กำกับโดย นพ.อุทัย เจษฎาพร และทีมงานบุคลากรแมคคอร์มิค

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
*สรุป Road show รพ.ราชบุรี 4ต.ค
Advertisements

“การจัดการความรู้ : Share and Learn ประจำปี 2555”
กฎหมายทางการแพทย์ End-of-life Care
การพัฒนาระบบการส่งต่อโรคเรื้อรังใกล้บ้านใกล้ใจ โรงพยาบาลท่ายาง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี กฤษณา เปรมศรี 10 มกราคม
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
นาวาอากาศตรีหญิง พรประภา โลจนะวงศกร
“แนวปฏิบัติจัดการความรู้” (The Practices of Knowledge Management)
การเตรียมผู้ป่วยก่อนผ่าตัดทางวิสัญญี (Preoperative medication)
รายงานเรื่อง เบาหวาน จัดทำโดย ด.ช.พงศกร พรมวงษ์ ม.1/5 เลขที่ 29
นายแพทย์พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค
การส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ในทัณฑสถานหญิงจังหวัดเชียงใหม่
งานสุขศึกษา หอผู้ป่วยกุมาร 3
โรคเอสแอลอี.
ภาควิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู ยินดีต้อนรับ คณะผู้ตรวจสอบและประเมินระบบประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รศ.ดร. เสริมศรี ไชยศร และ รศ.ดร.ดาราวรรณ.
จริยธรรมองค์กร.
เพ็ญศรี คำเหล็ก พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ทีมบริหารลูกค้าสัมพันธ์(CRM)
เครือข่ายเฝ้าระวังความปลอดภัย ด้านยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ จังหวัดเชียงราย
หัวหน้ากลุ่มโรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
รางวัล R2R ดีเด่นระดับตติยภูมิ โดยสำนักวิจัยระบบสาธารณสุข
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
การพัฒนางานประจำสู่การวิจัย Routine to Research : R2R
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
โครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลรักษา ผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและ โอกาส พัฒนาในโครงการพัฒนา คุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยเอดส์ในภาพรวมของเขต สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 4 จ. ราชบุรี
โรงพยาบาล หน่วยบริการ.
โรงพยาบาลสิรินธร สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร
ผลของการจัดกิจกรรมกลุ่มต่อความสุขและคุณภาพชีวิตของกลุ่มผู้ติดเชื้อ เอช ไอ วี วันเพ็ญ พูลเพิ่ม พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลโพนทอง.
1. ชื่อผลงาน: ส่งเสริมการเข้าถึงบริการอย่างเป็นมิตร
สถานการณ์และการดำเนินงานดูแลเด็กติดเชื้อเอชไอวี
การดูแล ผู้ติดเชื้อ / ผู้ป่วยเอดส์ ตำแหน่ง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
ผลการเฝ้าระวัง และป้องกันความล้มเหลวในการรักษาในโรงพยาบาลระโนด จ. สงขลา โดย นส.จาฤดี กองผล, นางละมัย ช่วยแดง พยาบาลประจำคลินิกยาต้านไวรัสโรงพยาบาลระโนด.
คุณภาพคืออะไร - แปลศัพท์ : ภาวะที่เป็นคุณประโยชน์ต่อผู้ใช้ - ผู้ประกอบวิชาชีพ : การปฏิบัติตามมาตรฐาน วิชาชีพ - ผู้ใช้ประโยชน์หรือลูกค้า : ตอบสนองความ.
ข้อพึงปฏิบัติเพื่อ ป้องกันตนเอง จากไข้หวัดสายพันธ์ใหม่ 2009 กิน ร้ อ น ช้อน กลา ง ล้าง มื อ.
นพ.วินัย ศรีสอาด สถาบันเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ กรมการแพทย์
เขต 15 เขต 15: เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน.
การป้องกันโรคไตแบบบูรณาการ
โครงการยิ้มสวยเสียงใส
ความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร ในการทำวิจัยR to R
การพัฒนาคุณภาพบริการ
คลินิกผู้สูงอายุต้นแบบ (Geriatric Clinic Model) โรงพยาบาลอุดรธานี
นโยบายคุณภาพ Quality Policy
โรงพยาบาลสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
การจัดบริการสุขภาพ ผู้สูงอายุไทย
Technics in Counseling for Renal Replacement therapy
แนวทางการดำเนินงานผู้สูงอายุจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2556
องค์ประกอบและระยะเวลาที่ เปลี่ยนแปลง  จากมีวาระ 2 ปี เป็น 4 ปี  เพิ่ม ผู้แทนหน่วยรับเรื่องร้องเรียน อิสระ หรือศูนย์ประสานงานภาค ประชาชน หรือองค์กรเอกชนด้าน.
End of life care ช่วงสุดท้ายของชีวิต
การพัฒนางานวิกฤตสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2558
ขอเชิญเข้าร่วมค่ายเบาหวาน ครั้งที่ 5
ดร.สมพร หวานเสร็จ ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์
สรุปผลงานโดยย่อ ทีมสหวิชาชีพ เป็นองค์รวม มีส่วนร่วม
CQI งานผู้ป่วยในหญิง เรื่อง
ศูนย์ประสานงานการรับส่งต่อผู้ป่วย
การบริหารและพัฒนาบุคลากร HR /HRD
การพัฒนางานสุขภาพจิต วัยทำงาน - สูงอายุ
มาตรการป้องกันควบคุม โรคติดต่อในช่วงฤดูฝน - ให้คปสอ. ทุกแห่งเร่งรัดดำเนินการดังนี้ ๑. การป้องกัน (Protection) ๑. ๑ สนับสนุนการฝึกอบรมแก่บุคลากรทางการแพทย์ด้านการ.
รายงานผลการปฏิบัติงาน ของทีม DMAT ณ จังหวัดสงขลา วันที่ 3-7 พฤศจิกายน 2553 (Disaster Medical Assistant Team) จังหวัดภูเก็ต.
Conference TB-HIV โรงพยาบาลหนองจิก
การรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะบกพร่องทางจิต
การประชุมกลุ่มย่อยผู้ปฏิบัติการพยาบาลขั้นสูง สาขาการพยาบาลชุมชน
ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ตาม พ.ร.บ.สุขภาพแห่งชาติ มาตรา 12
สรุปประเด็น เรื่อง แนวคิดการจัดการรายกรณีเพื่อการดูแลต่อเนื่อง
และแนวทางการตรวจราชการ คณะที่ 1 : การพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย
เกณฑ์การส่งต่อผู้ป่วย COPD ดูแลต่อเนื่องที่บ้าน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
คลินิกสุขภาพเด็กดีคุณภาพ
ALIVE NURSING RECORD ดร. วันทนา ถิ่นกาญจน์ สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กำกับโดย นพ.อุทัย เจษฎาพร และทีมงานบุคลากรแมคคอร์มิค เรื่อง...ที่แท้ก็แพ้นม กำกับโดย นพ.อุทัย เจษฎาพร และทีมงานบุคลากรแมคคอร์มิค

Company Logo Case Presentation ชายไทยคู่ อายุ 80 ปี รับไว้รักษา ณ ไอซียู รพ.แมคคอร์มิคเมื่อ 12 ส.ค. -17 ก.ย. 2550 ด้วยเรื่อง...อ่อนเพลีย และหายใจหอบเหนื่อย ผู้ป่วยเป็น known case of adenocarcinoma of prostate gland status p.o. orchiectomy ผู้ป่วยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา แต่สามารถสื่อสารกับทีมการดูแลด้วยการเขียนหนังสือ Case presentation ก่อน

ทุกข์/สุขที่ 1 (ของหมอ) Company Logo ทุกข์/สุขที่ 1 (ของหมอ) มีความเสี่ยงสูงต่อการร้องเรียน / ฟ้องร้อง เนื่องจากผู้ป่วยเป็น คหบดีมีชื่อเสียง ในจังหวัดเชียงใหม่ การแก้ไข : ให้การสื่อสารแก่ญาติอย่างต่อเนื่องและไม่ปิดบัง Medical record ต้องละเอียด บรรยายการเปลี่ยนแปลงและข้อความที่ได้สื่อสารกับญาติตลอด ให้โอกาสญาติมีส่วนร่วมในการดูแล/รักษา เมื่อญาติมีข้อมูลทางวิชาการจากทาง internet แจ้งผู้อำนวยการให้มาช่วยดูแล เมื่อเราตั้งมั่อยู่บนหลักการจัดการกับความเสี่ยงแล้วการทำงานด้านการรักษาก็เป็นไปอย่างราบรื่นและมีความสุข

ทุกข์/สุขที่ 2 (ของผู้ช่วยฯ) Company Logo ทุกข์/สุขที่ 2 (ของผู้ช่วยฯ) severe diarrhea จากการให้อาหารที่มีโปรตีนสูงทางสายยาง ผู้ช่วยฯประสบเหตุแจ้งพยาบาล ปรึกษากันระหว่างทีมการรักษาประกอบด้วย อายุรแพทย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคไต นักโภชนาการ และพยาบาล ได้ข้อสรุปว่าเกิดจากการแพ้นมวัวlactose intolerance นักโภชนาการได้จัดสูตรอาหารใหม่ที่ไม่มีนมวัวเป็นส่วนผสมก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ ผู้ช่วยมีความสุขและภาตภูมิใจที่เราฟังคำบอกเล่าของเขา และภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม ได้ขึ้นเวทีด้วย

ทุกข์/สุขที่ 3 (ของพยาบาล) Company Logo ทุกข์/สุขที่ 3 (ของพยาบาล) Anxiety บ่นมากขึ้น (ทางสมุดสื่อสาร) Hopelessness ซึมลง พยาบาลเห็นว่าไม่เข้าท่า แจ้งแพทย์ ปรึกษาทีมงาน ดนตรีบำบัด ภาควิชาดุริยศิลป์ มหาวิทยาลัยพายัพ ให้การบำบัดด้วยดนตรี ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น ญาติพึงพอใจ เป็นโอกาสพัฒนาการรักษาด้านนี้เนื่องจากไม่เคยมีการทำมาก่อนในรพ.ทั้งๆที่มีทรัพยากรคือผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านดนตรีบำบัด

การบำบัดด้วยดนตรี ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น ญาติพึงพอใจ Company Logo การบำบัดด้วยดนตรี ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น ญาติพึงพอใจ

ทุกข์/สุขที่ 4 (ของทุกๆคน) Company Logo ทุกข์/สุขที่ 4 (ของทุกๆคน) การเผชิญหน้ากับญาติที่มีสถานะทางสังคมสูงและมีความรู้ มีความอดทน / อดกลั้น เห็นอกเห็นใจ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ขวนขวายหาความรู้ กลางวันญาติเอาข้อมูลจากเน็ตมาให้หมอ กลางคืนหมอเปิดเน็ตหาข้อมูลมาต่อสู้ สังคมแห่งการเรียนรู้ ญาติๆแสวงหาความรู้เพื่อให้การดูแลอากงให้ได้ดีที่สุดในทัศนะของเขาเอง เราก็ต้องเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ แสวงหาความรู้เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับผู้ป่วยในฐานะผู้ปฏิบัติวิชาชีพ

เหตุการณ์สำคัญอื่นๆ : สิทธิผู้ป่วย Company Logo เหตุการณ์สำคัญอื่นๆ : สิทธิผู้ป่วย เมื่อผู้ป่วยจะต้องเจาะคอ ผู้ป่วยไม่อยากดมยา ญาติๆไม่อยากให้อากงดมยา หมอที่จะเจาะคอจะให้ดมยา ให้หมอดมยาให้ second opinion ทีมฯหาหมอที่เจาะได้โดยไม่ต้องดมยา โอเค! ตกลงไม่ดมยา พยาบาลมีความลำบากใจเพียงใดที่ต้องเผชิญกับญาติๆที่มีความรู้สูง กับทีมฯที่ขัดแย้งกับผู้ป่วย ต้องใช้ความมานะพยายามในการประสานกับทีมฯจนในที่สุดก็ได้ผลลัพธ์ที่ดี มีความสุขอีกวันหนึ่ง

Company Logo ผลลัพธ์จากการดูแลด้วยมิติใหม่ (ทำงานเป็นทีม พูดคุยกันในทีมบ่อยฯ ประสานงานกับผู้ที่ชำนาญกว่า) บุคลากรมีความสุขกับการทำงาน และมีความสุขที่ได้เห็นปัญหาต่างๆ ได้รับการแก้ไขด้วยดี....ด้วยการทำงานอย่างเป็นทีม บุคลากรไม่เครียด

บุคลากรมีความสุขที่ได้เห็นญาติพึงพอใจ ญาติพึงพอใจที่ได้เห็นผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้รับการดูแลเอาใจใส่ในทุกๆด้าน Company Logo

ขณะอยู่ทุกคนก็มีความสุข แม้จากไปใจก็โหยหา ขณะอยู่ทุกคนก็มีความสุข แม้จากไปใจก็โหยหา ขอขอบคุณทุกๆท่าน สวัสดี