LAB # 3 Computer Programming 1

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

Suphot Sawattiwong Lab I-II Suphot Sawattiwong
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
Number Theory (part 1) ง30301 คณิตศาสตร์ดิสครีต.
การเขียนโปรแกรมด้วยคำสั่งเบื้องต้น
LAB # 2.
Computer Programming 1 1.หากต้องการพิมพ์ให้ได้ผลลัพธ์ดังนี้ต้องเขียน code อย่างไร (ใช้for)
Computer Programming 1 6. โปรแกรมต่อไปนี้เป็นโปรแกรมสำหรับรับค่า N และรับจำนวนเต็มที่มีค่าระหว่าง 0 ถึง 9 จำนวน N ตัว นับจำนวนเต็มแต่ละค่าที่ป้อนแล้วแสดงผล.
LAB 1 ให้นักศึกษาเขียน Flowchart โดยใช้โปรแกรม Microsoft Word วาดรูป Flowchart ส่ง Flowchart ที่วาดเสร็จแล้วในชั่วโมง และ print ใส่กระดาษ ส่งในครั้งหน้า.
ทบทวน & ลุยโจทย์ (Midterm)
ครั้งที่ 8 Function.
Control Statement if..else switch..case for while do-while.
การรับค่าและแสดงผล.
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
LAB # 5 Computer Programming 1 1.
LAB # 5.
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
ผังงานโปรแกรม (Program Flowchart)
คำสั่งแบบเลือกทำ Week 6.
บทที่ 1 อัตราส่วน.
โจทย์ Array 12 มี.ค จงเขียนโปรแกรมเพื่ออ่านข้อมูลเข้าเป็นจำนวนเต็ม 10 จำนวน แล้วหาผลรวมของเลขเหล่านั้น.
เนื้อหา ประเภทของโปรแกรมภาษา ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม
NUMBER SYSTEM เลขฐานสิบ (Decimal Number) เลขฐานสอง (Binary Number)
ตัวแปรชุด.
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
บทที่ 11 การเขียนโปรแกรมภาษาซี
การใช้งานเบื้องต้นของเครื่องคิดเลขทางการเงิน
อาร์เรย์และข้อความสตริง
Office of information technology
Chapter 5 คำสั่งควบคุมการทำซ้ำ
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
ตัวอย่างการวิเคราะห์งาน และ การเขียนผังงานและซูโดโค้ด
สำนักวิชาการและแผนงาน
ง30212 การเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม
การใช้คำสั่งเงื่อนไขใน exel
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
การแจกแจงปกติ.
โจทย์วิเคราะห์ปัญหาที่ 1
Computer Programming for Engineers
Week 7 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
บทที่ 9 สถิติที่ใช้ในการประเมินผล
การออกแบบโครงสร้าง (Structured Design)
คำสั่งเงื่อนไข (Condition Statement)
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ: คำสั่ง while คำสั่ง do….while
ตัวประกอบ (Factor) 2 หาร 8 ลงตัว 3 หาร 8 ไม่ลงตัว 4 หาร 8 ลงตัว
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
การค้นในปริภูมิสถานะ
บทที่ 7 เงื่อนไขในภาษาซี
การเขียน แบบวนซ้ำ , วนลูป
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
ภาวะราคาปาล์มน้ำมัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดชุมพร จังหวัดกระบี่
การเขียนโปรแกรม (ภาษาซี)
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
ผังงานโปรแกรม (Program Flowchart)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

LAB # 3 Computer Programming 1 1.จงเขียนโปรแกรมเพื่อทำการหาค่า 2x เมื่อ x เป็นข้อมูลจำนวนเต็มที่ผู้ใช้ป้อนทางคีย์บอร์ดที่ต้องมีค่าระหว่าง 1 – 10 ตัวอย่างผลลัพธ์ Lab3-1.cpp Input 3 2^3= 8 Input 11 Over than range!!

2.หากต้องการพิมพ์ให้ได้ผลลัพธ์ดังนี้ต้องเขียน code อย่างไร (ใช้for) Lab3-2.cpp 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 2 4 6 8 10 12 14 16 18 20 3 6 9 12 15 18 21 24 27 30 4 8 12 16 20 24 28 32 36 40 5 10 15 20 25 30 35 40 45 50 6 12 18 24 30 36 42 48 54 60 7 14 21 28 35 42 49 56 63 70 8 16 24 32 40 48 56 64 72 80 9 18 27 36 45 54 63 72 81 90 10 20 30 40 50 60 70 80 90 100

3. จงเขียนโปรแกรมต่อไปนี้ 3.1 โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมเมนูที่รับการคีย์อักขระจากคีย์บอร์ด กด L เมื่อผู้ใช้ต้องการ Load กด S เมื่อผู้ใช้ต้องการ Save กด E เมื่อผู้ใช้ต้องการ Edit กด Q เมื่อผู้ใช้ต้องการ Quit หากผู้ใช้ไม่กดอักขระQโปรแกรมจะวนรอบให้ผู้ใช้ป้อนข้อมูลไปเรื่อย Lab3-31.cpp 3.2.จงเขียนโปรแกรมเพื่อสร้างเมนูรายการร้านขายอาหารอิตาลี ซึ่งมีอาหาร 2 ชนิด คือ SPAGHETTI และ PASTA ให้เมนูมีตัวเลือก 3 อย่างได้แก่ 1 SPAGHETTI ราคา 60 บาท 2 PASTA ราคา 40 บาท 3 Quit โดยจะทำการวนซ้ำรับข้อมูลการซื้ออาหารของลูกค้าทีละรายเพื่อคำนวณรายรับสะสมแล้วแสดงผลเมื่อปิดร้าน(กด 3) Lab3-32.cpp

4. จงเขียนเกมส์ทายเลข โดยเราสมมติตัวเลขตัวหนึ่งใส่ในโปรแกรม จากนั้นให้ผู้เล่นเกมส์ทาย (ตัวเลข 1 – 100) หากผู้เล่นทายผิดให้ตอบว่ามากกว่าหรือน้อยกว่าแล้วให้ทายใหม่ หากตอบถูกให้บอกว่าถูกแล้วหยุดโปรแกรม ให้นับจำนวนครั้งของการตอบด้วย Lab3-4.cpp 5. จงเขียนโปรแกรมเพื่อรับตัวเลขจำนวนเต็ม N แล้ว แสดง เลขคี่ทั้งหมดที่อยู่ระหว่างศูนย์ ถึง N Enter N = 6 1 3 5 Enter N = 10 1 3 5 7 9 Lab3-5.cpp หมายเหตุ สีน้ำตาลแสดงหมายเลขบรรทัด, สีเขียวแสดงข้อมูลที่ป้อน และ N คือค่าที่ป้อน สีแดงแสดงผลลัพธ์

7. จงเขียนโปรแกรมเพื่อรับค่าคะแนน และ ตัดเกรดเป็น A, B, C, D และ F ตามลำดับคะแนน A(80-100),B(70-79), C(60-69), D(50-59) และ F(0-49) ตามลำดับ ถ้าคะแนนที่รับมากกว่า 100 ให้แสดงคำว่า ERROR ถ้าต่ำกว่า 0 ให้จบการทำงาน Enter score = 60 C Enter score = 91 A Enter score = 999 ERROR Enter score = 10 F Enter score = -1 Enter score = 0 F Enter score = 100 A Enter score = -99 Lab3-7.cpp หมายเหตุ สีน้ำตาลแสดงหมายเลขบรรทัด, สีเขียวแสดงข้อมูลที่ป้อน, สีแดงแสดงผลลัพธ์ และ N คือค่าที่ป้อน

Hint: ใช้ do-while ร่วมกับ for Lab3-8.cpp Enter your name: phas Do you want to do again?:y phas Do you want to do again?:n Thank you

9. จงเขียนโปรแกรม รับตัวเลขจำนวนเต็มบวก N แล้วแสดงเลข prime Lab3-9.cpp Example 1 Enter N = 10 2 3 5 7 Example 2 Enter N = 20 2 3 5 7 11 13 17 19 หมายเหตุ สีน้ำตาลแสดงหมายเลขบรรทัด, สีเขียวแสดงข้อมูลที่ป้อน, สีแดงแสดงผลลัพธ์ และ N คือค่าที่ป้อน หมายเหตุ โปรแกรมจะใช้เวลานานมาก เมื่อ N มีค่าเพิ่มขึ้น หมายเหตุ prime number คือ เลขจำนวนเต็มบวกที่หารด้วย 1 และ ตัวมันเองเท่านั้นที่หารลงตัว