วิสัยทัศน์ (Visions) เป้าหมาย (Objective) ภายใน 2-5 ปี Step 1.0

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Business Directions ( Goal 2009) UBP GOAL VISION. People business serving coffee not coffee business serving by people เป็นองค์กรระดับกลางที่เป็นผู้นำในธุรกิจกาแฟสด.
Advertisements

EEET0462 สุริยา วิทยาประดิษฐ์ Electronics Project
องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโครงงานอิเล็กทรอนิกส์
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
ตัวอย่าง SWOT Analysis
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการบริหารการกระจายสินค้า
จัดโดย APO ณ ประเทศปากีสถาน
กลุ่มที่ 5 การเพิ่มขีดความสามารถ การแข่งขันในระดับสากล
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
ขั้นตอนการดำเนินงานศูนย์ข้อมูลกลางทางวัฒนธรรมระดับหน่วยงาน
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Lesson 11 Price.
Digital Engineering for Product Design, Development & Manufacturing รศ
Strategy Information System
การวางแผนกลยุทธ์.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การบ้านโครงการอบรมผู้บริหารครั้งที่ 6
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
การบริหารจัดการความเสี่ยงของสหกรณ์
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
ปัจจัยสนับสนุน ความสามารถในการแข่งขัน
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
การบริหารเชิงกลยุทธ์แบบบูรณาการ
1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 1-3 กระประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 4-5 การประชุม Stakeholder การประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 2 การจัดทำแผนปฏิบัติ
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
ทุนทางปัญญา Intellectual Capital KM 743 Session 2
สมาชิกกลุ่ม จุฑาภรน์ อารียะ นิสายชล ศิริวาท
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 22 กรกฎาคม 2554
Strategic management กลยุทธ์ปฏิบัติการ กรณีศึกษา
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
Strategic management MBA Rajaphat Chiangmai University
บทที่ 4 โครงสร้างตลาดและการกำหนดราคา
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
Strategic management Business Concept Business Model
5FORCE Analysis Kleokamon boonyeun
ศูนย์นวัตกรรมการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Rimping Five-forces Analysis
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
02:Information system e Syste m อ. ปกรณ์ วิญญู หัตถกิจ.
Being Excellent the whole Value Chain
ทิศทางการพัฒนาระบบราชการไทย
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
Customer Relationship Management (CRM)
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
อิทธิพลของสิ่งแวดล้อม
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
Management system at Dell
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต
The supply chain management system at
การพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์ เพื่อเข้าสู่ Industry 4.0
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
การจัดการเชิงกลยุทธ์
Road to the Future - Future is Now
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
Marketing Concept วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด แบ่งได้ 5 แนว
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ตามแนวทางของสำนักงาน ก.พ.ร.
กำหนดการสัมมนา CIO วันที่ 26 ธค.49 ณ MICT ชั้น ICT3 ห้องประชุม 1
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 1 : Introduction to Information Technology in Agriculture ทพ491 เทคโนโลยีสารสนเทศทางการเกษตร อาจารย์อภิพงศ์
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
ร่างแผนปฏิรูปองค์การ สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
บทที่ 14 ระบบสารสนเทศ กับการเปลี่ยนแปลงองค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิสัยทัศน์ (Visions) เป้าหมาย (Objective) ภายใน 2-5 ปี Step 1.0 พัฒนา IP Application ICT ในระดับ World class เป้าหมาย (Objective) ภายใน 2-5 ปี 1.สร้างอุปกรพื้นฐานที่ตอบสนอง IP Application 2.สามารถผลิตอุปกรณ์พื้นฐานที่ได้เอง 3.เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี Security

ระบุตลาดได้มากกว่า 1 กลุ่มผลิตภัณฑ์ กลุ่ม A: _______ใช้สาย_____ 3. ขั้นตอนการทำ TRM __________วีระเชษฐ์ ขันเงิน * ภาระกิจ 2.0 Approach to identify the strategic products/functions Step 2.0 Economic ระดับ 1 2 3 4 5 ขนาดตลาด ล้านบาท >100 100 1K 10K 100K ระบุ ความสำคัญเชิงกลยุทธ (ท้องถิ่น) (ประเทศ) (ภูมิภาค) (ทวีป) (โลก) จำนวน มีเทคโนโลยี การสร้าง brand มิตรต่อสิ่งแวดล้อม คุณภาพการผลิต นวัตกรรม โอกาสสำเร็จ น้อย กลาง มาก 2 ระบุตลาดได้มากกว่า 1 กลุ่มผลิตภัณฑ์ กลุ่ม A: _______ใช้สาย_____

ระบุตลาดได้มากกว่า 1 กลุ่มผลิตภัณฑ์ กลุ่ม B: ________wireless_________ 3. ขั้นตอนการทำ TRM __________วีระเชษฐ์ ขันเงิน * ภาระกิจ 2.0 Approach to identify the strategic products/functions Step 2.0 Economic ระดับ 1 2 3 4 5 ขนาดตลาด ล้านบาท 10,000M ระบุ ความสำคัญเชิงกลยุทธ (ท้องถิ่น) (ประเทศ) (ภูมิภาค) (ทวีป) (โลก) จำนวน มีเทคโนโลยี การสร้าง brand มิตรต่อสิ่งแวดล้อม คุณภาพการผลิต นวัตกรรม โอกาสสำเร็จ น้อย กลาง มาก 3 ระบุตลาดได้มากกว่า 1 กลุ่มผลิตภัณฑ์ กลุ่ม B: ________wireless_________

Step 2.0 3. ขั้นตอนการทำ TRM __________วีระเชษฐ์ ขันเงิน * ภาระกิจ 2.0 Approach to identify the strategic products/functions Step 2.0 5 4 3 2 1 Very High wireless High ใช้สาย High Middle Potential for success Low Economic Impact Middle Low Very Low Very Low Low Middle High Very High 4 1 2 3 4 5 Strategic Importance

Choosing the Strategic Products Step 2.1 3. ขั้นตอนการทำ TRM __________วีระเชษฐ์ ขันเงิน * ภาระกิจ 2.1 Choosing the Strategic Products Step 2.1 # Products (wireless) 1 Smart Box Intelligent 2 Mobil Phone Interface I/O 3 RFID Just in time Management 4 GPS Tracking 5 IP Phone Cost saving 6 Software & embeded system Service 7 Sensor & Reader Security, Inventory 5

Choosing the Strategic Products Step 2.1 3. ขั้นตอนการทำ TRM __________วีระเชษฐ์ ขันเงิน * ภาระกิจ 2.1 Choosing the Strategic Products Step 2.1 # Products (ใช้สาย) 1 High speed modem Speed 2 Video on demand Service 3 Video conference Travel cost 4 Remote & monitoring Status 6

Performance dimensions 3. ขั้นตอนการทำ TRM __________วีระเชษฐ์ ขันเงิน * ภาระกิจ 2.2 Step 2.2 Worksheet : Performance dimensions # Performance dimensions 1 Cost/price 2 Compatible and Upgrade 3 Security 4 Durability 5 Speed and Time saving 7

Step 2.3 3. ขั้นตอนการทำ TRM __________วีระเชษฐ์ ขันเงิน * ภาระกิจ 2.3 Worksheet : Market Drivers # Market Driver Business Driver 1 Digital society Prafitability 2 ค่าครองชีพสูง(High of living) Market share 3 High elder population Sustaimable 4 Environment conscious Innovation application 5 Multifunction in one product Competitive Advantage 8

Step 2.4 3. ขั้นตอนการทำ TRM __________วีระเชษฐ์ ขันเงิน * ภาระกิจ 2.4.1 Worksheet : Prioritization of Market Drivers Step 2.4 # Market Segment Market Driver Priority 1 Middle incomes(10,000-20,000) -อายุ 20-40 -พื้นที่โครงข่ายไปถึง Multifunction Speed 2 Cost 3 Environment conscious 4 High income Security Maintainence Convenince 5 6 9

Step 2.4 3. ขั้นตอนการทำ TRM __________วีระเชษฐ์ ขันเงิน * ภาระกิจ 2.4.2 Worksheet : Prioritization of Business Drivers Step 2.4 # Business Driver Priority 1 Profitability 2 Market share 3 Sustainable 4 Innovation application 5 Competitive Advantage 10

Strategic Implication 3. ขั้นตอนการทำ TRM __________วีระเชษฐ์ ขันเงิน * ภาระกิจ 2.5 Worksheet : Assessment of Competitors Step 2.5 # Competitor Strength & Weakness Recent activity Strategic Implication 1 Korea R&D/Expensive High Investment Strategic Implication Government subsidiary 2 Taiwan Quality price/Image รับงาน OEM ย้ายฐานการผลิตไปจีน Relocate 3 Japan Brand Quality/Expensive Business Alliances 4 USA Brand Standing slow/Expensive outsourcing Business,ขาย Patent 5 China Price , Quick Response/Quality Aggressive Investment supply chain C&D,HRM 6 India Develop Software/Infrastructure Business conflict High Investment Software/ HRM 11

Step 2.6 3. ขั้นตอนการทำ TRM __________วีระเชษฐ์ ขันเงิน * ภาระกิจ 2.6 Worksheet : Strength, Weakness, Opportunities, Threat Step 2.6 # Strength 1 Skill ของคน 2 ค่าครองชีพสูง # Opportunities 1 Infrastructure 2 Location 12

Step 2.6 3. ขั้นตอนการทำ TRM __________วีระเชษฐ์ ขันเงิน * ภาระกิจ 2.6 Worksheet : Strength, Weakness, Opportunities, Threat Step 2.6 # Weakness 1 ต้นทุนสูง(Logistic) 2 Shortage of human 3 ไม่มี Technology 4 ไม่มี Brand # Threat 1 ITA(จีน,อินเดีย) 2 Unstability 3 ไม่มีมาตรฐานในวิธีการของศุลกากร 13

Where is the knowledge and How to get it? 3. ขั้นตอนการทำ TRM __________วีระเชษฐ์ ขันเงิน * ภาระกิจ 2.7 Worksheet : What needs more Step 2.7 # Items Where is the knowledge and How to get it? 1 สนับสนุนจากรัฐบาลของ Government ในระยะยาว 2 สร้างตลาด รัฐบาล - กำหนดให้รัฐบาลและรัฐวิสาหกิจเป็นผู้ซื้อรายใหญ่ 3 ต้องการเงินทุน 4 Profit sharing 14