การเลือกแนวคิดของผลิตภัณฑ์ Concept Selection

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
EEET0462 สุริยา วิทยาประดิษฐ์ Electronics Project
Advertisements

องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโครงงานอิเล็กทรอนิกส์
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
วิจัยและพัฒนา : ประสานจับมือและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
Marketing Research & Marketing Mix
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดเก็บฐานข้อมูลข้อสอบ
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ การเลือกใช้และการประเมินแหล่งสารสนเทศ
บทนำ Introduction Chapter01.
การทดสอบแนวคิดผลิตภัณฑ์ Concept Testing
การสร้างแนวคิดของผลิตภัณฑ์ Concept Generations
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ การเลือกใช้และการประเมินแหล่งสารสนเทศ
โครงสร้างคำสั่งแบบเลือก (Selection)
MARKET PLANNING DECISION
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
ลักษณะระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
7 ขั้นตอนในการจัดการความรู้ ของ กพร.
วิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Software Engineering)
บรรยายโดย สุรางคนา ธรรมลิขิต
การออกแบบช่องทางการตลาด (Marketing Channels Design)
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
Integrated Marketing Communication : IMC
Performance Management and appraisal systems
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
รศ. ดร. สุนีย์ เหมะประสิทธิ์
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
ชั้นปีที่ 2 ภาควิชาออกแบบภายใน คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
โครงการ นครพนม 1 ขั้นตอนที่ 3 รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาที่จะศึกษาในชั้นเรียน.
Simple MRP Group กฤตนันท์ มณีรัตนาศักดิ์
Simple MRP Group กฤตนันท์ มณีรัตนาศักดิ์ ทวีศักดิ์ บัวทอง ธราธร กลั่นจตุรัส วิศรุต แก้วกระจาย โสภณ ศิริโชติ
Implementation & Testing, Plan, Result and Evaluation March 6th, 2010
บทที่ 15 Start การซ่อมบำรุงระบบ (System Maintenance) Next.
การออกแบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
การจัดทำแผนสืบทอดตำแหน่ง (Succession Plan)
แบบจำลองกระบวนการซอฟต์แวร์
System Development Lift Cycle
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
SYSTEM ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ
Some images courtesy of © Copyright © 1999 Houghton Mifflin Company. All rights reserved บทที่ 9 กระบวนการการ จัดการในธุรกิจเชิง.
ความต้องการเชิงคุณภาพ (Qualitative Requirements)
Chapter 2 Software Process.
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) Workshop 12 จัดทำแผนปรับปรุง.
รายงาน (Report).
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 21 มิ.ย.54
การประเมินผลในวิจัยชั้นเรียน
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
บทที่ 1 ระบบสารสนเทศ และบทบาทของนักวิเคราะห์ระบบ
โครงสร้างต้นทุน บทที่ 8 การตั้งราคาโดยพิจารณาจากต้นทุน
การวางแผนการผลิต และการบริการ
การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์STP
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
รศ.ยุทธนา ธรรมเจริญ.
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
Thai Quality Software (TQS)
บทนำ 1 ความหมายของการตลาด แนวความคิดหลักทางการตลาด
ส่วนรับรองด้านการปศุสัตว์ สพส.
ระบบการควบคุมการเงินของหน่วยงานย่อย พ.ศ ของ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเลือกแนวคิดของผลิตภัณฑ์ Concept Selection Chapter07

คุณลักษณะของผลิตภัณฑ์ Planning Concept Development System-Level Design Detail Design Testing and Refinement Production Ramp-Up Four Phases of Product Development Concept Selection

การระบุความต้องการของลูกค้า Four Phases of Product Development Concept Selection

บทนำ การเลือกแนวคิดของผลิตภัณฑ์ (Concept Selection) แนวคิดใดที่เหมาะสมที่สุด จะมีวิธีการเลือกอย่างไร นำแนวคิดที่ดีที่สุดมาพัฒนา Concept Selection

Wght Battery Pneumatic Corded Electric Int. Combustion Ease of Use 40 Setup 20 5 1 2 4 Operating 3 Weight 30 Manufacturing Cost Time to Market Total Score 360 340 290 300 Rank Concept Selection

Concept Development Funnel Concept Selection

เค้าโครงเนื้อหา กระบวนการเลือกแนวคิดของผลิตภัณฑ์ Mission Statement กระบวนการเลือกแนวคิดของผลิตภัณฑ์ (ทั้ง Screening และ Scoring) 1. เตรียมข้อมูลในรูปตาราง 4. ผสมผสานและพัฒนาแนวคิด 2. ให้คะแนนแต่ละแนวคิด 5. เลือกแนวคิดที่เหมาะสมที่สุด 3. จัดอันดับแนวคิด 6. ตรวจสอบและประเมิน Development Plan Identify Customer Needs Establish Target Specifications Generate Product Concepts Select Product Concept(s) Test Product Concept(s) Set Final Specifications Plan Downstream Development Concept Selection

Concept Screening 1. เตรียมข้อมูล 2. ให้คะแนน 3. จัดอันดับ ตารางแสดงการคัดกรองแนวคิดของผลิตภัณฑ์ CONCEPT VARIANTS SELECTION CRITERIA A B C D E F G REF. Ease of Handling – Ease of Use + Number Readability Dose Metering - Load Handling + Manufacturing Ease – Portability PLUSES 2 1 SAMES 4 3 7 5 MINUSES 2 3 1 2 1 NET 2 -1 –2 1 RANK 1 Concept Selection 6 7 3 2 3 3 CONTINUE? Yes No No Conbine Yes Conbine Combine

Concept Screening 4. ผสมผสาน 5. เลือกให้เหมาะสม 6. ตรวจสอบ ตารางแสดงการคัดกรองแนวคิดของผลิตภัณฑ์ Concept Selection

Concept Scoring 1. เตรียมข้อมูล 2. ให้คะแนน 3. จัดอันดับ ตารางการให้คะแนนแนวคิดของผลิตภัณฑ์ Concept Selection

ผลประโยชน์ที่ได้ การเลือกแนวคิดของผลิตภัณฑ์ที่ดีส่งผลให้ ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตรงความต้องการของลูกค้า ได้ผลการออกแบบที่แข่งขันได้ การผสมผสานระหว่างผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิต ลดเวลาในการแนะนำผลิตภัณฑ์ ทีมงานตัดสินใจอย่างมีประสิทธิภาพ ได้เอกสารประกอบการตัดสินใจ Concept Selection