จิตพิสัยบริการ ฐานสู่ความเป็นเลิศ (Service Mind)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
Advertisements

พรปีใหม่ 10 ประการ จากนางฟ้าทั้ง 10 องค์.
หลักคิด หลักการ และการปฏิบัติงาน ให้ประสบผลสำเร็จ
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การบริการ กองอาคารสถานที่ มอ.
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
“เส้นทางสู่ดวงดาว…เรื่องราวแห่งตัวตน”
การดำเนินชีวิตอย่างมีอุดมคติ
บทบาทและหน้าที่ของนักคอมพิวเตอร์
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 ทัศนธาตุและหลักการออกแบบ ม. 3
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
“การให้บริการที่มีประสิทธิภาพ”
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
กลุ่มงานบริการ “เปิดกะลา”
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
พัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่อย่างเป็นระบบ (The Civil Service Academy)
Happy 8 8 Boxes of Happiness
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
การสื่อสารเพื่อการบริการ
8 คุณธรรมพื้นฐาน.
บทที่ บทนำ....
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
บุคลิก 9 ประการ ที่ควรพัฒนา
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
หลักการบริหารภาครัฐยุคใหม่
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
ความดีเด่นของสถานศึกษา
กรอบทิศทางการพัฒนา เด็กและเยาวชน
(Individual and Organizational)
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
ลูกใครวะ.
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
ความคาดหวังต่อผู้บังคับบัญชา
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
บุคลิกภาพกับการเป็นผู้นำที่มีจิตสำนึก
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
รศ.ดร.จุไรรัตน์ ดวงเดือน รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
( Human Relationships )
โดย นายแพทย์วุฒิไกร มุ่งหมาย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี
สถาบันศาสนา หมายถึง แบบแผนของความคิดการกระทำในเรื่องเกี่ยวกับ จิตใจ ความเชื่อทางสังคม ทางศาสนา และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ประการ คือ.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
วิชาธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สัปดาห์ที่ 1
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
BEST PRATICES การจัดการเรียนรู้ระดับปฐมวัยที่ดี “ อนุบาลน้อย
ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่
พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
บุคลิกภาพบุคลากรการทะเบียน ที่พึงประสงค์ ในการให้บริการประชาชน
บทที่ 2 ทฤษฏีจริยธรรม.
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
ความเป็นครู.
ทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการของมาสโลว์
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
นโยบายและแนวคิด โรงพยาบาลคุณธรรม.
ผู้วิจัย : ว่าที่ร.ต.ธัญผล เศรษฐสมพงศ์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จิตพิสัยบริการ ฐานสู่ความเป็นเลิศ (Service Mind) จิตพิสัยบริการ ฐานสู่ความเป็นเลิศ (Service Mind) VCD วิชาการ ชุดที่ 43 ของสภาอุตสหกรรมแห่งประเทศไทย โดย นายนพพร พยัคฆวิเชียร

“จิตพิสัยบริการ” การสร้างความพอใจจากความรู้สึกนึกคิดเบื้องลึกในจิตใจ ให้ปรากฏออกมาในรูปของการปฏิบัติงานของตน ของทีมงาน และของ ทั้งองค์กร ซึ่งก็คือ ครอบครัว ของตนเอง

“ลูกค้า”  ลูกค้าภายนอก ผู้มาติดต่อขอรับบริการ  ลูกค้าภายใน  ลูกค้าภายนอก ผู้มาติดต่อขอรับบริการ  ลูกค้าภายใน เพื่อนร่วมงาน ผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชา

หลักการสร้างจิตพิสัยบริการ

มีความรักงาน รักเพื่อนร่วมงาน และรักองค์กร อย่างแท้จริง 1. มีความรักงาน รักเพื่อนร่วมงาน และรักองค์กร อย่างแท้จริง  มีความรับผิดชอบ ทุ่มเทให้กับงาน  มีความรักเพื่อนร่วมงาน ทำงานเป็นทีม ทำงานอย่างมีความสุข สนุกในการทำงานอย่างสม่ำเสมอ  มีความรักองค์กร

มีจิตสำนึกและปณิธานแน่วแน่ เพื่อมุ่งสู่ 2. มีจิตสำนึกและปณิธานแน่วแน่ เพื่อมุ่งสู่ ความเป็นเลิศของชีวิตและการทำงาน  เชื่อมั่นในสถาบันครอบครัว  การทำงานคือชีวิต

3. มีจิตใจสุขุม เยือกเย็น อดทน อดกลั้นต่อปัญหาอุปสรรคทั้งปวง

4. มีมุมมองลึกและกว้าง คิดไกล ใฝ่ดี สร้างสรรค์ สิ่งที่ดีต่อชีวิต และสังคม

5. มีบุคลิกยิ้มแย้มแจ่มใส แต่งกายสะอาด เหมาะสม มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

6. มีศิลปะในการสื่อความหมาย ประสาน สามัคคี มีมนุษยสัมพันธ์

7. มีความกระตือรือร้น มุ่งมั่นตั้งใจในการทำงาน ให้บรรลุผล

มีการกระทำที่มุ่งเน้นเป้าหมาย ในภาพรวมขององค์กร 8. มีการกระทำที่มุ่งเน้นเป้าหมาย ในภาพรวมขององค์กร “เข้าใจกระบวนการปฏิบัติงานที่ชัดเจน”

มีความรู้ความสามารถ ขยัน และ รับผิดชอบงาน 9. มีความรู้ความสามารถ ขยัน และ รับผิดชอบงาน “ทำ……..ทั้งๆ ที่ไม่รู้ ไม่ทำ……ทั้ง ๆ ที่รู้ รู้……..แต่ไม่ทำ ไม่ทำ…….และไม่รู้”

10. มีพฤติกรรม คุณธรรม จริยธรรม และวัฒนธรรมที่ดีงามและเหมาะสม

ขั้นตอนการปฏิบัติ เพื่อให้บรรลุ ขั้นตอนการปฏิบัติ เพื่อให้บรรลุ จิตพิสัยบริการ

1. เตรียมตนเองให้พร้อม 2. เตรียมสถานที่ปฏิบัติงานให้พร้อม 3. แสดงกิริยายินดีเมื่อพบลูกค้า

4. ปฏิบัติตนโดยเสมอภาค/ประสานสัมพันธ์ ในองค์กร 5. มีความสามารถในการสื่อความหมาย 6. สนองตอบความต้องการ ของลูกค้าให้มากที่สุด

ลด ละ เลิก พฤติกรรมที่ไม่ดี เพื่อประโยชน์ต่อตนเอง คนรอบข้าง และองค์กร

ไม่เป็นไร………… น่าจะ………..……. มั๊ง…………...…….

ยิ้มแย้มแจ่มใส เต็มใจให้บริการ