ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มงานตำรา ผศ. สุมล มานัสฤดี อ. วิภาวี ตลึงจิตร
Advertisements

ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
โครงการ พัฒนาการจัดเก็บและค้นหาเอกสาร ส่วนบริหารกิจการจัตุรัสจามจุรี
Lean กลุ่ม 1 เครือข่ายและเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
บริการข้อมูลออนไลน์จากศูนย์สารสนเทศนานาชาติ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (PC)
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
การเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเบิกสวัสดิการรักษาพยาบาล
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
โครงการพัฒนาระบบรายงานผลทางการเงินเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการจัตุรัสจามจุรี
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
งานสวัสดิการ ฝ่ายบริหารงานบุคคล สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
2.2 สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 (ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน)
โปรแกรมสำหรับออกรหัสประเภทกิจกรรม (Activity Type)
โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2.
ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
ถุงเงิน ถุงทอง.
การนำเสนอโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ในฝ่ายการพัสดุ
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
“ การเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งงบประมาณ หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ”
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
โครงการบริการข้อมูลข่าว ข้อมูลภาพ ประชาสัมพันธ์ ผ่าน web site
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
โครงการ ถาม-ตอบอัจฉริยะ
แผนกฟิล์มและแม่พิมพ์
ชื่อกลุ่ม : ธุรการทั่วไป ประธานกลุ่ม : นางนิสา ศรีสว่าง
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักการและเหตุผล (มูลเหตุจูงใจ) ปัจจุบัน
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
“ยอดขายตำราเรียนเพิ่มขึ้น มีลูกค้ามากขึ้นในกลุ่มมหาวิทยาลัย”
กระบวนการเพิ่มความพึงพอใจให้กับ Supplier
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
โครงการ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ชุดกระเป๋าปฐมพยาบาลสำหรับนิสิตที่ทำกิจกรรมนอกสถานที่ กลุ่ม Firstaid.
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
โครงการ อบอุ่นใจให้เราดูแล
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
วันที่ถ่ายทอด มีนาคม 2548 สถานที่ถ่ายทอด โรงแรมเทวราช อ.เมือง จ.น่าน
กลุ่ม ก้าวไกลกับไอทีที่ ศบกต.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ หน่วยงาน : แผนกบุคคลและประกันคุณภาพ ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่ม : HR@CUBOOK ประธานกลุ่ม : นางสาวจาริณี บุญวรรณ์ HR@CUBOOK

+ ที่มา / มูลเหตุจูงใจของโครงการ ข้อมูลด้านสวัสดิการลงสต็อกการ์ด หายาก ข้อมูลด้านสวัสดิการลงสต็อกการ์ด หายาก พนักงานสอบถามทุกครั้งที่เบิกสวัสดิการ + พนักงานได้รับข้อมูลไม่ครบ ทำงานบน Excel ไม่มีระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์รองรับ HR@CUBOOK

+ + เป้าหมายและตัวชี้วัดของโครงการ ลดเวลาค้นหาข้อมูลด้านสวัสดิการจาก 1 วันเป็นค้นหาได้ภายใน 15 นาที พนักงานรับรู้-เข้าใจ-ใช้สวัสดิการเป็น + + พนักงานค้นหาข้อมูลสวัสดิการและตอบคำถามตนเองได้อย่างง่าย มีรายงานวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายด้านสวัสดิการ HR@CUBOOK

การประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารงานสวัสดิการไม่ทั่วถึง สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา (ก้างปลา) พนักงานขาดความรู้ความเข้าใจในสิทธิสวัสดิการของตนเอง ไม่มีระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์รองรับ + ข้อมูลด้านสวัสดิการเข้าใจยาก ไม่เป็นระบบ การประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารงานสวัสดิการไม่ทั่วถึง HR@CUBOOK

พนักงานขาดความรู้ ประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึง สรุปผลการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ เดิม ไม่มีระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์รองรับใช้ข้อมูลงานสวัสดิการยาก พนักงานขาดความรู้ ประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึง ใหม่ จัดอบรมให้ความรู้แก่พนักงาน ทำคู่มือสวัสดิการ ด้วยภาษาเข้าใจง่าย ขึ้น Intranet ซึ่งเป็นแหล่งค้นหาข้อมูลในองค์กร จัดทำโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับงานสวัสดิการ HR@CUBOOK

ผลลัพธ์การดำเนินการโครงการ พนักงานรับรู้ – เข้าใจ – ใช้เป็น ในสิทธิประโยชน์สวัสดิการของตนเอง จากแบบสอบถามพนักงาน 210 คน คิดเป็น 38% หลังจากให้ความรู้โดยจัดอบรม และจัดทำคู่มือสวัสดิการขึ้นระบบ Intranet พนักงานมีระดับการรับรู้-เข้าใจ เพิ่มขึ้น คิดเป็น 82 % ระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์ อยู่ในแผนการปรับปรุง โดยมีกำหนดแล้วเสร็จตุลาคม 2555 หากระบบแล้วเสร็จสมบูรณ์จะทำให้สามารถค้นหาข้อมูลด้านสวัสดิการของพนักงานรายบุคคล และสามารถวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายด้านสวัสดิการได้ HR@CUBOOK

Thank you ผู้รับผิดชอบโครงการ 1. นายทรงยศ สามกษัตริย์ ที่ปรึกษากลุ่ม 2. นายเกรียงศักดิ์ หรรษาเวก ที่ปรึกษากลุ่ม 3. นางสาวจาริณี บุญวรรณ์ ประธานกลุ่ม 4. นางสาวบุษรามาส ฐานะกาญจน์ เลขานุการ 5. นางสาวลักษณา เจนช่าง สมาชิก 6. นายเฉลิมชัย ปานแก้ว สมาชิก 7. นายฉัตรชัย ทองศรี สมาชิก HR@CUBOOK