ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการผู้ปกครองเครือข่าย ประจำปี 2550
Advertisements

โครงการรณรงค์การจัดการสิ่งแวดล้อม
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
 โครงการ การพัฒนาการดำเนินงานจัดสรรทุน CE/RU :
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
บริการข้อมูลออนไลน์จากศูนย์สารสนเทศนานาชาติ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
กลุ่มเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ: กิจการต่างประเทศ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
การเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเบิกสวัสดิการรักษาพยาบาล
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
กลุ่มพัฒนางานรุ่นที่ 7-10 ศูนย์รักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรแห่งจุฬาฯ
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
จัดทำโดย นายวิทยา หาญอาษา และ นายธวัช มุดไธสง อาจารย์ที่ปรึกษา
นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
นาวาโท สมบูรณ์ เจิมสุจริต E.T.NURSE
รายชื่อผู้ศึกษาดูงาน
โครงการ Charming Toilet
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
งานสวัสดิการ ฝ่ายบริหารงานบุคคล สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์
2.2 สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 (ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน)
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
การนำเสนอโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ในฝ่ายการพัสดุ
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
หลักการและเหตุผล (มูลเหตุจูงใจ) ปัจจุบัน
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
“ยอดขายตำราเรียนเพิ่มขึ้น มีลูกค้ามากขึ้นในกลุ่มมหาวิทยาลัย”
กลุ่ม อาคาร 2 โครงการ ขอมาจัดไป
กระบวนการเพิ่มความพึงพอใจให้กับ Supplier
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
ส่งน้องกลับบ้าน ก้าวใหม่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย
งานออกแบบ ส่วนสถาปัตยกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการก้าวใหม่ โครงการก้าวใหม่ กลุ่มรอยยิ้ม.
โครงการ อบอุ่นใจให้เราดูแล
เครื่องจ่ายน้ำยาเคมี (Anionic Polymer)
การประชุมนำเสนอผลการปฏิบัติงานโครงการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
มาตรฐานและตัวบ่งชี้ คุณภาพชมรมนักศึกษา / ชมรมบัณฑิต มสธ.
การจัดการกระบวนการภายในเพื่อโครงการทดลองจ่ายค่าตอบแทนตาม ผลการปฏิบัติงาน โรงพยาบาลพาน.
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
ประชุมคณะทำงานพัฒนาระบบราชการ ของ สปท. ครั้งที่ 2/55
“ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ”
แนวทางการดำเนินงานในการสำรวจพื้นที่ล่อแหลม
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
การดำเนินงานวัด ความพึงพอใจ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 6 ปี 2551.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
แผนผังบุคลากรงานบริหารงานทั่วไป
งานกิจการนิสิต
กิจกรรมพัฒนาคุณภาพ นวัตกรรมหมวกนิรภัยให้แสงสว่าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โครงการก้าวใหม่ โครงการ : ช่วยเหลือผู้สูงอายุและข้าราชการบำนาญ กลุ่มเทคแคร์ ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ที่ปรึกษาโครงการ: รศ. ดร.บัญชา ชลาภิรมย์

รายชื่อสมาชิกกลุ่มเทคแคร์ นายสมนึก บุพลับ ประธานกลุ่ม นายราวี สารินทร์ เลขานุการ นายประจวบ บุพลับ เหรัญญิก นายชัยยะพร ไตรวงษ์ย้อย สมาชิก นายสนอง แก้วสังข์ สมาชิก นายโสภา ชอบจิตร สมาชิก นายพัชรพล จีระ สมาชิก น.ส.จินตนา แสงกาศ สมาชิก น.ส.ฐานิสรณ์ สอนสินธ์ สมาชิก น.ส.ปริศนา สาคำ สมาชิก น.ส.กาลดา ว่านเครือ สมาชิก นางลัดดา สามายา สมาชิก

ปัญหาของผู้รับบริการ : “ ข้าราชการบำนาญและผู้สูงอายุที่มาติดต่อที่อาคารจามจุรี 5 ไม่มีที่จอดรถในบริเวณใกล้ๆ ’’ รายละเอียดของปัญหา : ผู้รับบริการ คือ ผู้สูงอายุ และข้าราชการบำนาญ มีจำนวนกว่า 3,200 คน จะต้องมารายงานตัว ที่ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ (ชั้น 5) และ/หรือ เบิกค่ารักษาพยาบาล ที่ส่วนการคลัง(ชั้น 3) อาคารจามจุรี 5 อย่างน้อย 1 ครั้ง/เดือน ผู้รับบริการซึ่งเป็นผู้สูงอายุ จะต้องไปจอดรถที่อาคารจามจุรี 9 และต้องเดินเท้ามาที่อาคารจามจุรี 5 โดยมีระยะทางประมาณ 800 เมตร ซึ่งต้องเดินทางไกล และอาจเกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง เช่น เป็นลม ตกหลุม ล้มขาแพรงได้

ชื่อโครงการ : “ ช่วยเหลือผู้สูงอายุและข้าราชการบำนาญ ” ชื่อโครงการ : “ ช่วยเหลือผู้สูงอายุและข้าราชการบำนาญ ” วัตถุประสงค์ของโครงการ : 1.เพื่อให้บริการความสะดวกแก่ผู้สูงอายุและข้าราชการบำนาญ 2.เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการ 3.เพื่อดูแลความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการ ตัวชี้วัด และเป้าหมาย : ความพึงพอใจของผู้สูงอายุ และข้าราชการบำนาญในการให้บริการที่จอดรถ > 70% วิเคราะห์สาเหตุและปัญหา: ไม่มีการสำรองที่จอดรถให้ผู้สูงอายุและข้าราชการบำนาญที่มาติดต่ออาคารจามจุรี5

สำรวจความคิดเห็นอาจารย์และข้าราชการบำนาญที่มาเบิกค่ารักษาพยาบาล แบบสำรวจความคิดเห็นอาจารย์และข้าราชการบำนาญที่มาเบิกค่ารักษาพยาบาลสำรวจทั้งหมด50คนต้องการ45คน ไม่ต้องการ 5คน

สิ่งที่ได้ดำเนินการ ปรับปรุง/พัฒนา

Action 1 : สำรองที่จอดรถ 3 ที่หน้าอาคารจามจุรี 5 ให้แก่ผู้สูงอายุและข้าราชการบำนาญ (จ,พ,ศ : 9.00-12.00 น.)

Action 2 : ประชาสัมพันธ์ให้ผู้รับบริการรับทราบ ป้ายประชาสัมพันธ์ ป้ายหน้าจามจุรี5 ชั้น3หน้ากองคลัง โต๊ะรปภ.จามจุรี5

Action 3 : บริการด้วยน้ำใจ และอัธยาศัยที่ดี: มีการบริการร่ม

Action 4 : สำรวจความพึงพอใจ และการรับรู้บริการ

ผลสำรวจความพึงพอใจผู้มาใช้บริการ

Action 5 : เพิ่มประชาสัมพันธ์ผ่านสารสหกรณ์ และจุฬาสัมพันธ์ กิจกรรมปรับปรุง/พัฒนาเพิ่มเติมจากผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ Action 5 : เพิ่มประชาสัมพันธ์ผ่านสารสหกรณ์ และจุฬาสัมพันธ์

Action 6: เพิ่มประชาสัมพันธ์ผ่านสารสหกรณ์ และจุฬาสัมพันธ์

Action7 : ขยายบริการสำรองที่จอดรถ กิจกรรมปรับปรุง/พัฒนาเพิ่มเติมจากผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ Action7 : ขยายบริการสำรองที่จอดรถ มีที่สำรองที่จอดรถหน้าอาคารจามจุรี5จำนวน3ที่เวลา ตั้งแต่09.00-16.00 จอดได้ไม่เกิน20นาทีและมีเจ้าหน้าที่ให้บริการ

สรุปผลทางตรง : ผู้มาใช้บริการเกิดความพอใจเป็นอย่างมาก ผู้มาใช้ประหยัดเวลาและไม่ต้องวนหาที่จอดรถ ได้รับคำชมจากผู้มาใช้บริการว่า ร.ป.ภ ของเราได้เห็นปัณหาของผู้สูงอายุ ข้าราชการบำนาญและผู้มาใช้บริการ

สิ่งที่ได้เรียนรู้ การทำงานเป็นทีม

จบการนำเสนอ ขอบคุณครับ จบการนำเสนอ ขอบคุณครับ