Lesson 7 Promotion Mix.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รหัส หลักการตลาด.
Advertisements

Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Marketing Promotional Strategy
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Lesson 8 Personal Selling.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
หลักการตลาด บทที่ 15 การส่งเสริมการขาย.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด โดยใช้กิจกรรม.
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
ประเด็นด้านจริยธรรมในการใช้ข้อมูล ข่าวสาร
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
บทที่ 5 การสื่อสารทางการตลาด โดยใช้สื่อการโฆษณา
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
Integrated Marketing Communication
Print media for Advertising & Public Relations
Computer Application in Customer Relationship Management
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการ แบบมีส่วนร่วม วัน...ที่ ... มกราคม 2557 เวลา ……. น. ณ ……………………………………………
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 10 บริการสนับสนุนการตลาดทางตรง ด้านโทรศัพท์และการรับชำระเงิน
การวางแผนการผลิต และการบริการ
บทที่ 1 บทนำ.
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
การส่งเสริมการตลาด 9 กระบวนการติดต่อสื่อสาร
บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Lesson 7 Promotion Mix

Advertising Personal selling Sales promotion Public Relations (PR) Promotion Mix Advertising Personal selling Sales promotion Public Relations (PR)

การส่งเสริมการตลาด (Promotion) วัตถุประสงค์พื้นฐาน 1. เพื่อแจ้งข่าวสาร (To inform) 2. เพื่อจูงใจ (To persuade) 3. เพื่อเตือนความทรงจำ (To remind)

กระบวนการยอมรับผลิตภัณฑ์ (Adaptation Process) 1. Awareness 2. Interest 3. Evaluation 4. Trial 5. Decision 6. Confirmation

AIDA Model 1. ดึงให้เกิดความตั้งใจ (To get attention) 2. ทำให้มีความสนใจติดตามต่อไป (To hold interest) 3. กระตุ้นให้เกิดความต้องการ (To arouse desire) 4. ทำให้เกิดการซื้อ (To obtain action)

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดส่วนประสม การส่งเสริมการตลาด 1. เงินทุนที่มี 2. ลักษณะของตลาด 3. ลักษณะของผลิตภัณฑ์ 4. ขั้นตอนวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์

ปัจจัยพื้นฐานของกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด 1. เมื่อใดที่ควรใช้การขายโดยพนักงานขายเป็นหลัก 2. เมื่อใดที่ควรใช้การโฆษณาเป็นหลัก 3. เมื่อใดควรใช้การส่งเสริมการตลาดที่มุ่งที่ผู้ค้าปลีก 4. เมื่อใดควรใช้การโฆษณาร่วมกันระหว่างผู้ผลิตและผู้ค้าปลีก 5. เมื่อใดผู้ผลิตควรใช้กลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดแบบกลยุทธ์ผลักหรือกลยุทธ์ดึง

Push strategy Pull strategy Producer marketing activities (personal selling,trade promotion,other) Reseller marketing activities (personal selling,trade promotion,other) Retailers and wholesalers Producer Consumer Push strategy Retailers and wholesalers Producer Demand Demand Consumer Producer marketing activities (consumer advertising, sales promotion, other) Pull strategy

ปัจจัยพื้นฐานของกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด 6. กิจกรรมการส่งเสริมควรจะมีต่อไปหรือไม่ เมื่อ Demand มีมากหรือเกินความสามารถในการผลิต

Advertising Any paid form of nonpersonal presentation and promotion of ideas, goods, or services by an identification sponsor.

ลักษณะของโฆษณา 1. เป็นการเสนอขายสินค้า บริการ ความคิด ไม่ใช้บุคคล 2. สามารถระบุผู้อุปถัมภ์รายการ ผู้ผลิต หรือผู้จำหน่ายที่ทำการโฆษณา 3. มีการจ่ายเงินค่าสื่อโฆษณา

ผู้บริหารการตลาด ตัดสินใจ 1. ใครคือกลุ่มผู้รับโฆษณา 2. ประเภทของการโฆษณาที่จะใช้ 3. จะเข้าถึงผู้รับโฆษณาได้อย่างไร 4. จะใช้ข้อความโฆษณาอย่างไร 5. ทำการโฆษณาโดยใคร

ประเภทของการโฆษณา 1. Product advertising & Corporate advertising 2. Primary demand and selective demand 3. Coorperative advertising - Vertical Coorperative advertising - Horizontal Coorperative advertising

การเลือกสื่อ 1. วัตถุประสงค์ของสื่อโฆษณา 2. จำนวนการเข้าถึงของสื่อ 3. ข้อกำหนดของข่าวสาร 4. เวลาและสถานที่ในการตัดสินใจซื้อ 5. ต้นทุนของสื่อ

ประเภทและลักษณะของสื่อโฆษณา 5.Television 6. Outdoor 7. E-mail 1. Newspaper 2. Magazine 3. Direct mail 4. Radio

Newspaper เปลี่ยนแปลงข้อความได้ง่ายและรวดเร็ว เลือกผู้รับข่าวสารได้ ต้นทุนต่อผู้อ่านต่ำ ให้รายละเอียดชัดเจน อายุสื่อสั้นมาก คุณภาพหนังสือพิมพ์ต่ำไม่จูงใจ

Magazine คุณภาพสิ่งพิมพ์สูง ต้นทุนต่อผู้อ่านต่ำ สร้างภาพพจน์ตัวสินค้าได้ เข้าถึงลูกค้าเฉพาะเจาะจง อายุสื่อนานกว่า (สัปดาห์ เดือน) ไม่ยืดหยุ่นต่อการเปลี่ยนแปลงข่าวสาร เป็นสื่อที่ใช้เวลานานในการออก

Direct mail เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะเจาะจงที่สุด แสดงรายละเอียดเต็มที่ ผู้ผลิตสามารถทำโฆษณาเองได้ สะดวกรวดเร็ว ผู้รับไม่ให้ความสนใจ ความสมบูรณ์ของที่อยู่ผู้รับ ค่าใช้จ่ายต่อคนสูง

Radio ครอบคลุมมากที่สุด และรวดเร็ว ต้นทุนต่อผู้ฟังหนึ่งคนต่ำ มีโอกาสเลือกสถานี รายการ และเวลาให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้ยาก ดึงดูดความสนใจแก่ผู้ฟังยาก อายุสื่อสั้น

Television ดึงดูดความสนใจได้สูง (แสง สี เสียง) เลือกกลุ่มเป้าหมายได้ในรายการแต่ละประเภท ครอบคลุมผู้ชมได้จำนวนมาก ค่าใช้จ่ายสูงมาก อายุสื่อสั้น

Outdoor ต้นทุนต่ำ ยืดหยุ่นได้ อายุนาน เหมาะกับการโฆษณาประเภทเตือนความจำ เขียนข้อความที่จำกัด ไม่สามารถระบุกลุ่มเป้าหมายได้

E-mail or Internet สะดวก 24 ชั่วโมง ลูกค้าหาข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบได้ (ราคา คุณภาพ คุณสมบัติ) ปรับปรุงให้ทันสมัยได้ง่าย ต้นทุนต่ำ เข้าถึงผู้รับได้เฉพาะเจาะจง ข้อเสนอแนะ การเตรียมพร้อมของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และระบบเครือข่าย ต้องมีการบำรุงรักษา การจัดซอฟท์แวร์ให้ทันสมัย

มุ่งกระตุ้นผู้ใช้ขั้นสุดท้าย Sales promotion เป็นกิจกรรมระยะสั้น มุ่งกระตุ้นผู้ใช้ขั้นสุดท้าย พัฒนาการทำงานของผู้จัดจำหน่ายและพนักงานขาย ต้องใช้ร่วมกับเครื่องมือตัวอื่น

1. มุ่งสู่ผู้บริโภค 2. มุ่งสู่คนกลาง 3. มุ่งสู่พนักงานขาย กลุ่มเป้าหมายในการส่งเสริมการขาย 1. มุ่งสู่ผู้บริโภค 2. มุ่งสู่คนกลาง 3. มุ่งสู่พนักงานขาย

เทคนิคการส่งเสริมการขาย (Sales Promotion Techniques) 1. การจัดแสดงสินค้า (Exhibition) 2. การสาธิต (Demonstration) 3. การแจกของตัวอย่าง (Sample) 4. การให้คูปอง (Coupon) 5. การให้ของแถม (Premium)

6. การใช้แสตมป์การค้า (Trading Stamp) 7. การลดราคา (Price-offs) 8. การส่งชิ้นส่วนไปชิงโชคและการแข่งขันชิงโชค (Sweepstakes and Contests)

Public Relations News Public service activities Corporate Identity Media Telephone information services