ความสำคัญและการนำสู่การปฏิบัติ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Knowledge Management (KM)
Advertisements

เรื่อง"แนวคิด ทิศทางการสร้างองค์ความรู้ ด้านการประกันคุณภาพการศึกษา"
นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่จัดเก็บภาษี เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพทาง การคลัง พัฒนาสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม พันธกิจ 1. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษี เพื่อรักษาเสถียรภาพทาง.
โครงการนำร่อง EdPex คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
ขั้นตอนการดำเนินงานศูนย์ข้อมูลกลางทางวัฒนธรรมระดับหน่วยงาน
การจัดการความรู้สู่การเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
Learning Organization PSU.
1. นางสาวฉันทนา คงแก้ว เลขที่ 9
มหาวิทยาลัยแห่งการเรียนรู้
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
บทเรียนบาง ประการ จาก ประสบการณ์ การส่งเสริมการ เรียนรู้ และจัดการ ความรู้
Knowledge Management (KM)
LEARNING ORGANIZATION
Learning Organization
LEARNING ORGANIZATION
ตัวอย่าง นวัตกรรมทางการพยาบาล
การจัดการความรู้เพื่อยกระดับมาตรฐานในการปฏิบัติงาน
การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)
สามารถ ศรีวิริยาภรณ์ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 7
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ไทย ทิพย์สุวรรณกุล
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
วิสัยทัศน์ในการจัดการศึกษา ให้ทันกับความเปลี่ยนแปลง
ยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต
แนะนำทีมบริหารและหน่วยงานที่กำกับ
กลุ่มโภชนาการประยุกต์
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ถอดรหัส Nanoka : ภาวะผู้นำและการประเมินแนวใหม่
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ยุทธศาสตร์การวิจัยฉบับที่ 8 ( ) vs ยุทธศาสตร์และแผนวิจัยระบบสาธารณสุข
มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 1st ปัญหา อุปสรรค และกลยุทธ์ ส่งเสริมงานวิจัยด้าน ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ พัฒนาเพื่อเสริมสร้างความ.
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 1-3 กระประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 4-5 การประชุม Stakeholder การประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 2 การจัดทำแผนปฏิบัติ
วิทยาศาสตร์ในสังคมกับการจัดการความรู้
สถานการณ์การจัดการความรู้ของกรมส่งเสริมการเกษตร  เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2547 ภายใต้คำรับรองการปฏิบัติราชการ มีแนวทางการดำเนินงาน  ปี 2548 ต่อยอดของเดิม.
การปฐมนิเทศข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์
ขั้นตอน/วิธีการปฏิบัติตามคู่มือสำนักงานคณะกรรมการกระจายอำนาจ ฯ
Good Practice (for Quality Improvement)
Good Practice (for Quality Improvement)
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
Knowledge Management & Information Technology & Communication - ICT
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความสำคัญและการนำสู่การปฏิบัติ การจัดการความรู้ : ความสำคัญและการนำสู่การปฏิบัติ ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน

การจัดการความรู้ : ความสำคัญ และการนำสู่การปฏิบัติ I. สังคมฐานความรู้ (Knowledge Based Society) PETER DRUCKER : To make knowledge productive will be the greatest management task of this century : Knowledge is the new basis of competition WORLD BANK : Knowledge for Development INTELLECTUAL CAPITAL : ทุนทางปัญญา HUMAN CAPITAL : ทุนมนุษย์

การจัดการความรู้ : ความสำคัญ และการนำสู่การปฏิบัติ II. มหาวิทยาลัยเป็น Knowledge Based Organization-KILO ในองค์กร แหล่งสะสมความรู้ แหล่งถ่ายทอดและเผยแพร่ความรู้ ในตัวคน สู่นักศึกษา สู่ประชาชน แหล่งสร้างความรู้ สู่สังคม การวิจัยค้นคว้า การเสริมสร้างนวัตกรรม

การจัดการความรู้ : ความสำคัญ และการนำสู่การปฏิบัติ II. มหาวิทยาลัยเป็น Knowledge Based Organization-KILO แหล่งใช้ความรู้ : การทำภารกิจด้านต่างๆ ต้องอาศัยผู้รู้ และความรู้ การวิจัยค้นคว้า แหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การเสริมสร้างนวัตกรรม ระหว่างคณาจารย์ ระหว่างนักศึกษากับคณาจารย์ ระหว่างนักศึกษากับนักศึกษา ระหว่างมหาวิทยาลัยกับสังคม

การจัดการความรู้ : ความสำคัญ และการนำสู่การปฏิบัติ III. การจัดการความรู้ (Knowledge Management) Define การจัดการทรัพย์สิน ทางปัญญาหรือทุนทาง ปัญญาให้มีคุณค่า และ ก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มขึ้น ในองค์กร Create กระบวนการ Capture Share Use

การจัดการความรู้ : ความสำคัญ และการนำสู่การปฏิบัติ III. การจัดการความรู้ (Knowledge Management) Leadership Structure การจัดการทรัพย์สิน ทางปัญญาหรือทุนทาง ปัญญาให้มีคุณค่า และ ก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มขึ้น ในองค์กร Culture, Behavior, Communication ปัจจัยที่ เอื้อและ ส่งเสริม Technology, Process Rewarding, Recognition Measurement Management Knowledge, Competencies

การจัดการความรู้ : ความสำคัญ และการนำสู่การปฏิบัติ IV. การนำความรู้สู่การปฏิบัติ เรียนรู้จากการลงมือทำ เกิดเป็นปัญญาปฏิบัติ สู่ความเป็นเลิศ พัฒนาไปสู่ Best Practice เกิดประสบการณ์ นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้

การจัดการความรู้ : ความสำคัญ และการนำสู่การปฏิบัติ V. การพัฒนาองค์กรกับการจัดการความรู้ ใฝ่เรียนรู้ (Personal Mastery) การมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน (Shared Vision) การเรียนรู้เป็นทีม (Team Learning) 1. พัฒนาสู่องค์กร แห่งการเรียนรู้ การคิดอย่างเป็นระบบ (Systems Thinking) การเสวนากัน (Dialogue) โมเดลความคิด (Mental Model)

การจัดการความรู้ : ความสำคัญ และการนำสู่การปฏิบัติ V. การพัฒนาองค์กรกับการจัดการความรู้ เดิม เพิ่มหน้าที่ หน่วยงาน ตั้งขึ้นใหม่ด้าน KM 2. การจัดตั้งทีม KM ในองค์กร: กำหนดผู้รับผิดชอบ ผู้ประสานโครงการ บุคคล บุคคลากรในองค์กร ที่ปรึกษาภายนอก ผู้เชี่ยวชาญ

การจัดการความรู้ : ความสำคัญ และการนำสู่การปฏิบัติ V. การพัฒนาองค์กรกับการจัดการความรู้ สร้างทีมงานจัดการความรู้ในองค์กร กำหนดกลยุทธ์ KM ขององค์กร สำรวจระบบการจัดการความรู้ที่มีอยู่แล้วในองค์กร 3. ขั้นตอนการ สร้าง KM ในองค์กร คัดเลือกโครงการนำร่อง การติดตามควบคุมโครงการ กำแผนปฏิบัติการหลัก พัฒนาโครงการสร้างการจัดการ KM ในองค์กร กำหนดเทคโนโลยีสนับสนุนการจัดการ KM

การจัดการความรู้ : ความสำคัญ และการนำสู่การปฏิบัติ IV. ยุคปัจจุบันเป็นยุค New Economy มีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว และมีการแข่งขันที่เข้มข้น รุนแรง การเรียนรู้อย่างต่อเนื่องโดยอาศัยการจัดการความรู้ที่มีประสิทธิภาพ ให้ก้าวมั่นทันโลกและทันกับกระแสการเปลี่ยนแปลง เป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้สามารถแข่งขันและรักษาความเป็นเลิศได้อย่างยั่งยืน

Q&A การจัดการความรู้ : ความสำคัญและการนำสู่การปฏิบัติ ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน