โครงการแว่นสายตาสภากาชาดไทยเพื่อเด็กนักเรียนในชนบท

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
หน่วยงานจักษุกรรม รพ.ค่ายวชิราวุธ.
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
แบบสำรวจสายตานักเรียนในโครงการแว่นสายตา
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
จุดมุ่งหมายหลักสูตร และการนำหลักสูตรไปใช้
โรคสมาธิสั้น.
QA patient safety ภาควิชาจักษุวิทยา.
แสงและการมองเห็น ผู้จัดทำ นางเฉลิมศรี เปียปาน.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
บทที่ 4 ระบบทางทัศนศาสตร์พื้นฐาน
ตาและการมองเห็น กระจกตา - โฟกัสภาพ - ระยะโฟกัสคงที่ เลนส์ตา - โฟกัสภาพ
=> Co= 299,792.5 km/s ( สุญญากาศ)
ข้อบกพร่องที่พบในรายงาน โดย รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
บทที่ 6 การเขียนภาพสามมิติ ภาพอ็อบลีก
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ช่วงความชัดลึกของภาพ ภาพจะมีช่วงความชัดลึกมากหรือ น้อยขึ้นอยู่กับเหตุผล 3 ประการ คือ.
การวางแผนและการดำเนินงาน
“สร้างห้องสมุดเพื่อน้อง”
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
เลนส์.
ชุมนุม YC.
ชุมนุม YC.
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
ทะเบียนรับแจ้งข่าวการระบาด
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
โครงการกรมการแพทย์ พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ แบบเบ็ดเสร็จ ปี 2551
โครงการพัฒนาการบริการเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการและออทิสติก
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและ โอกาส พัฒนาในโครงการพัฒนา คุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยเอดส์ในภาพรวมของเขต สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 4 จ. ราชบุรี
จังหวัดนครปฐม.
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
โครงการ ส่งเสริมการหารายได้ระหว่างเรียน
โดย ครูเพ็ญนภา ทองนุ่ม
การประชุมเตรียมการเข้า ร่วมแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรม นักเรียนครั้งที่ 62 ที่จังหวัดชัยภูมิ 30 ตุลาคม 2555.
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
ระบาดวิทยาและ SRRT.
สรุปบทเรียนโครงการแก้ไขปัญหาทารกแรกเกิดน้ำหนักน้อยกว่า 2,500 กรัม
สรุปบทเรียนโครงการเอดส์ ด้าน CARE
Suporn Patcharatakul,M.D.
CAMT Ratchapong Horchairat No หลักการการวิจัยการ จัดการความรู้ (Principles of Knowledge Management Research) KM704 1 Assignment.
แนวทางการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมกรณีอุทกภัย
การมองเห็น และความผิดปกติของตา
โรงเรียนวัดคุ้งยาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุโขทัยเขต 2
บทเรียนจากการเก็บข้อมูลภาคสนามเพื่อการติดตามตาม HIVDR-EWI
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
ต่อการส่งเสริมสุขภาพตา
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การดำเนินงานวัด ความพึงพอใจ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 6 ปี 2551.
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
สถานการณ์ภาวะตาบอดในประเทศไทย
การจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี
ผลการดำเนินงานตามแนวทางพัฒนาระบบบริการสุขภาพ สาขาจักษุวิทยา จังหวัดปราจีนบุรี ตุลาคม 2556 – มิถุนายน 2557 พญ. นิภาภรณ์ มณีรัตน์
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
การพัฒนาการดำเนินงาน Service Plan เขตบริการสุขภาพที่ 1 สาขาตา
แสง การมองเห็น และทัศนอุปกรณ์
ศูนย์อำนวยการจราจร และลดอุบัติเหตุทางถนน ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์
นำเสนอโดย นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองอธิบดีกรมอนามัย
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
การเตรียมความพร้อม ในการบริหารจัดการ คอมพิวเตอร์พกพา.
คลินิกสุขภาพเด็กดีคุณภาพ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการแว่นสายตาสภากาชาดไทยเพื่อเด็กนักเรียนในชนบท โดย พญ.อุไรวัลย์ ตินนังวัฒนะ

ความผิดปกติของตาแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ๏ ปัญหาของโรคตา ๏ ปัญหาของสายตา ๏

โรคตาที่พบบ่อยในเด็ก STRABISMUS (ตาเหล่) AMBLYOPIA (ตาขี้เกียจ) CATARACT (ต้อกระจก) TRAUMA (อุบัติเหตุ) NYSTAGMUS (ตาแกว่ง)

สายตาปกติ แสงที่สะท้อนจากวัตถุวิ่งผ่าน กระจกตา รูม่านตา เลนส์ตา น้ำวุ้นตา ภาพวัตถุไปโฟกัสบนจอประสาทตาพอดี

สายตาสั้น แสงที่สะท้อนจากวัตถุวิ่งผ่าน กระจกตา รูม่านตา เลนส์ตา น้ำวุ้นตา ภาพวัตถุไปโฟกัสก่อนถึงจอประสาทตา

สายตายาว แสงที่สะท้อนจากวัตถุวิ่งผ่าน กระจกตา รูม่านตา เลนส์ตา น้ำวุ้นตา ภาพวัตถุไปโฟกัสเลยจอประสาทตา

สายตาเอียง แสงที่สะท้อนจากวัตถุวิ่งผ่าน กระจกตา รูม่านตา เลนส์ตา น้ำวุ้นตา ภาพวัตถุไปโฟกัส แต่ละแนวไม่เป็นจุดเดียวกัน

โครงการแว่นสายตาสภากาชาดไทยฯ หลักการและเหตุผล เด็กนักเรียนที่มีปัญหาสายตา ขาดประสิทธิภาพในการเรียน หากได้รับการช่วยเหลือจะมีคุณภาพชีวิตที่ดี สายตาสั้น ยาว เอียง สามารถแก้ไขได้ด้วยการใส่แว่นตา

ขั้นตอนการดำเนินงาน ประสานงานและประชุมผู้เกี่ยวข้อง วัดสายตานักเรียนทุกคน ( ครู / อนามัย เป็นผู้ทำ) ส่งรายชื่อนักเรียนที่สายตาผิดปกติ ทีมจักษุแพทย์ปฏิบัติงานในเวลาและพื้นที่ที่กำหนด ตัดแว่น มอบแว่น ประเมินผล

วันปฏิบัติงานจริง จะทำอย่างไรบ้าง?