หลักการและแนวปฏิบัติ รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบการจัดการสอบ เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์
Advertisements

การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
เรื่อง"แนวคิด ทิศทางการสร้างองค์ความรู้ ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา"
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ส่วนที่ 2 การประเมินกับ การบริหารงานบุคคล รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
การลงทะเบียนเข้าร่วมประชุม
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ปฏิบัติการขับเคลื่อน ห้องเรียนคุณภาพ
ภาควิชากีฏวิทยา ภาควิชากีฏวิทยา ให้การศึกษาทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติในศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับแมลง เพื่อนำความรู้ไปแก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ รู้จักแมลงที่มีประโยชน์และโทษ.
นโยบายการบริหารจัดการ สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา
ฐานข้อมูลผลการดำเนินงาน
( Organization Behaviors )
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
มหาวิทยาลัย ต้องการชุด โครงการแบบไหน. น่าจะเริ่มต้นถามว่า ต้องการผลงานแบบไหน จากชุดโครงการวิจัย.
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 6
การศึกษาดูงานในประเทศ และต่างประเทศ
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
การสื่อสารและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อวิทยุออนไลน์สำหรับนักบริหาร
การวิจัยเชิงวิทยาศาสตร์ และการประยุกต์ใช้สู่การเรียนการสอน
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
“การบริหารจัดการงานวิจัยและผลงานวิจัย”
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
รศ. ดร. สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ไทย ทิพย์สุวรรณกุล
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
แนวคิดในการวิเคราะห์ผู้เรียนที่นิยม 5 แนวคิด
และอนามัยสิ่งแวดล้อม
โมเดลพยากรณ์ ราคายางแผ่นดิบ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การวิจัยในชั้นเรียน ครูบรรจุใหม่
การนำผลการวิจัยไปใช้
การจัดทำแผนสืบทอดตำแหน่ง (Succession Plan)
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การเขียนบทความทางวิชาการ
การเขียนบทความทางวิชาการ
1. แผนงาน PP จังหวัด ยังไม่ ตอบสนองปัญหาจริงของ จังหวัด แต่ละจังหวัดมีแผนที่ ชัดเจน และการใช้แผน แตกต่างกันมาก 2. การดำเนินงานจริง ไม่อิง ยุทธศาสตร์ /
ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน
การบริหารกิจกรรม วิจัยสถาบัน  คณะกรรมการวิจัย สถาบัน  อธิการบดี  ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก  ผู้บริหารระดับสูงของ มหาวิทยาลัย.
วาระที่ 3.5 การขอสนับสนุนงบประมาณ จากกองทุนสิ่งแวดล้อม
การทบทวนวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง
Company LOGO หลักสูตรระดับ บัณฑิตศึกษา ที่เปิดรับสมัคร ปี การศึกษา 2551 คณะทันตแพทยศาสตร์ หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตทาง วิทยาศาสตร์การแพทย์คลินิก สาขาวิชารังสีวิทยาช่องปากและใบหน้า.
ระหว่างวันที่ พฤศจิกายน 2549 “การประเมินคุณภาพภายนอกรอบสอง” ท่านเคยได้ยินเรื่องนี้หรือไม่ ??
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
วิจัยอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระ แต่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนการสอน
โดย ดร.สว่าง ภู่พัฒน์วิบูลย์
การปรับปรุงวิธีการคิดต้นทุนงานบริการวิชาการ
การประเมินผลในวิจัยชั้นเรียน
การทำผลงานวิชาการ สงวนลิขสิทธิ์.....โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง.
ศูนย์ข้อมูลแผนที่รูปแปลงที่ดินแห่งชาติ
กระบวนการวิจัย Process of Research
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
โปรแกรมสำหรับการเลื่อนเงินเดือน
นโยบายด้านการทำวิจัย สถาบัน และการจัดการองค์ความรู้ ของ CITCOMS 5 สิงหาคม 2557.
การประเมินพฤติกรรมการ เรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.2 ) สาขาการตลาด ปี การศึกษา 2555 ผู้วิจัย นายฉัตรชัย ภักดีนอก ตำแหน่ง อาจารย์ประจำฝ่ายวิชาการ.
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิชาหลักการจัดการ
แนวปฏิบัติและวิธีการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักการและแนวปฏิบัติ รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ. วิจัยสถาบัน หลักการและแนวปฏิบัติ รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.

ประเด็นคัดสรรเพื่อการเรียนรู้ ความหมายและความสำคัญของการวิจัย วิจัยเพื่อการพัฒนางาน : ในการบริหารงานเชิงระบบ สรุป ลักษณะงานวิจัยสถาบัน สรุปประเภทของการวิจัยและตัวอย่าง กระบวนการวิจัย การวิจัยและพัฒนา การวิจัยเชิงประเมิน Dr.Suphak’ s Google Notebook Dr.Suphak’s Blog ซักถาม ติดต่อ

ความสำคัญของการวิจัย 1 ความหมายและ ความสำคัญของการวิจัย

Search= Examine , Investigation การวิจัย RESEARCH Re = again Search= Examine , Investigation

การวิจัย คือ การศึกษา ค้นคว้า อย่างเป็นระบบ ด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์/วิธีการที่เชื่อถือได้ เป็นระบบมาก เป็นระบบน้อย

วิจัย เป็นกิจกรรมที่มีการดำงาน อย่างเป็นระบบ อิงกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ดังต่อไปนี้

1. กำหนดปัญหาวิจัย/ชื่อเรื่อง 2. กำหนดวัตถุประสงค์การวิจัย กระบวนการวิจัย 1. กำหนดปัญหาวิจัย/ชื่อเรื่อง 2. กำหนดวัตถุประสงค์การวิจัย 3. กำหนดขอบเขตการวิจัย

4. ตั้งสมมุติฐาน 5. ออกแบบการวิจัย STATISTICAL SAMPLING MEASUREMENT

6. พัฒนาเครื่องมือวิจัย เครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล TREATMENT/ ชุดทดลอง/สื่อ/ นวัตกรรม เครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล

7. ปฏิบัติการทดลอง/เก็บรวบรวมข้อมูล 9. สรุปผลและเขียนรายงานการวิจัย 8. วิเคราะห์ข้อมูล 9. สรุปผลและเขียนรายงานการวิจัย

ประโยชน์ของการวิจัย 1. ขยายองค์ความรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ 2. ได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการพัฒนางาน 3. แสดงศักยภาพของบุคคล เพื่อการเลื่อนระดับ ปรับตำแหน่ง(เป็นผลงานทางวิชาการ)

คุณสมบัติของนักพัฒนา 1. เป็น Research Consumer... นักบริโภคหลักการ แนวคิด ทฤษฎี ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน 2. เป็น Hypothesis Tester... นักทดลอง นักทดสอบสมมุติฐาน นำวิธีการใหม่ ๆ มาทดลองใช้

กับงานวิจัยในลักษณะใด 2 ควรให้ความสำคัญ กับงานวิจัยในลักษณะใด

ทางเลือกสำหรับนักพัฒนา 1. เน้นการวิจัยแบบหรูหรา ...อย่างนักวิจัยมืออาชีพ 2. วิเคราะห์/วิจัยย่อย ๆ เพื่อหาข้อมูล ประกอบการตัดสินใจอย่างต่อเนื่อง ...อย่างนักพัฒนามืออาชีพ

การวิจัยคืออะไร มีกระบวนการอย่างไร อภิปรายสรุป.... การวิจัยคืออะไร มีกระบวนการอย่างไร สำคัญอย่างไร และเราควรเน้นการวิจัยในลักษณะใด