บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

รหัส หลักการตลาด.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
Lesson 7 Promotion Mix.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
การวิจัยสถาบัน ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร
ช่องทางการตลาดของธุรกิจบริการ (Marketing Channels for Services)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
Integrated Marketing Communication
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
การบัญชีเพื่อการจัดการ (Managerial Accounting) BY MANATSADA
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
บทที่ 3 Planning.
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การบริหารและกระบวนการวางแผน
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 1 บทนำ.
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
การวัดการวิจัยในการตลาด
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ 1
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
บทที่ 2 ทฤษฎีการสื่อสาร
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด

นิยามและบทบาทของการสื่อสารการตลาด การสื่อสาร (Communication) หมายถึง กระบวนการส่งข่าวสารข้อมูลจากผู้ส่งข่าวสารไปยังผู้รับข่าวสาร โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือ เพื่อชักจูงให้ผู้รับข่าวสารมีปฏิกิริยาตอบสนองกลับมาโดยคาดหวังให้เป็นไปตามที่ผู้ส่งต้องการ การสื่อสารการตลาด (Marketing Communication) ก็คือ รูปแบบของการสื่อสารที่มีผู้ส่งข่าวสารคือ ผู้ผลิตสินค้าหรือการบริการผู้จัดจำหน่ายสินค้า ฝ่ายโฆษณาของบริษัท บริษัทตัวแทนโฆษณา พนักงานขาย ฯลฯ ส่งข่าวสารในรูปของสัญลักษณ์ ภาพ เสียง แสง การเคลื่อนไหว ตัวอักษร คำพูด เสียงเพลง ฯลฯ ผ่านช่องทางการสื่อสารประเภทต่าง ๆ หรือส่งตรงไปยังผู้รับข่าวสาร ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของผู้ส่งข่าวสาร โดยมีวัตถุประสงค์ให้ผู้รับข่าวสารตอบสนองไปในทิศทางที่ต้องการ

AIDA ของ E.K.Strong A – Attention การสร้างความสนใจเนื้อหาข่าวสารที่ผู้ผลิตส่งออกไป I – Interest การสร้างความสนใจในผลิตภัณฑ์ D – Desire การสร้างความต้องการในผลิตภัณฑ์ A – Action การสร้างพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์

กระบวนการและองค์ประกอบของการสื่อสารการตลาด กระบวนการสื่อสาร (Communication Process) พฤติกรรมผู้บริโภค ช่องทางการสื่อสาร ปัจจัยภายในองค์กร

ปัจจัยที่ควรคำนึงถึงในการวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด 1. ความสามารถในการบริหารงานเชิงกลยุทธ์ 2. ผลงานในอดีต 3. การสื่อสารขององค์กรธุรกิจ 4. ความน่าเชื่อถือของคณะผู้บริหาร ขั้นแรก ขั้นที่สอง ขั้นที่สาม

ปัจจัยที่ควรคำนึงถึงในการวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด ฝ่ายต่าง ๆ ภายในบริษัท บุคคลหรือองค์กรภายนอกบริษัท การวิจัยทางการตลาด

การวิจัยทางการตลาด แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ตามวิธีที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 3.1 การวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) 3.2 การวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research)

การวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด กำหนดกลุ่มเป้าหมาย กำหนดวัตถุประสงค์ในการสื่อสาร

กระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคประกอบด้วย ขั้นตอนหลัก 3 ขั้นตอน ได้แก่ 1. ขั้นตอนรับรู้สินค้า (Cognitive Stage) 2. ขั้นตอนพอใจและต้องการในสินค้า (Affective Stage) 3. ขั้นตอนตัดสินใจซื้อสินค้า (Behavioral Stage)

การวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด 3. สร้างข่าวสารที่มีประสิทธิภาพ 4. เลือกช่องทางการสื่อสาร 4.1 ช่องทางที่ใช้บุคคล (Personal Communication Channels) 4.2 ช่องทางที่ไม่ใช้บุคคล (Nonpersonal Communication Channels)

การวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด 5. กำหนดงบประมาณสำหรับช่องทางการสื่อสารทั้งหมด 5.1 (Affordable Method) 5.2 (Percentage-of-Sales Method) 5.3 (Competitive-Parity Method) 5.4 (Objective-and-Task Method) 6. (Communication Mix or Promotion Mix)