KM Learning Power ครั้งที่ 3

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
Advertisements

ค่าคะแนนเฉลี่ย Weighted mean Score
KM Learning Power ครั้งที่ 1
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
มองไม่เห็นก็เรียนได้
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
ตัวชี้วัดโครงการ บรรณารักษ์พบนักวิจัย
ชุมนุม YC.
กลุ่มงานส่งเสริม การพัฒนาทุน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
Eng ศึกษาความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการขันติ โสรัจจะ รุ่นที่ 1 ปีการศึกษา วัตถุประสงค์การวิจัย ระเบียบวิธีวิจัย ผลการวิจัย ผู้วิจัยต้องการศึกษา.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
พวกเรามีความเห็นว่า เป็นอย่างไร ?.
การพัฒนาApplication บนระบบปฏิบัติการ Android
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
Easy way to Estimate Training Project
ผู้วิจัย อาจารย์กัมพล ติปิน วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ความคิดเห็นที่มีต่อการ ประเมินผลการปฏิบัติงานของ บุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยี ฐานเทคโนโลยี บรรยวัสถ์ สินทรัพย์
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย

นางสาวทัศนีย์ ศรีภุมมา
การฝึกงาน รายวิชาในกลุ่มวิชาเอกบังคับของหลักสูตรระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา การฝึกปฏิบัติงานจริง จะทำให้นิสิตได้มีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
ชื่อผลงานวิจัย กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา เรื่อง การตกแต่งเอกสาร โดยวิธีการให้นักเรียนสร้างผลงานจากสถานการณ์จำลองที่กำหนดให้
ความเป็นมา ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันแทบทุกด้าน รวมถึงด้านของการศึกษาด้วย ผู้เรียนส่วนใหญ่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ ผู้วิจัยจึงเห็นแนวทางที่จะพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความสอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
นางสาวอัญชลี คำแปง วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม ในพระอุปถัมภ์ฯ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเจ้าพระยา
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
Workshop วิชาการถ่ายทอดความรู้วิทยากร ตาม worksheet 1-5.
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวไอลดา วัฒนสิทธิ์
สัมมนาบุคลากรสายปฏิบัติการ ประจำปี 2554 วันที่ กันยายน 2554 เวลา – น. ณ สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ ต. บ้านหลวง อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่

การพัฒนาระบบการนิเทศการสอน ปีการศึกษา ผู้วิจัย : อนันต์ แก้ว ยานะ ปีการศึกษา : ผลการ วิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่เข้ารับการ นิเทศส่วนใหญ่แล้วจะเลือกใช้

นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
การนำเสนอผลงานวิจัย ชื่อเรื่อง : สมรรถนะที่เป็นจริงของผู้สำเร็จการศึกษาระดับ ปวส. แผนก การบัญชี ตามความคิดเห็นของหัวหน้าแผนกบัญชี ในเขตพื้นที่
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) กรุงเทพมหานคร
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของช่างเทคนิคตามความต้องการ ของสถานประกอบการ กรณีศึกษา เขตนิคมอมตะนคร นำเสนอโดย วัชรา ธารวิทยากุล.
นางสาวพัชราภรณ์ สาตะสาร
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางชลิตา บุญวันท์ การฝึกทักษะการพิมพ์ด้วยการใช้โปรแกรม เกมคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.1.
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้บทเรียนมัลติมีเดียแบบ
การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการเรียนการ สอนรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่ม A11 และ A12.
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

KM Learning Power ครั้งที่ 3 การสร้างคลังความรู้สู่องค์กรด้วย Wikipedia กิจกรรม KM Learning Power ครั้งที่ 3 จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 14.00 – 17.00 น. ณ ห้องปฎิบัติการคอมพิวเตอร์ 944 วิทยาเขตกล้วยน้ำไท โดย อาจารย์ปฏิพัทธ์ อนันตวุฒิกุล เป็นวิทยากร วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม เพื่อให้บุคลากรสำนักวิจัยสถาบันและประเมินผล ได้เรียนรู้การใช้งานโปรแกรม WiKi ในระดับพื้นฐาน สามารถนำมาประยุกต์ใช้งาน SAR Online โดยมีการทดลองปฎิบัติงานจริงตามตัวอย่าง เอกสารการอบรม การประเมิน ภาพ

เอกสารการอบรม “การสร้างคลังความรู้สู่องค์กรด้วย Wikipedia” - ส่วนประกอบของวิกิ - การใช้งานวิกิ - การสร้างลิ้ง - วิธีการจัดทำ SAR ด้วย WiKi Download เอกสาร กลับ

สรุปความรู้ที่ได้รับจากการอบรม 1. บุคลากรได้รับความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโปรแกรม WiKi และทดลองใช้ โดยมีความรู้ในเรื่องนี้ก่อนอบรมอยู่ในระดับน้อย (1.67) หลังการอบรมมีทักษะและได้รับความรู้ใหม่ อยู่ในระดับมาก (4.00) 2. บุคลากรได้ทดลองฝึกทำ SAR Online ของหน่วยงานโดยใช้โปรแกรม WiKi และได้ให้ข้อเสนอแนะว่า เพื่อให้สะดวกในการลงข้อมูล ขอให้จัดทำโปรแกรมเป็นลักษณะที่เป็น Template แก้ไขตัวอักษร 3. บุคลากรทุกคนให้ความสนใจในการอบรมโดยมีการสอบถามข้อมูลและฝึกปฎิบัติอย่างมาก โดยมีความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (3.96) กลับ

การประเมิน รายการประเมิน ค่าเฉลี่ย SD ระดับความคิดเห็น 1. ความรู้ ความสามารถจากการเข้าร่วมกิจกรรม 3.67 0.30 มาก ความรู้ ความเข้าใจ ก่อน การอบรม 1.67 0.71 น้อย ความรู้ ความเข้าใจ หลัง การอบรม 3.44 0.53 ปานกลาง สาระประโยชน์ที่ได้รับจากกิจกรรม 3.89 0.33 ความสามารถที่ท่านนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ 0.50 ทักษะ และความรู้ใหม่ที่ท่านได้รับ 4.00 2. ความเหมาะสมของการจัดกิจกรรม 3.96 0.43 ความน่าสนใจของกิจกรรม 0.78 ความรู้ ความสามารถของวิทยากร ระยะเวลาในการจัดกิจกรรม 0.87 สถานที่ใช้จัดกิจกรรม 4.22 0.44 เอกสารประกอบกิจกรรม สื่อและโสตทัศนูปกรณ์ 4.11 0.60 รวม กลับ