ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
Advertisements

กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗
การเรียงลำดับข้อมูล (Sorting).
ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
สวนสัตว์ จำนวนนับ ตอน 2”โลกใต้ทะเล”
บทที่ 1 “จำนวนนับ 1 ถึง 5 และ 0”
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551
เลขฐานต่าง ๆ อ.มิ่งขวัญ กันจินะ.
กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
ประเภทของข้อมูล Excel 2007
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
สื่อการเรียนรู้ CAI ชั้นอนุบาล 1 เรื่อง
ป.4 บทที่ 1 “จำนวนนับ เกิน100,000”
สาระที่ 4 พีชคณิต.
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
Counting.
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
การเรียงสับเปลี่ยนและทฤษฎีการจัดหมู่
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
อสมการ.
ครูรัชฎาภรณ์ ปัญญานวล
ทฤษฏีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5.
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
โจทย์ Array 12 มี.ค จงเขียนโปรแกรมเพื่ออ่านข้อมูลเข้าเป็นจำนวนเต็ม 10 จำนวน แล้วหาผลรวมของเลขเหล่านั้น.
คณิตศาสตร์และสถิติธุรกิจ
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การตวง ความหมายของการตวง -    การตวง    คือ    การวัดปริมาณของสิ่งของต่างๆหรือหาความจุของภาชนะต่างๆ เครื่องตวง -    เครื่องที่เป็นมาตรฐาน    เช่น   
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
แบบฝึกทักษะ เรื่อง กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อ สำหรับบุคคลที่มีปัญหาการเรียนคณิตศาสตร์
ตัวอย่างงานวิจัย องค์ประกอบที่มีความสัมพันธ์กับการใช้ห้องสมุดของนักเรียนมัธยมศึกษา ตารางที่ 4-7 ตารางที่
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
เศษส่วน.
การสุ่มตัวอย่าง (Sampling)
การแจกแจงปกติ ครูสหรัฐ สีมานนท์.
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
สื่อการสอน : การทำรายการ 1 (2) รองศาสตราจารย์ปัญญา สุขแสน
การบวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
เรื่อง การบวกจำนวนสองจำนวน โรงเรียนบุรพรัตน์วิทยาคาร
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ: คำสั่ง while คำสั่ง do….while
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เกมส์ทางคณิตศาสตร์.
เรื่อง เงิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ค32213 คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ อ.วีระ คงกระจ่าง
โครงสร้างข้อมูลแบบลิงก์ลิสต์
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
การเขียน แบบวนซ้ำ , วนลูป
ปัญหา คิดสนุก.
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
การตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลด้วย Check Digit
CPE Project 1 บทที่ 2. ภาพรวม บทที่ 2 ทฤษฎีและหลักการ ทฤษฎี (theory) = สมมติฐานที่ได้รับการตรวจสอบ และทดลองหลายครั้งหลายหนจนสามารถอธิบาย ข้อเท็จจริงสามารถคาดคะเนทำนายสิ่งที่เกี่ยวข้อง.
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
การเตรียมข้อมูล (Data preparation)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000” ตอน Card จำนวนนับ มหาสนุก

ภาพรวม กิจกรรมจำนวนนับ ไม่เกิน1,000 จำนวนนับ ไม่เกิน 1,000 1. การเขียน และการอ่าน จำนวนคู่ และจำนวนคี่ 2. ค่าของเลขโดดในแต่ละหลัก 3. การเขียนในรูปการกระจาย 4. การเปรียบเทียบและเรียงลำดับ

แผ่นภาพ กิจกรรม Card จำนวนนับมหาสนุก อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม แผ่น Card สำหรับนักเรียนคนละ 1 ใบ แผ่นภาพประกอบสำหรับนักเรียนคนละ 1 ชุด (ประกอบด้วย แผ่น 100 ช่อง 9 แผ่น / แผ่น 10 ช่อง 9 แผ่น / แผ่น 1 ช่อง 9 แผ่น

กิจกรรมแผ่น Card จำนวนนับมหาสนุก แบ่งกลุ่มนักเรียนกลุ่มละ 5 คน ก่อนเริ่มกิจกรรม กิจกรรม ที่ 1 ให้นักเรียนสุ่มตัวเลข 3 หลัก คนละ 1 ตัว และให้ใส่ตัวเลขนั้นไปใน เลขโจทย์ ของ Card จำนวนนับ ให้อ่านตัวเลขจำนวนนับที่ เลือกเอาไว้ และระบุว่าเป็นจำนวนคู่หรือจำนวนคี่ ระบายสี ที่เสาภาพระบายสี ตามตัวเลขที่ตั้งไว้ เลือก แผ่นภาพ ตามตัวเลขที่ตั้งไว้ ใส่ค่าประจำหลัก ตามตารางขั้นบันได ( หัวข้อที่ 4 ค่าประจำหลัก) เขียนในรูปการกระจาย (หัวข้อที่ 5)

กิจกรรมแผ่น Card จำนวนนับมหาสนุก กิจกรรม ที่ 2 (การเปรียบเทียบและการเรียงลำดับ ให้นักเรียนนับแผ่น Card ของตัวเอง ไปเปรียบเทียบกับเพื่อนในกลุ่มทีละ คน และ บอกว่า ของตัวเอง เท่ากับ ไม่เท่ากับ มากกว่า หรือน้อยกว่า ให้นักเรียน วงลำดับของ Card ว่า ตัวเองอยู่ในลำดับที่เท่าไหร่ โดยเรียงจากมากไปน้อย ให้นักเรียน วงลำดับของ Card อีกครั้ง ว่า ตัวเองอยู่ในลำดับที่เท่าไหร่ โดยเรียงจากน้อยไปมาก

กิจกรรมแผ่น Card จำนวนนับมหาสนุก กิจกรรม ที่ 3 (การบวก และการลบ) ให้นักเรียน เลือก แผ่นกิจกรรม 2 ใบ ที่ทำให้มีผลบวกมากที่สุด แต่ไม่เกิน 999 โดยให้ทำ Card จำนวนนับขึ้นมาอีก 1 ใบ ให้มีค่าเท่ากับ คำตอบที่ได้มา ให้นักเรียน เลือก แผ่นกิจกรรม 2 ใบ ที่ทำให้ผลลบ มีค่าน้อยที่สุด โดยให้ทำ Card จำนวนนับขึ้นมาอีก 1 ใบ ให้มีค่าเท่ากับ คำตอบที่ได้มา