การประเมินผลแผนงานสื่อสาร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาประสิทธิภาพการวางแผนของสถานศึกษา
Research and Development (R&D)
esearch and Development
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
Research- Fact finding
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
ADDIE model หลักการออกแบบของ
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล
การวิเคราะห์ความต้องการด้านระบบ
สรุป การประเมินผลการควบคุมภายใน
( สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ )
สรุปประเภทของการวิจัย
PDCA คืออะไร P D C A.
การอ่านและวิเคราะห์ SAR
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
การติดตาม และประเมินโครงการ.
ครุศาสตรมหาบัณฑิต(การบริหารการศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
- แผนงานที่ไม่มีโครงการจะเป็นแผนงานที่ไม่มีความสมบูรณ์ ไม่สามารถนำไปปฏิบัติเป็นรูปธรรม
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
ระบบสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร
สื่อการเรียนการสอน.
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
1. ตัวแปรต้น 2. ตัวแปรตาม 3. ตัวแปรควบคุม การกำหนดและควบคุมตัวแปร.
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
ระบบการผลิต ( Production System )
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
หัวข้อ 3.1 ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าและตลาด
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศไปพัฒนาองค์กร
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) KICK OFF.
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
มาตรฐานการควบคุมภายใน
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การวางแผนและควบคุมกำไรโดยงบประมาณ
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
การเขียนรายงานการวิจัย
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
การวิเคราะห์โครงการ (Project Appraisal)
Evaluation as a Strategy ; สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ชื่อนักวิจัย / ผู้ดำเนินงาน งบประมาณได้รับสนับสนุน บาท เบิกจ่ายแล้ว บาท ชื่อโครงการ สังกัดพื้นที่ คณะ สาขา รายงาความก้าวหน้าโครงการวิจัยและบริการ.
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
วิชาโครงการ 4 หน่วยกิต 2 ชั่วโมง
จัดทำโดย เด็กชายสุวพิชญ์ สินธุแปง เลขที่ 14
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
ADDIE Model.
Assessment and Evaluation System
หลักการเขียนโครงการ.
บทที่ 9 การออกแบบวิจัยเชิงพรรณนา : การ สังเกตการณ์
กระบวนการ รูปแบบและเทคนิคการนิเทศ
การเขียนโครงการ.
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
การประเมินโครงการ (Project Evaluation)
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
CLASSROOM ACTION RESEARCH
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประเมินผลแผนงานสื่อสาร 1 การประเมินผลก่อนการดำเนินงาน 2 การประเมินผลระหว่างการดำเนินงาน การประเมินผลสุดท้ายของการดำเนินงาน 3

การประเมินผลก่อนการดำเนินงาน 1 จุดเริ่มต้นของการประเมิน (แผนและความเป็นจริง) 1. เพื่อทบทวนวัตถุประสงค์ 2. เพื่อประเมินสถานการณ์สภาพแวดล้อมปัจจุบัน 3. เพื่อการปรับปรุงวัตถุประสงค์ถ้าจำเป็น

การประเมินผลระหว่างการดำเนินงาน 2 การทบทวนวัตถุประสงค์กลยุทธ์เป็นระยะๆ 1. ดูความก้าวหน้าในการบรรลุวัตถุประสงค์ 2. ศึกษาผลที่ไม่ได้คาดหมายว่าจะเกิด 3. วิเคราะห์ความต่างระหว่างความเป็นจริงกับวัตถุประสงค์ ที่วางไว้ 4. วิเคราะห์ผล/ผลกระทบของความต่างในข้อ 3 5. หาเหตุผลที่เกิดความต่างดังกล่าว

การประเมินผลสุดท้ายของการดำเนินงาน 3 ประเมินผลสุดท้าย เปรียบเทียบ / ตรวจสอบผลกับวัตถุประสงค์ ติดตาม/แปลความต่างระหว่างผลและ วัตถุประสงค์ในบริบทหรือสภาพแวดล้อมนั้นๆ นำเสนอผลการประเมิน เพื่อการปรับปรุงโครงการในอนาคต เสนอรายงานผลการประเมินต่อผู้บริหาร

วิธีการประเมินผล

1. วิธีการประเมินผลตามลักษณะข้อมูล 1.1 การประเมินผลเชิงคุณภาพ การวิเคราะห์เอกสาร – การวิเคราะห์เนื้อหา การสัมภาษณ์เชิงลึกหรือสนทนา- การสนทนากลุ่ม ปฏิกิริยาตอบกลับ – ฐานข้อมูลออนไลน์ การสังเกตการณ์ แบบมีส่วนร่วม และไม่มีส่วนร่วม 1.2 การประเมินผลเชิงปริมาณ การสำรวจ การทดลอง การวิเคราะห์เนื้อหา

2. วิธีการประเมินตามวัตถุประสงค์ 2.1 วิธีการประเมินความต้องการหรือความจำเป็น (Need Assessment) 2.2 วิธีการประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) 2.3 การประเมินประสิทธิภาพ (Efficiency Evaluation) 2.4 การประเมินประสิทธิผล (Effectiveness Evaluation) 2.5 วิธีการประเมินผลกระทบ (Impact Evaluation)