Basic Graphics by uddee

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดยเด็กชายพงษ์ธร พูลสวัสดิ์
Advertisements

โปรแกรมภาษาโลโก (logo)
การถ่ายภาพงานพัฒนาชุมชน
Photoshop Mr.Samer Chunton.
ประโยชน์ของ เครื่องโปรเจคเตอร์
การเขียนภาพวาดเส้น.
น้ำหนักแสงเงา.
การเขียนหุ่นนิ่งรวม.
การเขียนหุ่นนิ่งทั่วไป
การเขียนรูปร่าง รูปทรงเรขาคณิต
บทที่ 2 มาตรฐานการเขียนแบบ (The Convention of Drawing)
บทที่ 1 การเลือกใช้อุปกรณ์ เขียนแบบ (The Selection and Use of Instruments) อาจารย์พยุงศิลป์ เปศรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.
การวาดเส้นองค์ประกอบศิลป์
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
ทัศนธาตุคือหัวใจ เป็นบันไดสร้างทัศนศิลป์
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
Teaching procedural skill
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
เทคนิคการเชื่อมไฟฟ้า
ใบส่งพิมพ์โปสเตอร์ขนาดใหญ่
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
คู่มือการใช้งาน P OWER P OINT 2007 ฉบับนักเรียน.
องค์ประกอบ Graphic.
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
กราฟ พื้นที่ และ ปริมาตร
การใช้งาน Microsoft PowerPoint
Basic Graphics by uddee
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
การพิมพ์รายงาน / วิทยานิพนธ์
การจัดแสงสำหรับงานโทรทัศน์
ลักษณะเวทีและการจัดที่นั่งผู้ชมในโรงละคร
โปรแกรมกราฟิก illustrator cs3
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การรับรองหลักสูตร การรับรองค่าใช้จ่าย
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
Mind map อ.วรพจน์ พรหมจักร.
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
แผนผังแสดงองค์ประกอบของศิลปะ
เรียนรู้เทคนิคอ่านไว
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ภาพฉายหลายมุมมอง (Multiview Projection )
การเขียนรูปทรงเรขาคณิต
ภาพฉายหลายมุมมอง (Multi-view Projection)
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
Background / Story Board / Character
บทที่ 2 เริ่มต้นใช้งาน Flash
คู่มือการใช้งาน P OWER P OINT 2007 ฉบับนักเรียน.
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
หลักเกณฑ์การออกแบบ.
การจัดองค์ประกอบของภาพ
ครู สุนิสา เมืองมาน้อย
บทที่8 การเขียน Storyboard.
นาย ภัทราวุธ พิชาชญชัย วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิ เทคนิคลานนา เชียงใหม่
การวิเคราะห์กลั่นกรองหนังสือราชการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
องค์ประกอบศิลป์สำหรับการถ่ายภาพ
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
การเขียนบทวิทยุกระจายเสียง. ขั้นตอนการเขียนบทรายการวิทยุ ขั้นเริ่มต้นแนวคิด (Begin with idea) จะเป็น การบอกแนวทาง ขอบเขตและการวาง แผนการผลิตในอนาคต.
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
เรื่อง การประยุกต์ใช้ : การม้วน ขอบภาพ / รุ้ง ใบความรู้ โดย..... ครูนิ่มอนงค์ เดชภูงา โรงเรียนศรีปทุมพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
16. การเขียนรายงานการวิจัย
วิชาคอมพิวเตอร์ คุณครูภาราดร ฟุ้งเฟื้อง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Basic Graphics 360107 by uddee

ทำความรู้จักกับอุปกรณ์ -กระดานรองเขียนแบบ -ไม้ที -ไม้ทีปรับองศา -ไม้ฉาก60,30องศา -ฉากปรับมุม -ไม้บรรทัดเสกล -ไม้บรรทัด -ชุดวงเวียน -ฯลฯ

ทำความรู้จักกับอุปกรณ์ -กระดานรองเขียนแบบ -ไม้ที -ไม้ทีปรับองศา -ไม้ฉาก60,30องศา -ฉากปรับมุม -ไม้บรรทัดเสกล -ไม้บรรทัด -ชุดวงเวียน -ฯลฯ

-โต๊ะเขียนแบบ -กระดานติดทีสไลด์

ขนาด เอ 4 (21 คูณ 29.5เซนติเมตรโดยประมาณ) ขนาดกระดาษแบบต่างๆทีนิยมใช้ในการเขียน ขนาด เอ 4 (21 คูณ 29.5เซนติเมตรโดยประมาณ) ขนาด เอ 3 (42 คูณ 29.5เซนติเมตรโดยประมาณ) ขนาด เอ 2 (59 คูณ 42 เซนติเมตรโดยประมาณ) ขนาด เอ 1 (84 คูณ 59 เซนติเมตรโดยประมาณ) ขนาด เอ 0 (118 คูณ 84 เซนติเมตรโดยประมาณ)

1.การเขียนเส้นแบบต่างๆน้ำหนักต่างๆ เส้นประ เส้นร่าง เส้นจริง เส้นเน้น

ตัวอย่าง -การหัดเขียนพวกคน,รถ,ต้นไม้ต่างๆ -ควรฝึกวาดเขียน,วาดเส้นควบคู่กันไปด้วยเพื่อหัดถ่ายทอดความคิดของตนลงเป็นภาพได้ ตัวอย่าง -การหัดเขียนพวกคน,รถ,ต้นไม้ต่างๆ -การหัดเขียนของใกล้ๆตัวเช่นของ ประดับ,ของตกแต่งฯลฯ -เขียนให้คุ้นเคยและบ่อยๆ

ตัวอย่าง -อาจดูตัวอย่างจากในหนังสือ,นิตยสาร -การเริมต้นเขียนอาจเริ่มจากการ คัดลอกภาพด้วยเทคนิคต่างๆเช่นสำเนาเอกสารแล้วใช้กระดาษลอกลาย,แล้วค่อยๆพัฒนาเป็นการเขียนตามแบบในภายหลัง -โดยควรเริมจากภาพที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก

-การฝึกหัดควรร่างภาพเป็นรูปทรงเรขาคณิตแล้วจึงค่อยดัดแปลง

ตัวอย่าง -ผลงานของนักศึกษาวิชาวาดเส้น

2.การเขียนรูปร่างและรูปทรงเรขาคณิตต่างๆโดยการร่างแบบไม่ใช้เครื่องมือ การขีดเขียนเส้นแบบอิสระ (FREEHAND) -จากบนลงล่าง -จากซ้ายไปขวา -กระจายออกจากจุดศูนย์กลาง -ให้ขีดเส้นโดยเริ่มลงน้ำหนักขึ้นต้นและจบในเส้น อย่างสม่ำเสมอและต่อเส้นกันเป็นช่วงๆ

ตัวอย่างสำหรับฝึกหัด

การเขียนรูปร่างและรูปทรงเรขาคณิต -หัดเขียนบ่อยๆทั้งรูปร่างรูปทรงต่างๆเพื่อให้ คุ้นเคย -หัดใช้เทคนิคต่างๆเพื่อช่วยในการเขียนโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ -ให้เข้าใจพื้นฐานโดยการฝึกหัด โดยอาจเริ่มจากการหัดเสก็ตซ์เองก่อน -หรือคิดหัวข้อของสิ่งที่จะวาดก่อนก็ได้ โดยตั้งเป้าหมายเอาไว้ ในเรื่องต่างๆกันเช่นฝึกเพื่อให้คุ้นมือหรือให้เขียนได้แม่นยำขึ้นหรือให้ส่วนสัดของรูปร่างรูปทรงผิดเพี้ยนน้อยลงๆ

ตัวอย่าง

ตัวอย่าง

ตัวอย่าง