Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
โครงงานเรื่อง การบริหารสินค้าคงคลัง
จัดทำโดย กลุ่ม 2 สมาชิกประกอบด้วย
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
Management Information System of Air Conditioner Store
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
ยินดีต้อนรับ. ยินดีต้อนรับ หัวข้อที่นำเสนอ วินสโตร์คือใคร? หลักการรวมศูนย์ ระบบให้บริการ กลุ่มเป้าหมาย.
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (Management Information System :MIS)
เป็นอย่างนี้ หรือเป็นอย่างนี้
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
บทที่ 6 การบัญชีสำหรับกิจการซื้อ-ขายสินค้า
7 องค์ประกอบ มีการรับรู้และมุมมองที่เหมือนกัน การมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน
วงจรรายจ่าย วงจรที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมต่อไปนี้
เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยี + สารสนเทศ.
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
คอมพิวเตอร์เน็ตเวริ์คเบื้องต้น การจัดการระบบสารสนเทศ
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ระบบการผลิต ( Production System )
การบริหารสินค้าคงคลัง (Inventory Management)
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
E-Commerce Wigidol Shop
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
คุณสมบัติ หลักเกณฑ์การคัดเลือก และเงื่อนไข “ร้านถูกใจ”
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
Functional Level Strategy
(Transaction Processing Systems)
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
สินค้าคงเหลือ.
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่)
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
บริการ ICT ที่เป็นเลิศและเข้าถึงได้
ระบบการเรียกเก็บหนี้
สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ศึกษาปัญหาธุรกิจ E-commerce ผู้สอน อาจารย์ ดร.จินต์จุฑา อิสริยภัทร์
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
การค้าปลีกทางอิเล็กทรอนิกส์ และ การค้าปลีกแบบไม่มีร้านค้า
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
กลยุทธ์กระบวนการและการวางแผนกำลังการผลิต
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
Supply Chain สินค้าเกษตร ในสหกรณ์การเกษตร
Supply chain management
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
ความหมายของ KM การจัดการความรู้ หมายถึง กระบวนการอย่าง มีระบบเกี่ยวกับการประมวลข้อมูล สารสนเทศ ความคิด การกระทำ ตลอดจนประสบการณ์ของ บุคคลเพื่อสร้างเป็นความรู้หรือนวัตกรรม.
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
Being Excellent the whole Value Chain
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
บทที่7 ระบบการควบคุมสินค้าคงเหลือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน & เทคโนโลยี Supply Chain Management & Technology

Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด ผ่านขั้นตอนการผลิตและการกระจายสินค้า จนถึงการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า อาจกล่าวได้ว่า Logistic เป็นการนำสินค้าและบริการที่ลูกค้าต้องการไปยังสถานที่ที่ถูกต้อง ในเวลาที่เหมาะสม และสร้างความพอใจสูงสุดให้ลูกค้าด้วยบริการที่ดีที่สุด

การจัดการโซ่อุปทาน (Supply Chain Management) การไหลของสินค้า องค์การ A องค์การ B องค์การ C องค์การ D Supplier Manufacturer Distributor Retailer Customer การไหลของข้อมูล

Supply Chain Management Case Study: Wal-Mart การนำเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Supply Chain Management Supply Chain Management Case Study: Wal-Mart Wal-Mart ได้รับการยอมรับว่ามีประสิทธิภาพในการนำนวัตกรรมด้านการจัดการเกี่ยวกับ การบริหารห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain Management : SCM) เพื่อลดต้นทุน ด้วยมีการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาประยุกต์ใช้ในการติดต่อระหว่าง Supplier และศูนย์กระจายสินค้า (Distribution Center : DC)จนทำให้ สามารถตั้งราคาของสินค้าแต่ละชิ้นได้ต่ำกว่าคู่แข่งขันได้ Wal-Mart ใช้ระบบ เติมสินค้าบนชั้นแสดงสินค้าให้เต็มอย่างต่อเนื่อง (Continuous replenishment system) ระบบนี้จะรับข้อมูลมาจากรายการขายสินค้าที่จุดชำระเงิน จัดการรวบรวมแยกหมวดหมู่สินค้า และส่งข้อมูลไปยังสำนักงานใหญ่ ระบบคอมพิวเตอร์ที่นั่นจะรวบรวมข้อมูลจากร้านค้าของ Wal- Mart ทั่วประเทศเข้าด้วยกัน และจัดส่งข้อมูลนี้กลับไปยังบริษัทผู้ผลิตสินค้านั้นในทันที และบริษัทผู้ผลิตก็จะนำสินค้ามาส่งในทันที Wal-Mart ไม่จำเป็นเก็บสินค้าไว้ในคลังสินค้าของตนเองเพื่อส่งให้แต่ละสาขา นอกจากนี้ระบบยังช่วยในการปรับยอดปริมาณการสั่งซื้อสินค้าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

การนำเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Supply Chain Management Supply Chain Management Case Study: Dell Computer Dell Computer เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ และมีบริการขายสินค้าให้แก่ลูกค้าโดยตรง ผ่านทางอินเตอร์เน็ต เมื่อ Dell ได้รับใบสั่งซื้อซีพียูพร้อมด้วยสเป็คที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งโดยปกติแล้วจะรวมจอมอนิเตอร์เข้าไปด้วย และ Dell เองก็ไม่ได้เป็นผู้ผลิตจอมอนิเตอร์นี้ เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยที่ Dell ไม่จำเป็นต้องเก็บสต๊อกจอมอนิเตอร์หลายๆยี่ห้อซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองเงินทุน Dell จึงส่งผ่านใบสั่งซื้อของลูกค้าไปยังผู้ให้บริการทางโลจิสติกส์ เช่น ยูพีเอส (UPS) และให้ยูพีเอสไปรับจอมอนิเตอร์จากคลังสินค้าของผู้ที่ขายจอมอนิเตอร์ให้กับ Dell เพื่อที่จะรวมเข้ากับซีพียูซึ่งผลิตจาก Dell โดยลูกค้าจะได้รับทั้งซีพียูและจอมอนิเตอร์พร้อมกันถึงหน้าบ้าน

Internet ภาพ Supply Chain Management และ Logistics ลูกค้า Supply Chain Management Case Study: Dell Computer ลูกค้า ข้อมูลการสั่งซื้อ Internet ข้อมูลการสั่งซื้อ บริษัทDell Computer สินค้า ให้บริการทางโลจิสติกส์ เช่น ยูพีเอส (UPS) ข้อมูลการสั่งซื้อ สินค้า คลังสินค้าของผู้ที่ขายจอมอนิเตอร์ให้กับ Dell ภาพ Supply Chain Management และ Logistics