ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗
Advertisements

QC: CPN Vendor System Oct 28, 2010 Nakarin P..
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
สวนสัตว์ จำนวนนับ ตอน 2”โลกใต้ทะเล”
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การเขียนผลงานวิชาการ
เลขฐานต่าง ๆ อ.มิ่งขวัญ กันจินะ.
กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
รายละเอียดของการทำ Logbook
กิจกรรมที่ 4 ข้อมูล จุดประสงค์
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
ป.4 บทที่ 1 “จำนวนนับ เกิน100,000”
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การจัดกิจกรรม สำหรับพ่อแม่เด็กอายุ 0 – 5 ปี
สาระที่ 4 พีชคณิต.
รายละเอียดของการทำ Logbook
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
อสมการ.
ระบบตัวเลขฐานสิบสอง สัญลักษณ์หรือเลขโดดที่ใช้ในระบบตัวเลขฐานสิบสอง
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เทคนิคทางคณิตศาสตร์ในการวิเคราะห์เชิงปริมาณ
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การตวง ความหมายของการตวง -    การตวง    คือ    การวัดปริมาณของสิ่งของต่างๆหรือหาความจุของภาชนะต่างๆ เครื่องตวง -    เครื่องที่เป็นมาตรฐาน    เช่น   
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๖
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
อสมการ (Inequalities)
Mind Game คุณจะเป็น 2 % หรือ 98 %.
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
เศษส่วน.
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
กฏเกณฑ์นับเบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
การบวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
กิจกรรมที่ 6 จุดประสงค์ การวิเคราะห์และกำหนดรายละเอียดของปัญหา
การเขียนผังงานแบบทางเลือก
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
การประชุมชี้แจงการสอบ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2556
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
การวิเคราะห์สถิติ SPSS for Windows
อดุลย์ พลพิชัย ศึกษานิเทศก์ สพป.สฎ.3
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
เกม 4 ตัวเลือก นายธีรพงษ์ เค้าภูไทย เริ่มต้น.
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
ความหมาย รูปแบบหนึ่งของบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอนซึ่ง มีการออกแบบบทเรียน โดยมีเป้าหมายที่จะเสนอ ข้อคำถามในรูปแบบต่าง ๆเพื่อให้ผู้เรียนฝึกปฏิบัติ
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
Flowchart การเขียนผังงาน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร” 2 3 5 4 6 7 8 9 ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”

ภาพรวม กิจกรรมจำนวนนับ และการบวกลบ คูณหาร 1. ค่าประจำหลัก 2. การประมาณค่า 3. การแจกแจง และการเปลี่ยนหมู่ 4. การ + - x / 5. โจทย์ปัญหา

แผ่นภาพ กิจกรรม Card จำนวนนับ และการประมาณค่า อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม แผ่น Card (เลขเกิน 100,000) สำหรับนักเรียนคนละ 1 ใบ Set ตัวเลข 1-9

กิจกรรม “ เลือก เรียง เล่น 3” ตอน + - x / แบ่งกลุ่มนักเรียนกลุ่มละ 5 คน ก่อนเริ่มกิจกรรม กิจกรรม ที่ 1 ให้นักเรียนสุ่มตัวเลข เลือกเลขตั้งแต่ 0-9 มาเรียงลำดับตัวเลข โดยต้องใช้ให้หมดทุกตัว แล้วโดยให้ทำตามเงื่อนไข Card จำนวนนับให้ครบทั้ง 3 ข้อ ให้นักเรียนเริ่มการประเมินค่า โดยเริ่มตั้งแต่ ประมาณค่า หลักสิบ ไปเรื่อยๆ จนไปถึงหลักที่มากที่สุด โดยให้บอกค่าประมาณพร้อมทั้งบอกเหตุผล ให้นักเรียน จับกลุ่ม 2 คน และ 3 คน ให้นำเลขของนักเรียนมาบวกกัน จากนั้นสลับ ตัวตั้งเลขไม่ให้ซ้ำเดิม แล้วลองบวกอีกครั้ง ดูผลที่เกิดขึ้น (พร้อมเขียนประโยคสัญลักษณ์ และให้นักเรียนลองสังเกตุ พร้อมสรุปผล) 4. แจกเลข สุ่ม ตั้งแต่ 1-9 ให้กับนักเรียนกลุ่ม ละ 1 ใบ จากนั้นให้นำ เลขที่ ได้มาคูณเข้ากับ ผลบวกของข้อที่ 3 จดคำตอบไว้ หลังจากนั้น ให้นักเรียนนำเลขที่ได้รับมา คุณกับเลขของตนเอง หลักจากนั้น เอาผลคูณของตัวเอง มาบวกกับกลุ่มเดิม พร้อม เขียนประโยคสัญลักษณ์ และสรุปผล 5. นำเลขทั้ง 5 ตัวที่มีในกลุ่ม พร้อมกับ ตัวเลขที่ได้รับแจก มาตั้ง โจทย์คำถาม พร้อม วิเคราะห์ โจทย์ที่ตั้งขึ้นมา พร้อมทั้งหาคำตอบ