Key Drivers Huge Volume of Transportation Plants & Warehouse Customers

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บริษัท อินชัวร์โบรกเกอร์ จำกัด บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด
Advertisements

Business Directions ( Goal 2009) UBP GOAL VISION. People business serving coffee not coffee business serving by people เป็นองค์กรระดับกลางที่เป็นผู้นำในธุรกิจกาแฟสด.
10 บัญญัติ ประหยัดน้ำมัน
5 สายโซ่คุณค่า คืออะไร ? Value Chain (Supply Chain) 1.
HONDA TRAFFIC EDUCATION CENTER
เกมธุรกิจแห่งชาติ ตัวชี้วัด น้ำหนัก 1 ยอดขาย 10% 2 กำไร 40% 3 ROE 15%
ฝึกคำนวณค่าโทรศัพท์มือถือ
Human Resource Management
กฏระเบียบความปลอดภัย ของพนักงานขับรถบรรทุกสินค้า
การจัดทำแผนงานซ่อมบำรุงทาง
โครงการพัฒนาฝ่าย/ศูนย์ ในสังกัดสถาบันวิจัยและพัฒนา ณ อาคารสุวรรณวาจกกสิกิจ ด้วยกิจกรรม 5 ส โดย นาง พจนันท์ ร่มสนธิ์ (เลขานุการสถาบันวิจัยและพัฒนา)
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
พนักงานมหาวิทยาลัยเป็นสายวิชาการ พนักงานมหาวิทยาลัยเป็นสายสนับสนุน
อาจารย์มณทิพา ทับทิมอ่อน
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
การบูรณาการในภารกิจชลประทาน: ระดับจังหวัด
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
Mobilization Plan ลำดับ แผนงาน เดือนที่ 1 เดือนที่ 2 เดือนที่ 3 1.
การประเมินสมรรถนะครู
ภาคผนวก - การบริหารความเสี่ยง
พ.ร.บ. เทียบคุณวุฒิการศึกษาวิชาชีพ
ข้อมูลค่าซ่อมแซมยานพาหนะ ( ) สำหรับรถยนต์อายุการใช้งาน 14 ปีขึ้นไป
นพ.ศรายุธ อุตตมางคพงศ์ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 อุบลราชธานี
ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี
ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ
ประกาศกรมธุรกิจพลังงาน เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ การฝึกอบรมเรื่องก๊าซปิโตรเลียมเหลว การระวังและการป้องกันอันตรายของบุคลากรเฉพาะที่รับผิดชอบดูแลสถานที่ใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว.
สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี
การตลาดบริการ 12 ความหมายของบริการ
ความต้องการเชิงคุณภาพ (Qualitative Requirements)
คบส Powerpoint by Mr.Prachasan Saenpakdee M.P.H.
วัตถุประสงค์ในการจัดงาน ส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชนเพิ่มขึ้น และต่อเนื่อง เฉลิมฉลองครบรอบ 118 ปีก่อตั้งเมืองอุดรธานี ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี
ห้างหุ้นส่วนจำกัด ส.เรืองโรจน์สระบุรี
สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุจราจร
ประเมินหลังการรับบริการ
ทักษะ และการตัดสินใจการบริหารการผลิต
ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย
โครงการรณรงค์ให้นักศึกษา แต่งกายถูกระเบียบ
กิจกรรมเด่น ประจำเดือน สิงหาคม 2554
เรื่องใหม่ที่จะเกิดขึ้น
ข้อปฏิบัติในการฝึกงานภาคฤดูร้อน
โดยเด็กหญิงประกอบ มีมูซอ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/8
คณะกรรมการพัฒนาวิชาการและงานวิจัย
HONDA TRAFFIC EDUCATION CENTER
มาตรการป้องกันแก้ไขผลกระทบฯ เบื้องต้น
Regional Value Chain: กลยุทธ์ โอกาส ประสบการณ์ และข้อควรระวัง
ณ ห้องประชุมทันตสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
Application of PID Controller
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
การนำเสนอคำของบดำเนินงานโครงการปี 2559
แนวทางการจัดทำแผน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาบุคลากร สถาบัน ธัญญารักษ์ และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติด ภูมิภาค 17 – 18 มกราคม 2549 ห้องประชุม 2 / 2 สถาบันธัญญารักษ์
กิจกรรมพัฒนาคุณภาพ นวัตกรรมหมวกนิรภัยให้แสงสว่าง
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
ทิศทางการพัฒนาระบบราชการไทย
Customer Relationship Management (CRM)
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
การถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ของกรมทางหลวงชนบท ประจำปี 2557
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนา ธุรกิจสหกรณ์ ปีงบประมาณ 2555 วันที่ 15 ตุลาคม 2555.
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือ แรงงาน เรื่อง กำหนดรายการค่าใช้จ่ายในการฝึกเตรียม เข้าทำงาน ประกาศราชกิจจานุเบกษา.
การบริหารเวลาและเขตขาย
ธีรนารถ Jan Experiences in GMP Inspection in WHO Vaccine Prequalification Scheme ธีรนารถ จิวะไพศาลพงศ์ กองชีววัตถุ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
การอภิปราย หัวข้อ “การนำนโยบายสู่การปฏิบัติและเตรียม ความพร้อมรับมืออุบัติเหตุทางถนน” นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผอ.กองนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย.
การเขียนแบบ รายงาน การเยี่ยมสำรวจ นันทา ชัยพิชิตพันธ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ.
วิชา การพัฒนางานด้วยระบบคุณภาพและเพิ่ม ผลผลิต (Work Development with Quality Management.
บทที่ 2 กระบวนการและการวางแผนจัดการทรัพยากรมนุษย์ Human Resource Planning ดร. อัญภัคร์ ประพันธ์เนติวุฒิ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา.
การจัดการคลังสินค้าและการกระจายสินค้า
MG414 Supply Chain and Logistics Management
บทที่ 6 การจัดการสินค้าคงคลัง
เก็บตกวันวาน “สานพลังสร้างมาตรการองค์กร เพื่อความปลอดภัยทางถนน”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Key Drivers Huge Volume of Transportation Plants & Warehouse Customers Warehouse Transportation Routing/ Transportation Tracking and Management Optimization Scheduling Reporting Customers 100,000 Shipments per Month 1,200,000 Shipments per Year (30 Million Tons per Year) Human Resource in Supply Chain 30 Sales and Marketing 100 Logistics Planners & Officers 260 FS Staffs 425 Carriers 6,000 Drivers 500 WH Operators 200 Origins 125 Customers 6,000 Destinations Carriers 6,500 Staffs SCG Logistics 400 Staffs 1

Logistics Planners & Officers Key Drivers Customer Needs Customer Needs 1. Service Quality - Driver’s Manner - Safety & Environment Concern - No Fraud - Process & Others 2. Delivery - On time Delivery - Accuracy 3. Product Condition - Damage/Loss Control - No Contamination 4. Document - On time Document Return and Debt Reduction Logistics Services Plants Customers Sales and Marketing Logistics Planners & Officers FS Carriers Drivers WH Operators Characteristics of HR in supply chain Discipline Professional Safety & Environment Concern Service Mind 2

Safety Management System 5E’s Safety Principle 1. Education 2. Equipment 3. Enforcement 4. Emergency Response 5. Evaluation 3

1. Education : Driver Institute 5E’s Safety Principle 1. Education 2. Equipment 3. Enforcement 5. Evaluation 4. Emergency Response 1. Education : Driver Institute พขร. ทุกคนจะได้รับการพัฒนาทักษะทางวิชาชีพการขับรถ โดยผ่านหลักสูตรการฝึกอบรมที่จัดให้มีขึ้นอย่างเหมาะสม ความร่วมมือทางวิชาการ ด้านการพัฒนาพนักงานขับรถ ระหว่าง SCG Logistics และวิทยาลัยในสังกัดของ สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา 4 แห่ง เพื่อพัฒนาการฝึกอบรม และยกระดับพนักงานขับรถ ให้มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับ มจธ. มช. มทร. ศรีวิชัย วท. ระยอง ราชบุรี นครสวรรค์ และท่าหลวง 4

1. Education : Driver Institute (ผู้อำนวยการสถาบันฯ) 5E’s Safety Principle 1. Education 2. Equipment 3. Enforcement 5. Evaluation 4. Emergency Response 1. Education : Driver Institute ชลัช วงศ์สงวน (ผู้อำนวยการสถาบันฯ) ม.ล. ลักษณาวดี หัสดินทร ลัดดาวัลย์ ม่วงศิริ อ. จำเรียง วัยวัฒน์ อ. ธเนศ ศิริกิจ อ. ธงชัย ภูปรัสสานนทน์ อ. วิโรจน์ ศิริไพบูลย์ อ. สมปอง คงนิ่ม อ. พงศ์ษา บุนนาค 5

5E’s Safety Principle 1. Education : Driver Institute 2. Equipment 3. Enforcement 5. Evaluation 4. Emergency Response 1. Education : Driver Institute Professional Driver Development ทัศนคติที่คนทั่วไปที่มีต่อพนักงานขับรถบรรทุก Professional Drivers แต่งกายไม่เรียบร้อย พูดจา แต่งกาย สุภาพ เรียบร้อย ก้าวร้าว พูดจาไม่สุภาพ บริการลูกค้า ด้วยใจ ติดสุรา ยาบ้า เมาแล้วขับ มีความรู้และทักษะ ในการขับรถปลอดภัย ไม่มีความรู้ การศึกษาน้อย มีความรู้ในการปฏิบัติ ตามมาตรฐาน ทำงานหนัก แต่ไม่ก้าวหน้า รับมือกับเหตุฉุกเฉิน ได้เป็นอย่างดี อันธพาล บนท้องถนน มีจิตสำนึกในความรับผิดชอบต่อสังคม 6

5E’s Safety Principle 2. Equipment 1. Education 2. Equipment 3. Enforcement 5. Evaluation 4. Emergency Response 2. Equipment พขร. ทุกคนจะได้รับเครื่องมือและอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่พร้อมสำหรับคนและรถ Driver PPE (Personal Protective Equipment) Safety Route & Rest Area สระบุรี สุราษฎร์ธานี นครสวรรค์ บางสะพานน้อย Public Truck Station Truck Safety Equipment 7

5E’s Safety Principle 2. Equipment Truck Inspection Safety Image 1. Education 2. Equipment 3. Enforcement 5. Evaluation 4. Emergency Response 2. Equipment Truck Inspection ตัวอย่างสภาพรถที่ไม่พร้อมรับงาน Safety ยางเสื่อมสภาพ ไฟท้ายแตก สกรูไม่ครบ Image Check Sheet สีถลอก แตกลายงา สีซีดจาง หัวเก๋งบุบ Service Quality Pressure Gauge Safety Valve Butterfly Valve รั่ว 8

5E’s Safety Principle 3. Enforcement GPS 1. Education 2. Equipment 3. Enforcement 5. Evaluation 4. Emergency Response 3. Enforcement การบังคับใช้กฎระเบียบ ข้อบังคับ และมาตรการความปลอดภัยที่กำหนดอย่างเคร่งครัด GPS Safety Management : Alarm Report (Over speed limit) Proactive Monitoring and Status Tracking (Wrong destination/ Enter restricted area/ Out of route/Long waiting time) 9

Performance Tracking by Fleet Performance Tracking by Carrier 5E’s Safety Principle 1. Education 2. Equipment 3. Enforcement 5. Evaluation 4. Emergency Response 3. Enforcement Over Speed Limit ข้อกำหนดของพขร. : จำกัดความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม. Report ผลเป็นราย Fleet และราย ผรม. Performance Tracking by Fleet Performance Tracking by Carrier รางวัล สำหรับ พขร.ที่ขับรถใช้ความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม. (ทั้งไปและกลับ) ตั้งแต่ 10 เที่ยวขึ้นไป ภายในเดือนให้เงินรางวัล 500 บาท/เดือน 10