Chapter 2 Digital Economy & E-marketplace EC.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

E+M Commerce.
องค์ประกอบของสำนักงานสมัยใหม่
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
การออกแบบระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
การใช้ E (Electronic) ในภาครัฐ
Chapter 5 E-Commerce (continue)
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Information System and Technology
Lesson 5 Place.
Gems and Jewelry Electronic Commerce
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
Accessing the Internet
เทคโนโลยี 3G. เทคโนโลยี 3G เทคโนโลยี 3G เทคโนโลยี 3G คืออะไร 3G หรือ Third Generation เป็นเทคโนโลยีการสื่อสารในยุคที่ 3 อุปกรณ์การสื่อสารยุคที่ 3 เป็นอุปกรณ์ที่ผสมผสาน.
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
ระบบธุรกิจการป้องกันอัคคีภัย...!!!
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
คำถาม กระทรวงใหม่ที่ดูแลทางด้าน IT ชื่อกระทรวงอะไร?
Telecom. & Data Communications
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
มีหมายเลข IP Address มากกว่าเดิมมาก ทำให้เพียงพอต่อความ ต้องการของผู้ใช้ เครือข่ายมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นกว่าเดิม เพราะเป็นการใช้งาน IP จริงทั้งหมด.
เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย
Money Making Models Brokerage ธุรกิจที่หารายได้จากการเป็นตัวกลาง-นายหน้า Advertising ธุรกิจที่หารายได้จากการโฆษณา Merchant ธุรกิจที่หารายได้จากการค้าส่ง-ค้าปลีก.
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
กระบวนวิชา ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (Management Information System)
ควรมีอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น ลำโพง , หูฟัง เนื่องจากมีการบรรยายประกอบสไลด์
อินเตอร์เน็ทเบื้องต้น
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
ไม่ทราบหรอกว่าข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขาได้ถูกเก็บรวบรวมโดยบริษัท เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับความถี่ของการซื้อ ประเภทของการซื้อ และวิธีจ่ายเงิน การทำเช่นนี้ก็เพื่อช่วยบริษัทในการผลิตและการตลาด.
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Introduction to Information and Communication Technology)
Computer mediated communication
Computer Application in Customer Relationship Management
บทที่ 8 การประยุกต์ใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศ.
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
E-Business Transformation and digital strategies
เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย
ระบบการสื่อสารข้อมูล 3(2-2) นก. (Computer Network System) โดย อ.สมบูรณ์ ภู่พงศกร Chapter 1 Introduction.
บทที่ 13 พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทเรียนคอมพิวเตอร์ เรื่อง การใช้งานบน Internet.
บทบาทของ สารสนเทศ จัดทำโดย น. ส อมรรัตน์ เม่งบุตร 002.
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ICTs จะช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาประเทศใน 3 ลักษณะ
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
การจัดการช่องทางการตลาด
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
1. คู่มือดำเนินธุรกิจ 2. อุปกรณ์ส่งเสริมการขาย 3. เว็บไซต์ e-commerce สินค้า 50PV. ราคา 4,500 บาท.
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
Ployphan Sornsuwit
การประยุกต์ใช้อินเทอร์เน็ตใน พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Chapter 2 Digital Economy & E-marketplace EC

What is it ?

First Wave Second Wave Third Wave Agriculture Industrial Information Technology Third Wave

paperless

ถ่ายภาพดิจิตอล ส่งการ์ดวันเกิดผ่าน lemononline.com สั่งซื้อหนังสือ se-edbook.com ส่งการบ้านผ่าน E-mail จองตั่ว Thaiair.com ไปผักผ่อน สั่งซื้อเสื้อผ้าไหม thaitumbon.com ค้นหาข้อมูลทำรายงานผ่านเว็บ บัตรสมาร์การ์ด อ่านไทยรัฐผ่านNet จ่ายค่ามือถือ AIS.co.th

Forth Wave ????

เทคโนโลยีชีวภาพ (Biology Technology) Nano Age เทคโนโลยีชีวภาพ (Biology Technology)

Digital Economy ระบบเศรษฐกิจดิจิตอล หรือ Internet economy, new economy หรือ Web economy เศรษฐกิจที่มีพื้นฐานอยู่บนเทคโนโลยีดิจิตอล รวมถึงการสื่อสารผ่านระบบเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น Internet, Intranet หรือเครือข่ายอื่น ๆ รวมถึงคอมพิวเตอร์ โปรแกรม และเทคโนโลยีสื่อสารใช้ติดต่อสื่อสาร ประสานความร่วมมือ สืบค้นข้อมูลสารสารสนเทศ ระบบการค้าที่มีผลิตภัณฑ์มวลรวมที่มีทรัพย์สินที่จับต้องไม่ได้ (Intangible Asset) มากกว่าทรัพย์สินที่จับต้องได้ (Tangible Asset)

ผลการประชุม เอเปค ครั้งที่ 14 พ.ศ. 2545 (ค.ศ.2002) การประชุมผู้นำเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 10 ที่เมืองลอส คาบอส (Los Cabos) เม็กซิโก ได้บรรลุผล ดังนี้ 1. การผลักดันการดำเนินงานตามความตกลงเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Accord) จากปีก่อน เช่นในด้านการอนุมัติตามมาตรฐาน ความโปร่งใสของเอเปค (Implementation of APEC Transparency Standards) การอนุมัตินโยบายด้านการค้า และระบบ เศรษฐกิจดิจิตอล (Implementation of APEC Policies on Trade and the Digital Economy)

Digital Economy Information Technology Internet Technology, Intelligence Technology, Insight Technology , International Trade Interrelationship Trade

Digital Economy New Market New Procedure New Products

ปัจจัยสู่ความสำเร็จในยุคดิจิตอล Products Average Cost Average Cost Quantity Optimal Quantity Quantity Regular Products b) Digital Products (Physical Products)

ผลกระทบของ EC ต่อ เศรษฐกิจ IT Capital Cost Cost Without EC L1 L2 Without EC T1 Q = 1000 T2 Q = 1000 Labor Size A) Production Function B )Transaction cost

Cost A1 A2 Without EC Size C) Agency / Administration cost

Transaction Cost คือ ต้นทุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเพื่อให้ผู้ซื้อ-ผู้ขาย สามารถได้รับข้อมูล สารสนเทศ ได้ตามต้องการ เช่น ค่านายหน้า ค่าคอมมิชชั่น ค่าค้นหาข้อมูล เป็นต้น

ทำไมดิจิตอลจึงมีอิทธิพลต่อระบบเศรษฐกิจ ? Lower buyers’ search cost Speedy comparisons Differentiation and personalization Low Prices Customer services

MarketSpaces VS MarketPlaces MarketSpaces = e-Marketplaces

องค์ประกอบของ E-marketplace 1.Consumers 2. Sellers 3. Digital Products ข้อมูล สารสนเทศและความบันเทิง : ผู้แทนจำหน่าย : การบริการของภาครัฐ :

4. Infrastructure เช่น บริษัทด้านฮาร์แวร์ จดดอตคอม 5. Front end 6. Back end 4. Intermediaries เช่นเว็บที่เป็นนายหน้า ตัวแทนขาย thai2hand.com, pramool.com 8. Business partners 5. Support Services เช่น ธนาคาร, บ.สร้างความมั่นใจในความปลอดภัย

Type of E-marketplace Electronic storefronts Electronic Malls Information portals

Mrcans.com

Thailand.com

ผลกระทบต่อโครงสร้างอุตสาหกรรม และคนกลาง ผลกระทบต่อโครงสร้างอุตสาหกรรม และคนกลาง โครงสร้างอุตสาหกรรม บทบาทและคุณค่าของคนกลางใน E-Market ต้นทุนการสืบค้น ขาดความเป็นส่วนตัว ข้อมูลข่าวไม่สมบูรณ์ ความเสี่ยงในการทำสัญญา ราคาไม่มีประสิทธิภาพ

Information on Production and service Information Flow Sellers Infomediaries Buyers Information on Production and service Buyer Information Infomediary Services Matching Search Privacy Informational Content Community

ผลกระทบต่อกระบวนการธุรกิจ และองค์กร Improving Direct Marketing การโฆษณาสินค้า ช่องทางการขายใหม่ ประหยัดต้นทุนขนส่ง ลดเวลาขนส่ง การบริการลูกค้า สร้างชื่อเสียงให้กับสินค้าหรือองค์กร

ผลกระทบต่อองค์กร เปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีองค์กร การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานของพนักงาน

EC Merchant Server Software

Catalog Online

Search engine & Intelligent Agents

Shopping Cart

Thank you

Electronic Auction

English Auction ; เพิ่มราคา High Bid Winner Cost Bid 600 Buyer ราคาเริ่มต้น 100 400 Seller ราคาต่ำสุดที่ต้องการขาย 500 300 200 Price Time 1 วัน เพิ่มได้อย่างต่ำครั้งละ 10

Reverse Auction ; ลดราคา Price Cost Bid ราคาเริ่มต้น 500 450 Buyer 300 250 ราคาสูงสุดที่ซื้อได้ 500 Seller 200 High Bid Winner ลดได้ครั้งละ 10 Time 1 วัน

เครื่องเล่นเกมส์พกพา Mobile Commerce + Mobile Phone เครื่องเล่นเกมส์พกพา

i-mode Shopping Guide Maps and transportation Ticketing News and reports Personalized movie service Entertainment Dining and reservations Additional service

ปลาย 1998 โคโดโม ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือชั้นนำของโลก จ้างให้บ. บันได (ทามาก๊อดจิ) คิด Content มี "Hello Kitty" เกมดวง และบริการนัดหมายคู่เดท จุดเด่น เป็นอุปกรณ์ ที่เข้าสู่อินเทอร์เน็ต และเครือข่ายเว็บไซต์อีกราว 23,000 แห่ง ใช้งานลงตัวกับหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ที่มีขนาดกะทัดรัด เชื่อมโยงกับเครือข่ายทันที ที่เปิดเครื่องโทรศัพท์ โดยต้องรออีกไม่กี่วินาที ให้เว็บไซต์ปรากฏในหน้าจอ ข้อจำกัดคือ ภาพจาก วิดีโอ และการ์ตูนจะยังไม่มีบริการให้จนกว่าจะใช้เทคโนโลยี 3G ในอุปกรณ์รุ่นที่วางตลาดเดือนพฤษภาคม ปี 2001 ช่วยก็คือ ฆ่าเวลาให้กับผู้คนที่รอรถไฟ นั่งแท็กซี่ หรือนั่งอยู่คนเดียวในร้านกาแฟ

(i-mode) ซึ่งเป็นบริการท่องอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบน มือถือ

ปัจจัยสนับสนุนให้ E-market สำเร็จ คุณลักษณะสินค้า คุณลักษณะอุตสาหกรรม คุณลักษณะผู้ขาย คุณลักษณะผู้บริโภค

Thaigem.com