โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
Advertisements

แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
คณะทรัพยากรธรรมชาติมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
สรุปประเด็นการบรรยายของวิทยากร
การประกันคุณภาพการศึกษา
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
อาจารย์ ดร. พีรศักดิ์ สิริโยธิน คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
อาจารย์ ดร. พีรศักดิ์ สิริโยธิน คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
ผลการประกันคุณภาพการศึกษา ปีการศึกษา 2551 สำนักวิชาเทคโนโลยีสังคม
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
“ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และการประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 31 พฤษภาคม 2552.
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ 18 เมษายน 2555
ประชุมพิจารณา ร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ระบบ บริหารจัดการที่ดี. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การผลิต บัณฑิตที่ดี
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
แนวทางการวางแผนและจัดสรรอัตรากำลังสถาบันอุดมศึกษา
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
ระบบวิจัยสุขภาพ ใน 2 ทศวรรษหน้า
ระบบคุณภาพมหาวิทยาลัยมหิดล
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
แนวปฏิบัติที่ดีในการพัฒนาการ เรียนรู้ของบัณฑิต ที่พึงประสงค์ ตามแนวทาง TQF.
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
เป็นผู้นำด้านวิชาการ และเทคโนโลยีการ ป้องกันและควบคุมโรค ระดับจังหวัดและเขต.
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
โครงการจัดตั้งสายวิชาบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประเมินคุณภาพสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ปีการศึกษา 2545 โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา 1

มาตรฐานด้านคุณภาพบัณฑิต จุดเด่น - คุณภาพบัณฑิตระดับบัณฑิตศึกษาอยู่ในระดับโดดเด่น มีผลงานวิทยานิพนธ์ตีพิมพ์ทั้งในและต่างประเทศ ข้อเสนอแนะและโอกาสในการพัฒนา - ส่งเสริมทักษะภาษาต่างประเทศ การสื่อความหมาย - ติดตามความพึงพอใจบัณฑิตและผู้ใช้อย่างต่อเนื่องเป็นระบบ - หามาตรการรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาให้มากยิ่งขึ้น 2

มาตรฐานด้านการเรียนรู้ จุดเด่น - มีความสำเร็จและเป็นต้นแบบสหกิจศึกษา - นักศึกษาพึงพอใจนำ IT มาใช้สนับสนุนการเรียนรู้ ข้อเสนอแนะและโอกาสในการพัฒนา - เพิ่มร้อยละการประเมินรายวิชาระดับบัณฑิตศึกษา และ นำผลมาปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง - ส่งเสริมให้นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนานักศึกษาและ ใช้เวลาด้านสังคม - ส่งเสริมการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน 3

มาตรฐานด้านสนับสนุนการเรียนรู้ จุดเด่น - มีความสำเร็จและเป็นต้นแบบสหกิจศึกษา - นักศึกษาพึงพอใจนำ IT มาใช้สนับสนุน การเรียนรู้ ข้อเสนอแนะและโอกาสในการพัฒนา - ติดตามและประเมินการใช้ทรัพยากรทั้งหมด 4

มาตรฐานด้านวิจัยและงานสร้างสรรค์ จุดเด่น - มีเป้าหมายชัดเจนในการเป็นมหาวิทยาลัยที่เน้นการวิจัย - คณาจารย์มีศักยภาพ ได้รับทุนวิจัยภายนอกมาก - มีงานวิจัยเผยแพร่อยู่ในระดับสูง ข้อเสนอแนะและโอกาสในการพัฒนา - ผลการวิจัยนำมาประยุกต์ใช้ในท้องถิ่นให้เป็นรูปธรรม - ส่งเสริมคณาจารย์รับตำแหน่งทางวิชาการสูงขึ้น 5

มาตรฐานด้านการบริการวิชาการ จุดเด่น - มีศักยภาพด้านองค์ความรู้ บุคลากร อาคารฯ - มีที่ตั้งที่เป็นท้องถิ่นและจังหวัดใหญ่ ข้อเสนอแนะและโอกาสในการพัฒนา - ให้บริการวิชาการเชิงรุกที่เป็นรูปธรรม - ให้มีความเชื่อมโยงกับภาคราชการ ชุมชนมากขึ้น - เสริมสร้างชุมชนสัมพันธ์ให้เข้มแข็ง เป็นรูปธรรม 6

มาตรฐานด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม จุดเด่น - ปฏิบัติได้อย่างเหมาะสมและเป็นแบบอย่างที่ดี - สนับสนุนและจัดกิจกรรมสม่ำเสมอ ข้อเสนอแนะและโอกาสในการพัฒนา - บริหารจัดการโอกาสและเวลาการร่วมกิจกรรม - ให้มีการเชื่อมโยงมหาวิทยาลัยกับจังหวัดและชุมชน 7

มาตรฐานด้านการบริหารจัดการ จุดเด่น - ระบบมีความคล่องตัวสูง ไม่ซ้ำซ้อน ควบคุมได้ - ผู้รับผิดชอบมีความชัดเจนในการทำงาน - บริหารจัดการด้านการเงินมีประสิทธิภาพ ข้อเสนอแนะและโอกาสในการพัฒนา - สร้างขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากร - เร่งพัฒนาระบบ MIS ให้สมบูรณ์ 8

มาตรฐานด้านประกันคุณภาพภายใน จุดเด่น - มีการปรับปรุงระบบประกันคุณภาพการศึกษา ระดับสถาบันอย่างต่อเนื่อง ข้อเสนอแนะและโอกาสในการพัฒนา - พัฒนาผู้ตรวจ และจัดให้มีการตรวจประเมิน คุณภาพภายในอย่างต่อเนื่อง 9

จุดเด่นโดยรวมของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มีจำนวนคณาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญญาเอกสูง มีผลงานทางวิชาการมากและหลากหลาย มีการใช้ IT ด้านบริหาร การเรียนการสอน วิจัย บริการ มีการบริหารจัดการแบบ“รวมบริการประสานภารกิจ” มีผลผลิตที่เป็นนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ มีสหกิจศึกษา มุ่งสร้างประสบการณ์จริง มีฟาร์มมหาวิทยาลัยที่มีระบบผสมผสานทั้งวิชาการและธุรกิจ 10

จุดที่ควรพัฒนาและข้อเสนอแนะ ให้มีระบบประกันคุณภาพภายในระดับสถาบัน หามาตรการรับนักศึกษาและธำรงรักษานักศึกษา จัดภาระงานที่เหมาะสม และสร้างขวัญและกำลังใจ สร้างภาพลักษณ์ สัมพันธภาพ มีส่วนร่วมกับชุมชน สร้างมาตรฐานแบบการเรียนการสอนให้มีความสมบูรณ์ หามาตรการบริหารจัดการพื้นที่ ห้องเรียน สื่อฯ 11