั้ง - Customer Training ฝึกอบรมผู้ใช้ - Maintenance and repair ซ่อมแซม ดูแลรักษา - Process สะดวก รวดเร็ว

Tools for Competitive Differentiation 3. บุคคลากร Personnel Differentiation - Competence มีความรู้ ความสามารถ - Courtesy มรรยาทดี - Credibility น่าเชื่อถือ - Reliability วางใจได้ - Responsiveness ตอบสนองเร็ว - Communication เข้าใจลูกค้า อธิบายชัดเจน

Tools for Competitive Differentiation 4. ช่องทางจำหน่าย Channel Differentiation - Coverage ครอบคลุมทั่วถึง - Expertise มีความเชี่ยวชาญ - Performance บริการประทับใจ

Tools for Competitive Differentiation 5. ภาพพจน์ Image Differentiation Identity vs Image Identity: What a company aims to identify itself. ภาพลักษณ์สิ่งที่บริษัทกำหนด Image: What the consumer perceives. ภาพพจน์ที่ผู้บริโภคมองเห็น

อะไรสำคัญกว่ากัน? What to say? พูดอะไร? หรือ จุดขาย 2. How to say? พูด (นำเสนอ) อย่างไร? 3. Who says it? ใครเป็นคนพูด?

จะเตรียมตัวอย่างไร? 1. Going down to the front ออกตลาด 2. Monitor the trends ดูแนวโน้ม 3. Narrowing your focus เน้นในบางจุด 4. Make the change เปลี่ยน 5. Shift the battle field เปลี่ยนสนามรบ