โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การตรวจรถก่อนใช้งาน (Truck Inspection)
Advertisements

โครงการ พัฒนาการจัดเก็บและค้นหาเอกสาร ส่วนบริหารกิจการจัตุรัสจามจุรี
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
บริการข้อมูลออนไลน์จากศูนย์สารสนเทศนานาชาติ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
โครงการ ขอเอกสารสำคัญได้ภายใน 1 วัน
1 กลุ่ม 2+1.
โครงการพัฒนาฝ่าย/ศูนย์ ในสังกัดสถาบันวิจัยและพัฒนา ณ อาคารสุวรรณวาจกกสิกิจ ด้วยกิจกรรม 5 ส โดย นาง พจนันท์ ร่มสนธิ์ (เลขานุการสถาบันวิจัยและพัฒนา)
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
งานสวัสดิการ ฝ่ายบริหารงานบุคคล สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
2.2 สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 (ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน)
ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
ถุงเงิน ถุงทอง.
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
หอพักนิสิต สำนักบริหารงานกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
ส่งน้องกลับบ้าน ก้าวใหม่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย
มูลเหตุจูงใจ เนื่องจากรถยนต์ส่วนกลางเป็นรถตู้ที่ให้บริการทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดและต้องเดินทางไกลอยู่บ่อยครั้ง จึงทำให้เสี่ยงกับอันตรายในการเดินทางรวมถึงรถตู้บางส่วนจะเป็นกระจกทึบทั้งบานไม่มีหน้าต่างหรือมีหน้าต่างก็เล็กเกินไปและประตูก็เป็นระบบล็อกอั
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
โครงการ อบอุ่นใจให้เราดูแล
การประชุมนำเสนอผลการปฏิบัติงานโครงการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
ช่างเทคนิคโตโยต้า>> การบำรุงรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> ช่างเทคนิคโตโยต้าคืออะไร
5ส เพื่อการเพิ่มผลผลิต
กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค และกฎหมาย
การประเมินผลการปฏิบัติราชการตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่ ก. พ
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี ปี 2556
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ

การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
TQM M4 แจ้งวัฒนะ - ราชพฤกษ์.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
นโยบายและแนวคิด โรงพยาบาลคุณธรรม.
1. การ ดำเนินตามระเบียบงานสาร บรรณที่เกี่ยวข้อง 2. ความสามารถ ดำเนินการด้านสาร บรรณตามเวลาที่กำหนด 3. มีระบบ ป้องกันการสูญหายของ เอกสาร 4. การเผยแพร่ขั้นตอนในการ.
บทที่1 การบริหารการผลิต
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วย รถราชการ พ.ศ.2523 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
ชื่อโครงการ ผู้นำเสนอ ฝ่าย วันที่ การประชุมนำเสนอผลการปฏิบัติงานโครงการประจำปีงบประมาณ พ. ศ.2550 นายเกษม วงค์แสน เครือข่ายสื่อสารและบริการวิทยาเขต 30 พฤษภาคม.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย

ที่มา/มูลเหตุจูงใจของโครงการ เนื่องจากส่วนงานรถยนต์รับรองเป็นส่วนงานที่ให้บริการฝ่ายบริหาร แขกจากต่างประเทศ ผู้ที่มาติดต่อกับฝ่ายบริหาร จึงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้านบริการและความพร้อมของรถยนต์ที่ออกบริการ

เป้าหมายและตัวชี้วัด เพื่อให้ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และมาตรฐานการให้บริการ ภายในส่วนงานรถยนต์รับรอง เพื่อเป็นแรงจูงใจให้พนักงานขับรถมีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับ มอบหมาย มีจิตให้บริการ สุภาพอ่อนน้อมและตรงต่อเวลา เพื่อให้ตระหนักรู้ รับผิดชอบ บำรุงรักษารถยนต์ซึ่งเป็นทรัพย์สิน ของมหาวิทยาลัย เพื่อปลูกฝังวินัยจราจรและมารยาทในการขับขี่รถยนต์ สร้างจิตสำนึก การให้บริการแก่นิสิตและบุคลากร

เป้าหมายและตัวชี้วัด อัตราความพึงพอใจ ด้านความพร้อมในการใช้งาน ด้านความสะอาดของรถยนต์ ด้านการบริการของพนักงานขับรถยนต์ อัตราการบำรุงรักษารถยนต์ตามแผนการที่กำหนด อัตราการปฏิบัติตามมาตราฐานการให้บริการ

สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา (ก้างปลา) ไม่ดูแลรถยนต์ น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ต่ำกว่ามาตรฐานลมยางอ่อน ไม่มีจิตให้บริการ ไม่เอาใจใส่ในหน้าที่ ไม่มีมนุษย์สัมพันธ์ ไม่มีน้ำใจช่วยเหลือ หลีกเลี่ยงงานที่ได้รับมอบหมาย ไม่ตรงเวลานัดหมาย ไม่มีระเบียบวินัย จุดนัดหมายไม่ตรงกัน ไม่รอเมื่อผู้รับบริการมาช้า ขาดการติดต่อสื่อสารระหว่าง ผู้รับบริการและผู้ให้บริการ การแต่งกาย เครื่องแบบไม่ทันสมัย ได้รับเครื่องแบบไม่ใส่ ไม่ทราบกำหนดการแต่งเครื่องแบบ

ตัวอย่างตารางการตรวจเช็คและการบำรุงรักษารถยนต์ (สำหรับพนักงานขับรถ) ประจำวันที่.....................................ทะเบียน......................... ลำดับ รายการ ปกติ ไม่ปกติ หมายเหตุ 1. ระดับน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ 2. ตรวจดูรอยรั่วซึมของน้ำมันหล่อลื่น ส่วนบนล่างของเครื่องยนต์ 3. ระดับน้ำมันเบรก น้ำมันคลัตซ์ 4. ระดับน้ำในหม้อน้ำ 5. ท่อน้ำและท่อยางต้องไม่รั่วซึม 6. ระดับน้ำกลั่นในแบตเตอรี่ 7. สภาพทั่วไปของยาง 8. ลมยางทุกล้อต้องได้ตามมาตราฐาน 9. เปิดสวิทซ์เครื่องดูระดับน้ำมันเชื้อเพลิง 10. เปิดสวิทซ์เครื่องดูเข็มวัดต่างๆ บนหน้าปัทม์ต้องใฃ้ได้

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ จัดทำตารางการตรวจเช็ค บำรุงรักษาเครื่องยนต์ ความสะอาดรถยนต์ จัดทำแบบประเมิน และแสดงความเห็นต่างๆ ให้ผู้รับบริการเป็นผู้ประเมินความพึงพอใจการรับบริการ

ตัวอย่างแบบประเมินความพึงพอใจ (สำหรับผู้รับบริการ) ประจำวันที่.................................ทะเบียน....................... ลำดับ รายการ ดี พอใช้ ปรับปรุง หมายเหตุ 1. การแต่งกายเรียบร้อย 2. ความสะอาดของเครื่องแบบ 3. ความตรงต่อเวลานัดหมาย 4. มารยาทของ พ.ข.ร. 5. จิตให้บริการ ความมีน้ำใจ 6. พฤติกรรมการขับรถ 7. ความสะอาดภายในรถ 8. ความสะอาดภายนอก

ผลลัพธ์การดำเนินการ (ข้อมูลตัวชี้วัดเปรียบเทียบก่อนและหลังการปรับปรุง) ก่อนการปรับปรุง เจ้าหน้าที่ประจำรถยนต์รับรองมีพฤติกรรมการให้บริการ ที่ไม่จริงใจ คิดว่าทำไปตามหน้าที่เท่านั้นและขาดการดูแล รักษารถยนต์ที่อยู่ ในความรับผิดชอบของตนเอง รถยนต์ไม่มีอุปกรณ์ความปลอดภัย

หลังการปรับปรุง เจ้าหน้าที่ประจำรถยนต์รับรองปรับทัศนคติ การให้บริการที่ดีขึ้นตามลำดับ มีจิตบริการที่ดีโดยไม่มีเงื่อนไข จนเกิดความประทับใจแก่ผู้รับบริการ