กลุ่มที่ 3 กลุ่มจังหวัดที่ 6.1 กลุ่มจังหวัดที่ 6.2 กลุ่มจังหวัดที่ 6.3 กลุ่มจังหวัดที่ 7.1 กลุ่มจังหวัดที่ 7.2.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
กลุ่มวิชาชีพ/ วิชาการ/ กฎหมาย/ระเบียบ
สรุปข้อเสนอแนะ กลุ่มผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนระดับภูมิภาค.
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
การค้ามนุษย์.
27 ตุลาคม 2551 ณ ศูนย์ประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย
แนวทางการจัดทำแผนบริหารและพัฒนากำลังคน: Workforce Planning and Development Worksheet ดร.สุรพงษ์ มาลี ศูนย์บริหารกำลังคนภาครัฐ สำนักพัฒนาระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทน.
1. การดำเนินงานในรูปแบบคณะกรรมการ/คณะทำงาน
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
วัตถุประสงค์ ภาพความสำเร็จของสถานศึกษา
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
สรุปผลการดำเนินงานตามนโยบาย และแผนยุทธศาสตร์ระดับชาติ ด้านการพัฒนาเด็ก ตามแนวทาง “โลกที่เหมาะสมสำหรับเด็ก” (พ.ศ )
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
การวิเคราะห์ผลการดำเนินงานระดับกลุ่มจังหวัดและระดับจังหวัด
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหารกรมควบคุมโรค
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
สรุปการประเมินกระบวนการทำงานส่งเสริมสุขภาพ เรื่อง แผนบูรณาการในภาพรวม
กลุ่มที่ 4 กลุ่มจังหวัดที่ 8.1 สุราษฎร์ธานี ชุมพร ระนอง
การบริหารราชการ แบบกลุ่มจังหวัด
กลุ่มที่ 2 กลุ่มจังหวัดที่ 3.1 (นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี อ่างทอง) กลุ่มจังหวัดที่ 3.2 (ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี) กลุ่มจังหวัดที่ 4.1 (กาญจนบุรี
กลุ่มที่ 1 กลุ่มภาคเหนือและภาคตะวันออก
โครงการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ ในทัศนะของ กรรมการตรวจเงินแผ่นดิน โดย ดร.สำราญ ภูอนันตานนท์ กรรมการตรวจเงินแผ่นดิน ๘ ก.ค.๔๘.
แนวคิดความเชื่อมโยงระหว่างยุทธศาสตร์ โครงการ และงบประมาณ
โครงการสร้างและพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ ผ่านกลไกสถานบันศึกษา
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
ประเด็นที่ 1 ให้ทบทวนโยบายแนว ทางการดำเนินงานที่ ผ่านมา ของ ส. ป. ก. พร้อมทั้งวิเคราะห์ ปัญหาอุปสรรค และ แนวทางแก้ไข 1. กิจกรรมการจัดที่ดินและคุ้มครองพื้นที่
การจัดการที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย โดยขบวนองค์กรชุมชนและท้องถิ่น
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
สรุปการประชุม เขต 10.
ปัญหาและแนวทางการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ. สต
ข้อเสนอ เพื่อการบริหารงานสาธารณสุข สู่ความเป็นเลิศด้านสุขภาพ กลุ่มนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด 27 ตุลาคม 2551.
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
ประเด็น 22 ก.พ. 55 ปรัปปรุงห้องประชุมให้พร้อมรับแขกมาเยือน (อาทิ ทำ Chart สถิติ ข้อมูล ติด LCD ในห้องประชุม ฯลฯ) ต้องทบทวนคำสั่งต่าง ๆ จากการเปลี่ยนรองจาก.
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
การถ่ายโอนภารกิจให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น
การสัมมนากลุ่ม 3 ความสำเร็จในการจัดทำแผนงาน/โครงการ
รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
จะเริ่มอย่างไร ? จุดเริ่มต้นของการปฏิรูประบบสุขภาพระดับอำเภอ อยู่ที่การกำหนดค่ากลางของความสำเร็จของโครงการสุขภาพระดับเขต เพื่อส่งมอบให้จังหวัดนำเข้าสู่กระบวนการ(1)
“ การตรวจราชการ บูรณาการเพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพระบบบริหาร ”
การประชุมเชิงปฏิบัติการ “ความสุขคนไทย” ระหว่างวันที่ กันยายน 2554.
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
สรุปการประชุม F.S.C เขตบริการสุขภาพที่ 2
วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ณ ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ สำนักนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
การจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี
สรุปการประชุมระดมความคิด
คำแนะนำสำหรับกระทรวง สาธารณสุข  จุดเริ่มต้นของการปฏิรูประบบ สุขภาพระดับอำเภอ อยู่ที่การ กำหนดค่ากลางของ ความสำเร็จของโครงการ สุขภาพระดับเขต เพื่อส่ง มอบให้จังหวัดนำเข้าสู่
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
กลุ่ม A2 “ข้าวเด้ง”.
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
ความร่วมมือไทย-ลาว ในเรื่อง Contract Farming (CF)
สรุปผลการดำเนินงานกลุ่มที่ 3 ภาคกลาง
โรคติดต่อระหว่างสัตว์และคน
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
ไม่พบข้อบกพร่องและพบข้อบกพร่อง
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5 การเสริมสร้าง สมรรถนะองค์กรให้มีประสิทธิภาพสูง อำนาจหน้าที่ 1. ตรวจราชการ ประสานงาน เร่งรัด ติดตาม ตรวจสอบ และ ประเมินผลการปฏิบัติราชการ.
สำนักนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มิติการพัฒนา องค์กร มิติประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ มิติประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ 1. จัดทำนโยบาย.
โดย ดวงวรพร สิทธิเวทย์ ภารกิจ นโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัย (Office of Research Policy and Strategy)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มที่ 3 กลุ่มจังหวัดที่ 6.1 กลุ่มจังหวัดที่ 6.2 กลุ่มจังหวัดที่ 6.3 กลุ่มจังหวัดที่ 7.1 กลุ่มจังหวัดที่ 7.2

แนวทางการจัดกลุ่มจังหวัด ประเด็นความคิดเห็น ความสัมพันธ์เชื่อมโยงระหว่างพื้นที่ เพื่อสนับสนุน การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ เห็นด้วย และไม่มีความเห็น เพิ่มเติม ความเกี่ยวเนื่องทางเศรษฐกิจ การผลิต การค้า และ การลงทุนเพื่อมูลค่าเพิ่มและการได้เปรียบในการ แข่งขันร่วมกัน ยุทธศาสตร์ของการแก้ปัญหาเร่งด่วนร่วมกันของ ประเทศ ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือระหว่าง จังหวัด

การจัดจังหวัดภายในกลุ่มจังหวัด (ต่อ) หนองคาย หนองบัวลำภู เลย อุดรธานี กลุ่ม 6.1 เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย 

การจัดจังหวัดภายในกลุ่มจังหวัด (ต่อ) กาฬสินธุ์ นครพนม มุกดาหาร สกลนคร กลุ่ม 6.2 ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กลุ่ม 6.3 เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย เห็นควรนำ จ.กาฬสินธุ์ ไปรวมกับกลุ่มจังหวัด 6.3 มีอุปสรรคในเรื่อง เส้นทางการเดินทาง สภาพการค้าการลงทุน มีความเชื่อมโยงกับ กลุ่ม ร้อยแก่นสารมากกว่า เห็นด้วยในการย้าย จ.กาฬสินธุ์ มาอยู่กลุ่มนี้  

การจัดจังหวัดภายในกลุ่มจังหวัด (ต่อ) ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรียรัมย์ สุรินทร์ กลุ่ม 7.1 ยโสธร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ อุบลราชธานี กลุ่ม 7.2 เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย  

การจัดระบบหรือกลไกการบริหารราชการ แบบกลุ่มจังหวัด

การบริหารเชิงยุทธศาสตร์ของกลุ่มจังหวัด ปัญหาข้อเสนอแนะ โครงสร้างการบริหารของ กลุ่มจังหวัดซึ่งมีรองนายกฯ เป็นประธาน และผู้ตรวจ สำนักนายกฯ เป็นฝ่ายเลขาฯ ยังไม่เหมาะสม ควรให้ผู้ตรวจมหาดไทยเป็นฝ่ายเลขาฯ เนื่องจากมีองค์กรรองรับอยู่แล้ว และให้ สภาพัฒน์ฯ เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น

การบริหารงบประมาณ ปัญหาข้อเสนอแนะ ระเบียบงบประมาณไม่เอื้อให้ โยกงบประมาณของจังหวัดมา รวมกันเพื่อผลักดันโครงการ ของกลุ่มจังหวัด ควรตั้งงบกลางให้กลุ่มจังหวัดโดยเฉพาะ (ให้ กกจ. ดูแลภาพรวม : พิจารณา โครงการ,จัดลำดับความสำคัญ,....) โครงการของกลุ่มจังหวัด ควรจัดสรร งบประมาณลงมายังจังหวัดเจ้าภาพ โครงการโดยตรง ควรแก้กฎ ระเบียบ โดยให้กลุ่มจังหวัดมี สิทธิในการขอรับการจัดสรรงบประมาณ โดยตรง

การบริหารจัดการทรัพยากรร่วมกันภายใน กลุ่มจังหวัด ปัญหา/ข้อเสนอแนะ ควรให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์มาอบรมเพื่อ สร้างความเข้าใจยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัด/จังหวัด ร่วมกัน

การจัดหน่วยบริหารเชิงยุทธศาสตร์ (OSM) ใน กลุ่มจังหวัด ปัญหาข้อเสนอแนะ ขาดบุคลากรและงบประมาณ ด้านการบริหารจัดการ กลุ่มจังหวัด ควรมีงบประมาณเข้ามาใช้ ในการบริหารโดยตรง ควรจัดให้มีบุคลากรของ OSM โดยเฉพาะ ไม่ใช่เกลี่ย อัตราจากสำนักงานจังหวัด

การบริหารงานบุคคล ปัญหาข้อเสนอแนะ โยกย้าย ผวจ. บ่อย ทำให้ การทำงานไม่ต่อเนื่อง ไม่ควรมีการโยกย้าย ผวจ. บ่อย

ระบบสนับสนุนของหน่วยงานส่วนกลาง ข้อเสนอแนะ หน่วยงานส่วนกลาง เช่น สำนักงาน ก.พ.,สำนักงบประมาณ, กระทรวงมหาดไทย, สำนักงาน ก.พ.ร. ควรสนับสนุนบุคลากร งบประมาณ และองค์ความรู้ที่เหมาะสมกับความต้องการให้ กลุ่มจังหวัด ควรจัดหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรในภาครัฐและ เอกชน เพื่อให้เกิดการเรียนรู้การทำงาน และการประสานงาน ร่วมกัน

ข้อคิดเห็น/ข้อแนะนำอื่นๆ ในการเชิญภาคเอกชนเข้าร่วมประชุมภาครัฐควรสนับสนุน ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าที่พัก บูรณาการการทำงาน ควรให้ท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในการ พัฒนามากขึ้นเนื่องจากปัจจุบันมีงบประมาณลงไปที่ท้องถิ่น มาก เสนอให้มีการฟื้น กรอ. เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกัน ระหว่างภาครัฐและเอกชน เมื่อมีการจัดประชุม สัมมนาของหน่วยงานกลางเพื่อการ พัฒนาระบบราชการ/แผนงาน โครงการ แล้ว ควรแจ้งผลการ ประชุม แนวทางการดำเนินงาน รายงานความคืบหน้า รวมทั้ง กำหนดเวลา (Timeline) ที่ชัดเจน ควรกำหนดนโยบายที่ชัดเจนว่าจะมีระบบกลุ่มจังหวัด และ ระบบประเมินผลกลุ่มจังหวัด ต่อไปหรือไม่ ตัวชี้วัดกลุ่มจังหวัดและจังหวัดควรมีจำนวนที่พอเหมาะ ควรมีตัวชี้วัดเฉพาะในระดับกลุ่มจังหวัดอย่างเดียว

ข้อคิดเห็น/ข้อแนะนำอื่นๆ ควรทบทวนยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด เพื่อให้สอดรับกับ แผน 10 (สภาพัฒน์ฯ ภาค ช่วยดำเนินการ) เจ้าภาพกลุ่มจังหวัดควรใช้ระบบหมุนเวียนเจ้าภาพ ผู้ว่าฯ ไม่สามารถสั่งการส่วนราชการส่วนกลางที่ ตั้งอยู่ในจังหวัด เช่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา