OpenProject รุ่นที่ มกราคม 2553 การเคหะแห่งชาติ อ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเตรียมความพร้อมในการเสนอโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการฯในระดับจังหวัด
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
บทบาทผู้นำทางการศึกษา
The Power of Communication
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
การวิเคราะห์ระบบและวิธีปฏิบัติงาน
การจัดการเชิงกลยุทธ์
เกณฑ์คุณภาพเครือข่ายบริการปฐมภูมิ
หลักพื้นฐานในการวางแผนโดยงบประมาณ
Lesson 10 Controlling.
การบริหารกลุ่มและทีม
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
การวางแผนกลยุทธ์.
Information System Project Management
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
นายชยันต์ หิรัญพันธุ์
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการก้าวสู่ การเป็นหน่วยงานจัดการความรู้ดีเด่น
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
การบริหารความพึงพอใจของทีมงาน
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
การเงิน.
เรื่อง การวางแผนประเมินโครงการ
Analyzing The Business Case
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
สัมมนาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
มาตรฐานทางการเงิน 7 ด้าน
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
บทที่ 3 Planning.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
บทที่ 4 Plan การวางแผน.
Participation : Road to Success
มาตรฐาน งานเทคนิคการแพทย์2551
บทนำการบริหารโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
เราเป็นผู้นำ.
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การวางแผนและควบคุมกำไรโดยงบประมาณ
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
หลักสูตรฝึกอบรม เทคนิคการวางแผนคนวางแผนงานสำหรับหัวหน้างาน
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหาร
การบริหารโครงการ ยุทธนา พรหมณี.
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
WHAT IS THE PROJECT?.  งานต่างๆ ที่ออกแบบเพื่อทำให้ วัตถุประสงค์ที่เฉพาะเจาะจงสำเร็จ ลุล่วงภายในเวลาที่กำหนด คุณจะ พัฒนาผลการดำเนินงานได้ด้วย การคิดหางานที่จะช่วยให้บรรลุ
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
หลักการเขียนโครงการ.
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

OpenProject รุ่นที่ 1 6-8 มกราคม 2553 การเคหะแห่งชาติ อ OpenProject รุ่นที่ 1 6-8 มกราคม 2553 การเคหะแห่งชาติ อ.กฤษณะ สุทธิสุวรรณ aon1201@hotmail.com http://www.valente.in.th/tec/teachers/kritsana.php

โครงการ (Project) การทำงานที่ซับซ้อน (ไม่ใช่งานประจำ) มีข้อจำกัดเรื่องเวลา งบประมาณ และ ทรัพยากร เพื่อให้ได้ตามความต้องการของลูกค้า(ผู้ใช้งาน) ของโครงการนั้น

การบริหารโครงการ (project management) เป็นการวางแผนและการบริหารทรัพยากรใดๆทั้งตัวมนุษย์และในเรื่องของงาน โดยคาดคะเนทิศทางของโครงการตั้งแต่วันเริ่มต้นจนถึงวันเสร็จงาน รวมถึงการกำหนดช่วงเวลาในการปฏิบัติงานที่จะทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพ และสามารถที่จะประมาณราคาของโครงการได้ การบริหารโครงการมีหัวใจสำคัญคือการบริหารความสัมพันธ์ระหว่าง เวลา ราคา และ คุณภาพ ในทรัพยากรที่กำหนดเพื่อให้ได้เป้าหมายตามต้องการ การบริหารโครงการเป็นที่นิยมใช้ในการก่อสร้าง และการพัฒนาซอฟต์แวร์

ความท้าทายในการทำโครงการ งบประมาณ เวลา ขอบเขต

ผู้จัดการโครงการ Project Manager จัดทำแผนงาน จัดทำงบประมาณ จัดการทรัพยากร ติดตามและรายงานความคืบหน้า กับเจ้าของโครงการและลูกค้า

วงจรชีวิตของโครงการ (Project Life Cycle) วางแผน(PLAN) สร้าง(PRODUCE) Phase 1 Phase 2 Phase 3 Phase 4 ทำความเข้าใจ (Conceive) พัฒนาแผน (Develop) ดำเนินการ (Execute) เสร็จสิ้น (Finish) อนุมัติ* ตัดสินใจว่าจะทำหรือไม่

โครงสร้างองค์การแบบเมตริกซ์เพื่อรองรับหลายๆโครงการ Top Financial Business General Manufactory Technical Project A Project B Project C

วงจรชีวิตของโครงการ (Project Life Cycle) ขั้นกำหนดโครงการ (Defining Stage) ขั้นวางแผน (Planning Stage) ขั้นปฏิบัติการ (Executing Stage) ขั้นส่งมอบ (Delivering Stage)

ขั้นกำหนดโครงการ (Defining Stage) ลักษณะ รูปแบบการดำเนินงานและทักษะ เก็บรวบรวมข้อมูล ประเมินความต้องการที่แท้จริงของเจ้าของโครงการ ศึกษาความเป็นไปได้ กำหนดเวลาและทรัพยากรที่จะต้องใช้ร่วมกัน กลยุทธ์ในการดำเนินการ ความเสี่ยง รอการอนุมัติ รูปแบบ เป็นแบบง่ายๆ หรือเป็นคณะทำงาน ทักษะ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีวิสัยทัศน์ มีความสามารถในการวิเคราะห์และสรุปได้ดี

ขั้นวางแผน (Planning Stage) ลักษณะ รูปแบบการดำเนินงานและทักษะ กำหนดวิธีปฏิบัติงาน แบ่งงาน กำหนดทีม กำหนดงบประมาณ จัดทำกระแสเงินสด ประเมินความเสี่ยง รูปแบบ มีหลายๆโครงการในเวลาเดียวกัน ทักษะ ความเป็นผู้นำ ความสามารถด้านเทคนิค การประสานงาน การวางแผน

ขั้นปฏิบัติการ (Executing Stage) ลักษณะ รูปแบบการดำเนินงานและทักษะ เริ่มการทำงาน ต้องมีแรงจูงใจทีม การทำงานตามแผน การควบคุม การรายงานความคืบหน้า การแก้ปัญหา รูปแบบ มีหลายๆโครงการในเวลาเดียวกัน ทักษะ ความเป็นผู้นำทีม การจัดการ การติดต่อกับผู้จัดการที่เกี่ยวข้อง การมุ่งเน้นที่คนไปพร้อมๆกับงาน การควบคุม

ขั้นส่งมอบ (Delivering Stage) ลักษณะ รูปแบบการดำเนินงานและทักษะ พยายามปิดโครงการให้ได้ จัดอบรมผู้ที่จะเข้าใช้งาน ส่งมอบความรับผิดชอบให้ผู้รับมอบ จัดทำรายงานสรุป การเลิกทีม รูปแบบ มีหลายๆโครงการในเวลาเดียวกัน การกลับสู่โครงสร้างปกติขององค์กร ทักษะ การนำทีม การอบรม การเขียนเอกสารทางเทคนิค การปิดงาน

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการวางแผนโครงการ สิ่งที่ต้องส่งมอบ กำหนดงาน กำหนดเวลา กำหนดทรัพยากร กำหนดความสัมพันธ์ของงาน