ประวัติกำเนิดคอมมาร์ต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต (โครงการเรียนรู้สู่อาเซียน)
ตัวอย่างที่ดีของโครงการความร่วมมือเพื่อส่งเสริมธรรมาภิบาล
นโยบายการศึกษา.
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
ไปรษณีย์หรือจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
สรุปการนำเสนอโครงการ ปี จาก 4 ภูมิภาค
สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
Gems and Jewelry Electronic Commerce
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
รายชื่อนักศึกษาฝึกงาน
รู้จักกับ อินเทอร์เน็ต.
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
ปรับปรุงครั้งล่าสุด 15/02/54 โดย... จิรวัฒน์ พรหมพร แผนกสนับสนุนฝ่ายทรัพยากร อิเล็กทรอนิกส์ทางการศึกษา บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส.
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
โครงการโทรทัศน์ครู สร้างครูมืออาชีพ ด้วยมืออาชีพ
โครงการอ่านและบันทึกหนังสือเสียง ให้แก่ผู้พิการทางสายตา
โครงการอาสาสมัคร ดร. ดนัย มิลินทวณิช
SVOA COMPANY.
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Destination Branding at Ban Sam Chong
สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณะผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยนครพนม
มาตรฐานที่ 3 มาตรฐานด้านการ บริการวิชาการ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มีจำนวนกิจกรรม / โครงการ บริการวิชาการและวิชาชีพ ในปีการศึกษา 2548 จำนวน 27 กิจกรรม ทั้งนี้
ประสบการณ์การฝึกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา สื่อมวลชน สายการเมือง
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงการพัฒนาปศุสัตว์อินทรีย์ ปี 2555
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ
สรุปผลการรวบรวม ความคิดเห็นของประชาชนที่ซื้อคอมพิวเตอร์จากโครงการคอมพิวเตอร์ ไอซีที เพื่อคนไทย พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.
ประชุมเพื่อประสานแผน การทำงาน การกำหนดเป้าหมาย และการติดตามกำกับงาน
โครงการเทียบเท่าผลผลิต ประจำปีงบประมาณ 2550
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
เปลี่ยนรายจ่ายของคุณอย่างไร? ให้เป็นรายได้ หลักแสน!!!
ใบความรู้ เรื่อง สื่อสารสนเทศในแบบต่างๆ
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
เครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคสาธารณสุขเขต 10 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
เรื่องเครือข่ายคอมพิวเตอร์
แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
ผลลัพธ์การเรียนรู้:ผลการจัดการความรู้
วิจัยอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระ แต่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนการสอน
TESCO RIMPING DAISO Analysis
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
โครงการ ฝึกอาชีพการเกษตรเฉพาะด้าน ปี 51
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่)
บทเรียนคอมพิวเตอร์ เรื่อง การใช้งานบน Internet.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
- อาจารย์ - บุคลากร - นักศึกษา ทุนอุดหนุนการวิจัยประเภท งานวิจัยตามพันธกิจ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัย.
กลุ่มที่ 2 เขต 2, 3 และ 4.
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
กลุ่มที่ 4.
กิจกรรมพิเศษเพื่อการประชาสัมพันธ์
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
กลยุทธ์ = การพัฒนา + การ ขยายธุรกิจ เรารู้จักตัวเรามากน้อยแค่ใหน ? สินค้าเรา กลุ่มใหน ? เกรดใหน ? ขนาดใหน ? ตลาดคืออะไร ? ตลาดของเราอยู่ที่ใหน ? แบบใหน.
ข่าวเทคโนโลยีสารสนเทศ
Customers own design product.. งานออกแบบโฆษณาตามใจลูกค้า จุดมุ่งหมาย รับออกแบบโฆษณาสินค้าที่ลูกค้าต้องนำไป เสนอต่อสาธารณชนหรือผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นทั้ง.
บทที่ 4 การค้าส่ง.
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ NATIONAL HEALTH SECURITY OFFICE การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2555 เสนอในการประชุมชี้แจงจังหวัด ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม.
แผนธุรกิจ (Business Plan)
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประวัติกำเนิดคอมมาร์ต จัดทำโดย นาย ศตวรรษ กัณหาทิพย์ เลขที่3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/2 เสนอ อ. ชมัยพร โคตรโยธา

ประวัติ งานคอมมาร์ตจัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2544 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, กรุงเทพมหานคร โดยเริ่มจากเป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงกลุ่มผู้อ่านของหนังสือ และนิตยสารในเครือบริษัท เอ.อาร์. อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ด้วยกิจกรรมทางการตลาด (Event Marketing) ภายหลังได้ขยายตัวไปเป็นงานแสดงสินค้าที่รวบรวมผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากต่างประเทศ โดยปีพ.ศ. 2547 เป็นปีแรกที่เริ่มรุกเข้าสู่ตลาดคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ที่กำลังเติบโตในขณะนั้น ด้วยการจัดงาน Cromarty X'Gen ที่เน้นการนำเสนอสินค้าไอทีในรูปแบบ Consumer และ Gadget ผู้เข้าชมงานที่ล้นหลาม และการต้อนรับที่ดีจากสื่อมวลชน ทำให้งานคอมมาร์คตกลายเป็นงานมหกรรมไอทีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเทศไทย ช่วยกระตุ้นตลาดไอทีของไทยให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และได้กลายเป็นดัชนีกำหนดมาตรฐานภาวะตลาดไอทีของประเทศที่ได้รับการยอมรับจากประชาชนทั่วไป และสื่อมวลชนด้านไอที ความสำเร็จของงานคอมมาร์ตที่จัดขึ้นในกรุงเทพมหานครได้นำไปสู่การจัดงานคอมมาร์ตสัญจรในสภาบันการศึกษาชั้นนำ และในภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศ โดยปีพ.ศ. 2550 เป็นครั้งแรกที่มีการจัดงานคอมมาร์ตในภูมิภาค โดยจัดขึ้นในเขตปกครองพิเศษพัทยา ภายใต้ชื่องานคอมมาร์ต บูรพา ไทยแลนด์ และในจังหวัดขอนแก่น ภายใต้ชื่องานคอมมาร์ต อีสาน ไทยแลนด์ ซึ่งทั้งสองครั้งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เข้าชมงาน ถือเป็นความสำเร็จในระดับหนึ่งในการขยายฐานความรู้ด้านเทคโนโลยีไปยังส่วนภูมิภาค

งานคอมมาร์ต บูรพา ไทยแลนด์ 2008 Commart Burapha Thailand 2008 เป็นงานมหกรรมไอทีที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคตะวันออก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 กันยายน 2551 ณ หอศิลปะ และวัฒนธรรมภาคตะวันออก มหาวิทยาลัยบูรพา มีผู้เข้าชมงานมากกว่า 80,000 คน โดยการจัดแสดงงานแบ่งพื้นที่เป็น 3 โซน ดังนี้ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมที่ให้สาระ และความบันเทิงอีกมากมาย อาทิ คุยเฟื่องเรื่องไอทีกับบก. นิตยสารคอมพิวเตอร์ ทูเดย์, คอมมาร์ต, และ วินแม็กซ์ ที่นำสาระเรื่องเทคโนโลยีมาย่อยให้เป็นเรื่องฟังง่าย พร้อมลุ้นรางวัลพิเศษ สำหรับผู้ที่สนใจการอบรม สามารถเลือกหัวข้อที่สนใจได้หลายหัวข้อ เช่น รวยลืมโลกกับ Google Adsense, hi5-hi Friend และ ล้างพันธ์ไวรัสกับ Avira นอกจากนี้ยังมีการจัดประมูลสินค้าไอทีในราคาพิเศษ ซึ่งเรียกผู้เข้าชมงานได้อย่างล้นหลาม

งานคอมมาร์ต อีสาน ไทยแลนด์ 2008 Commart E-Sean Thailand 2008 จัดขึ้นด้วยความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และห้างสรรพสินค้ารี่ โดยมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 3 ให้ความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์ ระหว่างวันที่ 3-6 กรกฎาคม 2551 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยงานมุ่งเน้นการส่งเสริมความรู้ และสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางด้านไอทีให้แก่ประชาชนในภูมิภาค ภายในงานมีการจัดกิจกรรมที่รวมสาระ และความบันเทิงไว้อย่างมากมาย อาทิ การอบรมเทคนิคการประกอบคอมพิวเตอร์ PC, การอบรม hi5-Hi Friend และการอบรมเทคนิคการดูแลเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ปลอดภัยจากไวรัสกับ Avira นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมชมงานนังสามารถสัมผัสเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากต่างประเทศที่นำมาโชว์ และสามารถร่วมสนุกในการประมูลสินค้าไอทีราคาพิเศษ เริ่มต้นที่ 1 บาท โดยสินค้าไอทีที่ได้รับความนิยมติดอันดับยอดขายในงานครั้งนี้ คือ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องเล่น MP3 และ MP4 โทรศัพท์มือถือ ดิกชันนารี่ อิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์เสริม

งานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2009 งานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2009 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคม 2552 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ภายใต้คอนเซ็ป "ช้อปเกินคุ้ม ลุ้นทอง ลุ้นรถ" โดยมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษจากแบรนด์สินค้าไอทีชั้นนำ พร้อมทั้งการชิงโชครางวัลพิเศษอื่น ๆ นอกจากเป็นงานมหกรรมไอทีแล้ว ในงานยังมีการจัดกิจกรรมที่รวบรวมสาระ และความบันเทิงที่หลากหลาย อาทิ

แหล่งข้อมูลอ้างอิง http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%95