ครุศาสตรมหาบัณฑิต(การบริหารการศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
Advertisements

ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
สหกิจศึกษาทางรัฐศาสตร์
เพื่อรับการประเมินภายนอก
Co-operative education
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
การประเมินผลแผนงานสื่อสาร
สถานการณ์สำรวจอนามัยและสวัสดิการ (สอส.) ที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์แผนไทย
สรุปประเภทของการวิจัย
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การพัฒนางานประจำสู่การวิจัย Routine to Research : R2R
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การสื่อสารเป็นปัจจัยที่ สำคัญยิ่งอย่างหนึ่งในการ พัฒนาสร้างสรรค์ความ เจริญก้าวหน้า รวมทั้งการ รักษาความมั่นคงและความ ปลอกภัยของประเทศด้วย ยิ่ง ในปัจจุบัน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงานระดับกระทรวงสาธารณสุข ปี 2557
งาน 1 : สรุป และนำเสนอ. 1. สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ. 2
งาน 1 : สรุป และนำเสนอ. 1. สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ. 2
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
นางรสนันท์ มานะสุข ผู้วิจัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
การนิเทศภายในของวิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
การตรวจราชการและนิเทศงานฯ
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดอุดรธานี
การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ
จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
ผู้วิจัย : ว่าที่ร้อยโทนรินทร์ ดารุณศิลป์
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อ

หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
นางรัชนี กิจฉวี วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
นางมลิวรรณ สมบุญโสด ผู้วิจัย
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
นางสาวธาราวรรณ เที่ยงดี
วิจัยในชั้นเรียน ผลการใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อแก้ไขพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ในรายวิชาช่างอุตสาหกรรม แผนก ช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ ประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ครุศาสตรมหาบัณฑิต(การบริหารการศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สารนิพนธ์เรื่อง กระบวนการพัฒนาการนิเทศภายในโรงเรียน สังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดย นายมงคล ผูกไมตรี รหัสประตัวนักศึกษา 492045360053 g492045360053@hotmail.com ครุศาสตรมหาบัณฑิต(การบริหารการศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

เนื้อหาการนำเสนอ 1. ความเป็นมาและความสำคัญ 2. วัตถุประสงค์ของการศึกษา 3. ขอบเขตของการศึกษา 4. ประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษา

1. ความเป็นมาและความสำคัญ โลกในยุคปัจจุบันเป็นยุคที่มีความเจริญก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี สารสนเทศและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นตลอดเวลา การจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคนให้มีคุณภาพจึงเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง

1. ความเป็นมาและความสำคัญ พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 มาตรา 52 ให้กระทรวงศึกษาธิการส่งเสริมให้มีระบบ กระบวนการผลิต การพัฒนาครู และบุคลากรทาง การศึกษาให้มีคุณภาพและมาตรฐานที่เหมาะสม ดังนั้น การนิเทศภายในโรงเรียนจึงเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนการยกระดับคุณภาพ นักเรียนให้สูงขึ้น แต่ในสภาพปัจจุบันการจัดการนิเทศภายในโรงเรียนไม่ได้ปฏิบัติกันอย่างจริงจังดำเนินงานไม่ต่อเนื่อง

1. ความเป็นมาและความสำคัญ ผู้วิจัยในฐานะศึกษานิเทศก์ เห็นว่าควรดำเนินการวิจัย เพื่อศึกษาทรรศนะของครูต่อกระบวนการนิเทศภายในของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อจะได้นำข้อมูลมาเป็นแนวทางในการพัฒนาปรับปรุงกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนอย่างมีประสิทธิภาพและบังเกิดประสิทธิผล

2. วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษากระบวนการพัฒนาการนิเทศภายในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเปรียบเทียบกระบวนการพัฒนาการนิเทศภายในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำแนกตามภูมิหลังของครู

3. ขอบเขตของการศึกษา 3.1 ขอบเขตเนื้อหา 3.2 ขอบเขตประชากร 3.3 ขอบเขตระยะเวลา

3. ขอบเขตของการศึกษา 3.1 ขอบเขตเนื้อหา 3.1.1 ตัวแปรต้น 3.1.2 ตัวแปรตาม

3. ขอบเขตของการศึกษา 3.1 ขอบเขตเนื้อหา 3.1.1 ตัวแปรต้น ภูมิหลังของครู ประกอบด้วย เพศ อายุ ระดับการศึกษา และประสบการณ์การทำงาน และขนาดของโรงเรียนที่ปฏิบัติงาน

3. ขอบเขตของการศึกษา 3.1 ขอบเขตเนื้อหา 3.1.2 ตัวแปรตาม กระบวนการพัฒนาการนิเทศภายในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในด้าน  - การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนา  - วิเคราะห์จุดเด่น จุดด้อย เพื่อกำหนดจุดที่จะพัฒนา  - การหาแนวทางเลือกเพื่อพัฒนา  - การลงมือปฏิบัติ  - การติดตามประเมินผลและปรับปรุงแก้ไข

3. ขอบเขตของการศึกษา 3.2 ขอบเขตประชากร ครูผู้ปฏิบัติการสอนในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน.... คน

3. ขอบเขตของการศึกษา ระยะเวลาที่ใช้ในการศึกษา คือ ปีการศึกษา 2550 3.3 ขอบเขตระยะเวลา ระยะเวลาที่ใช้ในการศึกษา คือ ปีการศึกษา 2550 (เดือน สิงหาคม – พฤศจิกายน 2550)

4. ประโยชน์ที่ได้รับ ผลการวิจัยครั้งนี้ทำให้ได้ข้อมูลที่จะเป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาการจัดการศึกษาในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ ข้อมูลที่ค้นพบจากการวิจัยจะเป็นแนวทางส่งเสริมและสนับสนุนการปรับปรุงและพัฒนาการปฏิบัติงานตามขั้นตอนต่างๆ ของกระบวนการพัฒนาการนิเทศภายในโรงเรียนให้ก้าวหน้า และเกิดประโยชน์อย่างต่อเนื่องแก่โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในโอกาสต่อไป

อ้างอิง หนังสือ/วารสาร เวปไซต์

จบการนำเสนอ ถาม & ตอบ