คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
Advertisements

การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
การเผยแพร่บทความวิชาการจากรายงานวิจัย
กิจการนิสิต (Student Affairs)
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
หลักการและแนวปฏิบัติ รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณะผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยนครพนม
มาตรฐานที่ 3 มาตรฐานด้านการ บริการวิชาการ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มีจำนวนกิจกรรม / โครงการ บริการวิชาการและวิชาชีพ ในปีการศึกษา 2548 จำนวน 27 กิจกรรม ทั้งนี้
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ระบบ บริหารจัดการที่ดี. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การผลิต บัณฑิตที่ดี
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่

มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร Executive Summary
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การวิจัยเพื่อท้องถิ่น: ความรู้เพื่อเสริมความแกร่ง (เข้มแข็ง) ของชุมชน
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
วิจัยอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระ แต่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนการสอน
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ประวัติการศึกษาไทย.
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
งานวิจัยและวิเทศสัมพันธ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2.
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
โดย กศน. จังหวัดเลย.  นายศรีวิชัย ตลับนาค  นายเฉลิมพณ หยาดหลั่งคำ  นายดุสิต สาระมโน  น. ส. สุธิดา พุทธทองศรี  น. ส. ปิยะฉัตร กมลรัตน์
ประกอบด้วย จังหวัด 1. ลำพูน 2. อุบลราชธานี 3. สุพรรณบุรี 4. สุรินทร์
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ. การวิจัยในบทบาทของ คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.

ประเด็นคัดสรรเพื่อการเรียนรู้ ภารกิจอาจารย์อุดมศึกษา การวิจัยเพื่อพัฒนางานระดับอุดมศึกษา สรุปประเภทและตัวอย่างงานวิจัย การวิจัยและพัฒนา การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ : วิจัยในชั้นเรียน วิเคราะห์บริบทการจัดการศึกษา ตัวอย่างงานวิจัยระดับอุดมศึกษา 1 2 Best Practice ซักถาม ติดต่อ

หน้าที่ใดสำคัญที่สุด ทำให้มหาวิทยาลัยอยู่รอด บทบาทของมหาวิทยาลัย 1. สอน ผลิตบัณฑิต 2. วิจัย สร้างองค์ความรู้ 3. บริการทางวิชาการ 4. ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม หน้าที่ใดสำคัญที่สุด ทำให้มหาวิทยาลัยอยู่รอด

ภารกิจอาจารย์อุดมศึกษา สอน ผลิตบัณฑิต วิจัย สร้างองค์ความรู้ งานสร้างสรรค์ บริการทางวิชาการ งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม งานบริหารจัดการ การร่วมมือกับคณะ มหาวิทยาลัย

หน้าที่ 1… สอน 1.1 ปฏิบัติการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 1.2 พัฒนาและประเมินหลักสูตร 1.3 วิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้

หน้าที่ 2....วิจัย 1. วิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ -วิจัยและพัฒนากระบวนการสอน/เทคนิคการสอนใหม่ ๆ -วิจัยและพัฒนาสื่อ/ชุดสื่อ ประกอบการสอน 2. สังเคราะห์/สร้างองค์ความรู้ใหม่ ๆ ในสาขาวิชา 3. วิจัยประยุกต์เพื่อพัฒนาชุมชน/สังคม/ประเทศ 4. วิจัยบริการทางวิชาการตามความต้องการของสังคม

หน้าที่ 3 บริการทางวิชาการ วิทยากรบรรยาย ให้ความรู้ เป็นที่ปรึกษาองค์กร/หน่วยงานต่าง ๆ นำเสนอความรู้สู่ชุมชนในรูปแบบต่าง ๆ เช่น บทความผ่านวารสาร บทความผ่านเว็บไซด์ นำเสนอผลงานวิจัยต่อสาธารณะ จัดรายการวิทยุ/โทรทัศน์ ฯลฯ ฯลฯ

หน้าที่ 4 ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม เป็นกรรมการสมาคม ชมรม ที่มีบทบาทหน้าที่ในการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ร่วมในกิจกรรมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม นำศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นเข้าสู่หลักสูตรการเรียนการสอน ศึกษา ค้นคว้า วิจัย ที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสานความเป็นไทย ประยุกต์ใช้ผลการศึกษาวิจัย เพื่อพัฒนาวิถีชีวิตของชุมชน/ชี้นำสังคม

หน้าที่ 5 ร่วมมือกับสถาบันเพื่อการพัฒนางาน หน้าที่ 5 ร่วมมือกับสถาบันเพื่อการพัฒนางาน ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งบริหารในองค์กร เป็นกรรมการด้านต่าง ๆ ร่วมรับผิดชอบงานพิเศษต่าง ๆ ฯลฯ

เฉพาะด้านการวิจัย... การวิจัย 1 เรื่อง อาจสนองได้ 3-4 หน้าที่

ในอนาคต.............. อาจารย์แต่ละคน จะต้องดำเนินงานตามภารกิจอย่างครอบคลุม ครบถ้วน การประเมินการปฏิบัติงาน จะมุ่งเน้น “ผลงาน”มากขึ้น

ทำงานอย่างประกันคุณภาพ มีค่านิยมในการทำงานหนัก ชาวมหาวิทยาลัย ต้อง.............. ทำงานอย่างประกันคุณภาพ มีค่านิยมในการทำงานหนัก

การประเมินการปฏิบัติงาน….ในอดีต ก. ให้ความสำคัญกับ “พฤติกรรมการทำงาน” “มุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ” ควบคู่กับ ข. ผลงาน/คุณภาพงาน ผู้ได้ 2 ขั้น คือ กลุ่มไหน

ในอนาคต..ประเมินแบบมุ่งเน้นผลงาน การประเมินในอนาคตจะเน้น “ประเมินแบบมุ่งเน้นผลงาน” “แจงนับผลงาน” การประเมินจะ “มุ่งส่งเสริมการพัฒนาและแข่งขันแบบเสรี” คือ “ทำงานมากได้ผลตอบแทนมาก” “ไม่กำหนดขีดจำกัดบน แต่เน้นกำหนดขีดจำกัดล่าง”

ตัวอย่าง...การตีค่าภาระงาน/ผลงาน สอนภายในมหาวิทยาลัย 1 ชั่วโมง เท่ากับ 5 ภาระงาน สอนภายนอกมหาวิทยาลัย 1 ชั่วโมง เท่ากับ 2 ภาระงาน คุมวิทยานิพนธ์ จบ 1 คน เท่ากับ 200 ภาระงาน เขียนตำรา/ประมวลสาระ 1 หน่วย เท่ากับ 300 ภาระงาน ออกข้อสอบ 1 ข้อ เท่ากับ 2 ภาระงาน วิจัย เสร็จ 1 เรื่อง เท่ากับ 300-1000 ภาระงาน เขียนบทความ 1 บท เท่ากับ 60 ภาระงาน อำนวยการหลักสูตรฝึกอบรม 1 หลักสูตร..200 ภาระงาน

วิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน 1 เรื่อง เท่ากับ ………………………...200 ภาระงาน วิจัยโดยงบประมาณของมหาวิทยาลัย 1 เรื่อง เท่ากับ ..………………………300 ภาระงาน วิจัยโดยได้รับทุนสนับสนุนจากองค์กรภายนอก ในวงเงินมากกว่า 800,000 บาท 1 เรื่อง เท่ากับ ……………………… 800-1000 ภาระงาน

ต้องได้เฉลี่ยเดือนละไม่ต่ำกว่า จัดทำรายงานการประเมินตนเอง 350 ภาระงาน สิ้นปีต้อง..... จัดทำรายงานการประเมินตนเอง

รายงานผลงาน ปี 2553 รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ รายงานผลงาน ปี 2553 รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ ( 740,000 บาท) สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช 2553

รายงาน สาระในรายงาน ควรประกอบด้วยกี่ตอน อะไรบ้าง

สารบัญ ส่วนที่ 1 งานสอน -ปริมาณงานสอน -งานสร้างสรรค์ในการสอน ส่วนที่ 2 งานวิจัยและผลงานสร้างสรรค์ ส่วนที่ 3 งานบริการทางวิชาการ ส่วนที่ 4 งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ส่วนที่ 5 งานร่วมมือกับสาขาวิชา และมหาวิทยาลัย

แนบท้ายรายงานประจำปี PORTFOLIOS จัดทำ "แฟ้มสะสมงาน" แนบท้ายรายงานประจำปี

บริบท/ภาวะแวดล้อมการจัดการศึกษา การศึกษาตลอดชีวิตสำหรับประชาชน สังคม ชุมชน มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา การมีส่วนร่วม ทวิภาคี ไตรภาคี การพัฒนา และใช้แหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่น ภูมิปัญญาท้องถิ่น/ภูมิปัญญาไทย งานสร้างสรรค์ในการสอน เรียนรู้จากโครงงานในชุมชน พัฒนาสาระและกระบวนการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง : จัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบบูรณาการ บูรณาการการสอนกับบริการทางวิชาการ บูรณาการการสอนกับการวิจัย บูรณาการการสอน การวิจัย การบริการทางวิชาการ การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยต้องเลี้ยงตัวเองมากขึ้น