ชื่อตัวบ่งชี้ : 6.1 ร้อยละของหลักสูตรที่ได้ มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด 1. จุดอ่อน 1. ยังมีเนื้อหาของบางรายวิชาในแต่ละหลักสูตร เกิดความซ้ำซ้อน 2. การจัดลำดับความสำคัญของรายวิชาในแต่ละ หลักสูตรยังขาดความสอดคล้องกัน ซึ่งส่งผลกระทบต่อ แผนการจัดการเรียนการสอน 3. คณะฯ ทราบถึงการประกันคุณภาพของ หลักสูตรตามเกณฑ์ สกอ. ปี 2548 ในเดือนตุลาคม 2548 นั้น จึงทำให้พบว่าคณะฯ ยังขาดการประกัน คุณภาพหลักสูตร
2. จุดแข็ง 1. หลักสูตรแสดงให้เห็นถึงศักยภาพการจัดการ เรียนการสอน เนื่องจากคณะฯมีนักศึกษาที่ได้รับการ ยอมรับของสังคม เช่น มีผลงานที่ได้รับรางวัลจาก หน่วยงานต่าง ๆ ในระดับชาติ 2. หลักสูตรเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและสอดแทรก เนื้อหา รูปแบบ ของศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญา ท้องถิ่น 3. หลักสูตรมุ่งเน้นฝึกทักษะให้นักศึกษา แสดงออกและนำเสนอผลงานต่อสาธารณชนรวมทั้งมี การสอดแทรกเนื้อหาด้านคุณธรรมจริยธรรมและ จรรยาบรรณในวิชาชีพ 3. โอกาส หลักสูตรของคณะฯสามารถยกระดับภูมิปัญญาการ เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นสู่สากล เห็นได้จากผลสำเร็จ ของนักศึกษามีผลงานที่ได้รับรางวัลจากหน่วยงานต่าง ๆ ในระดับชาติ
4. กลยุทธ์ / แผนพัฒนา ปรับปรุงหลักสูตรให้มีความทันสมัยสอดคล้องตาม เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษาพ. ศ และปรับปรุงหลักสูตรในแต่ละหลักสูตรให้มีมาตรฐาน เดียวกัน