ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 2 เทคนิคการปรับปรุงคุณภาพ
Advertisements

ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (PC)
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
โครงการ ขอเอกสารสำคัญได้ภายใน 1 วัน
โครงงานเรื่อง การบริหารสินค้าคงคลัง
พิมพ์ชื่อบริษัทหรือหน่วยงาน
Thesis รุ่น 1.
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
2.2 สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 (ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน)
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
ถุงเงิน ถุงทอง.
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
แผนกฟิล์มและแม่พิมพ์
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
โครงการเพิ่มช่องทางการเข้าถึง เครือข่าย CUNET จากเครือข่าย ภายนอกจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่ม IT919.
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการข้าราชการและ พนักงานราชการกรมควบคุมโรคประจำปีงบประมาณ 2557.
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
การถ่ายทอดตัวชี้วัดลงสู่ระดับสำนัก/กอง และระดับบุคคล
การนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ดีเด่น
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การนำเสนอผลงานสร้างสรรค์ดีเด่น
การติดตาม และประเมินโครงการ.
และข้อมูลระดับภาควิชา (SAR – II)
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
2 ผลการดำเนินงาน รอบ 9 เดือน ตัวชี้วัด / ข้อมูลพื้นฐาน ประกอบ ตัวชี้วัด น้ำหนั ก ( ร้อย ละ ) ผลการ ดำเนินงา น ค่า คะแนน ที่ได้ ค่า คะแนน ถ่วง น้ำหนัก.
ตารางแสดงตัวชี้วัดที่เฝ้าระวัง หน่วยไตเทียม ก่อนทำCQI
บทเรียนจากการเก็บข้อมูลภาคสนามเพื่อการติดตามตาม HIVDR-EWI
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
เอกสารประกอบการประชุมคณะทำงานเพื่อจัดทำ ตัวชี้วัดและระบบการบริหาร ผลการ ปฏิบัติราชการ ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อ เกษตรกรรม สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน

ใช้สำหรับการปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2553 เป็นต้นไป
โดย อารมณ์ ผิวดำ สพม.38 (สุโขทัย-ตาก)
หลักการเขียนโครงการ.
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
การประชุมคณะทำงานจัดทำแผนแม่บท ฯ ครั้งที่ 1/2549  กำหนดแนวทางการดำเนินการ ขั้นตอนต่อไป  กำหนดผู้ที่จะร่วมในการวิเคราะห์ สภาพแวดล้อมด้าน ICT 17 มีนาคม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า แผนกทำสิ่งพิมพ์สำเร็จ โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ลดขั้นตอนการทำงานหลังพิมพ์ ประเภทหนังสือเล่ม ชื่อโครงการที่พัฒนา ลดขั้นตอนการทำงานหลังพิมพ์ ประเภทหนังสือเล่ม

หน้าที่หลักของแผนกทำสิ่งพิมพ์สำเร็จ รับผิดชอบกระบวนการผลิตขั้นตอนสุดท้ายก่อนสิ่งพิมพ์สำเร็จเพื่อส่งมอบผู้รับบริการ

ที่มา/มูลเหตุจูงใจของโครงการ แผนกทำสิ่งพิมพ์สำเร็จรับผิดชอบกระบวนการผลิตขั้นตอนสุดท้ายก่อนที่ส่งมอบงานให้ผู้รับบริการ แต่ปัจจุบันงานไม่เสร็จทันตามกำหนดที่ได้ตกลงกับผู้รับบริการ ทำให้ผู้รับบริการบางรายไม่พอใจเนื่องจากได้รับงานพิมพ์ไม่ทันกำหนด บางครั้งโรงพิมพ์มีเวลาการทำงานน้อยและปริมาณงานมากจึงทำให้ผลิตงานไม่ทันตามกำหนด ดังนั้นจึงต้องปรับกระบวนการทำงานและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต

อัตราการส่งมอบงานหลังพิมพ์ทันตามแผน 80% ตัวชี้วัดโครงการ อัตราการส่งมอบงานหลังพิมพ์ทันตามแผน 80%

เป็นที่มาในการจัดทำโครงงาน การวิเคราะห์สาเหตุแบบก้างปลา เป็นที่มาในการจัดทำโครงงาน

1. แผนงานไม่สอดคล้องกับการผลิต 2. ไม่ทราบกำลังผลิตปัจจุบัน ผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา 1. แผนงานไม่สอดคล้องกับการผลิต 2. ไม่ทราบกำลังผลิตปัจจุบัน

การจัดทำโครงการ การเก็บข้อมูลการผลิตปัจจุบันเพื่อใช้เป็นฐานการคิดกำลังการผลิตและวางแผนการทำงาน ให้เกิดความถูกต้องและสามารถติดตามงานให้ทันเพื่อส่งมอบผู้รับบริการได้ทันกำหนด โดยแยกปัญหาที่เกิดขึ้นของกระบวนการ เป็น คน เครื่องจักร วัตถุดิบ วิธีการดำเนินงาน เพื่อเลือกประเด็นในการแก้ไขปัญหา

ขั้นตอนการผลิตหนังสือ แผนกทำสิ่งพิมพ์สำเร็จ หนังสือประเภทเย็บกลาง พับ เก็บเรียง เย็บกลาง ตัด บรรจุ สิ่งพิมพ์ หนังสือประเภทเข้าเล่มไสกาว พับ เก็บเรียง ไสกาว ตัด บรรจุ ขนาดของหนังสือมีผลกับกำลังการผลิตโดยตรง ทั้งการปรับตั้งเครื่องและระยะเวลาการผลิตแต่ละกระบวนการซึ่งทำให้แผนงานไม่เป็นไปตามกกำหนด ส่วนหนึ่งเกิดจากเครื่องจักรเสื่อมสภาพตามอายุงาน วัตถุดิบคุณภาพไม่คงที่ ดังนั้นจึงจัดเก็บข้อมูลการผลิตที่เป็นปัจจุบันเพื่อใช้ในการวางแผนงานการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ตารางบันทึกข้อมูลกำลังผลิตแผนกทำสิ่งพิมพ์สำเร็จ

ตารางแสดงค่าเฉลี่ยการผลิตแผนกทำสิ่งพิมพ์สำเร็จ

สรุปการแก้ไขปรับปรุง หลังจากจัดทำโครงงาน ได้จัดประชุมในแผนกประจำสัปดาห์ให้พนักงานทุกคนได้นำเสนอแนวทางการควบคุมและแก้ไขงานที่รับมอบหมายให้เสร็จทันตามกำหนด รวมทั้งเสนอแนะการปรับปรุงวิธีทำงานและมีการเก็บข้อมูลการทำงานประจำวันของแต่ละบุคคลเพื่อตรวจสอบความสามารถการทำงาน ซึ่งช่วยให้สร้างความเชื่อถือให้กับแผนกที่เกี่ยวข้องที่ประสานงานปัจจุบันและสามารถส่งงานให้กับลูกค้าตามกำหนด

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ ตัวชี้วัดโครงการ อัตราการส่งมอบงานหลังพิมพ์ทันกำหนด 80% ก่อนทำ ข้อมูลเดิม ตุลาคม - ธันวาคม 2553 คิดเป็น 61.73 % หลังทำ ข้อมูลปัจจุบัน มกราคม - มีนาคม 2554 คิดเป็น 83.60 % เมษายน - มิถุนายน 2554 คิดเป็น 83.23 % กรกฎาคม - กันยายน 2554 คิดเป็น 83.44 %

แผนภูมิแสดงผลลัพธ์การดำเนินการ 83.60% 83.23% 83.44% 61.73% ผ่าน

ผลสรุป อัตราการส่งมอบงานหลังการพิมพ์ทันกำหนดเพิ่มขึ้นจากเดิม 61.73% เป็น 83.44%

Q & A