กิจกรรมหลักสำหรับ กลุ่มยุวเกษตรกรที่พึงประสงค์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
Advertisements

วงจรการประยุกต์ความรู้
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
เรื่อง ธุรกิจในชีวิตประจำวัน
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
ยุ ทธศาสตร์ การพัฒนาสุขภาพ เศรษฐกิจพอเพียง กับ.
โครงการปิดทองหลังพระ
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
การพัฒนานโยบายความมั่นคงแห่งชาติ ของกระทรวงวัฒนธรรม
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
เศรษฐกิจพอเพียง.
เศรษฐกิจพอเพียง M2A จัดทำโดย 1.ด.ช.สาโรจน์ อินทรไชย เลขที่ 16
“MY SCHOOL”.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี
เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม
เศรษฐกิจพอเพียง ด.ญ.กิตติมา สุภโรจนีย์ ป.4/6
ด.ช.ณัฐนันท์ขาววิเศษ เลขที่1ป4/6
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
คุณธรรม ***** สภาพคุณงามความดี
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
แนวทางการขับเคลื่อน การสร้างความสมานฉันท์ในสังคมไทย
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
Ombudsman Talk.
การถ่ายโอนภารกิจให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น
โครงการส่งเสริมการผลิตตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง
จ.พะเยา จ.พิจิตร จ.พิษณุโลก จ.เพชรบูรณ์ จ.แพร่ จ.สุโขทัย จ.อุตรดิตถ์
สมาชิกกลุ่มที่ 1 นางวันเพ็ญ มหาชัย อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ประธาน
ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ นางสาวขวัญใจ เมฆมหัศจรรย์
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
สมรรถนะการทำงาน ดร. จักรพงศ์ สุวรรณรัศมี.
My school.
MY SCHOOL BANRAIWITTAYA B.R.W. By…Nittaya Kaeonan.
ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ตารางวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้จัดทำคำอธิบายรายวิชา
โครงสร้างการบริหารโรงเรียนพลัง แผ่นดิน เป็นผู้มีจิตอาสา 1. ศึกษากิจกรรม / ตัวอย่าง / วิธีการของจิตอาสาจากสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนต์ สารคดี 2. นำนักเรียนไปพัฒนา.
My school.
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
การรายงานกิจกรรมการพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
คุณธรรมนักปกครอง กับค่านิยมหลักของคนไทย นายประดิษฐ์ ยมานันท์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
จุดเน้นวิชาประวัติศาสตร์
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
เศรษฐกิจพอเพียง โดย ด.ช.พีรดนย์ ศรีสอน.
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
GO!!.
 ผู้วิจัย นายชัช อุ่น บุญธรรม  สังกัด วิทยาลัย เทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ศูนย์บริการและถ่ายทอด เทคโนโลยีการเกษตร ประจำตำบลและ อำเภอทุ่ง ช้าง จังหวัดน่าน ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ นาย จิตร เสียงกอง เลขานุการคณะกรรมการบริหารศูนย์
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
ฝึกกระบวนการคิด และ ทักษะการคิดวิเคราะห์
เศรษฐกิจพอเพียง นางสาวสุนิสา จันทร์ตะบูน ชั้น ปวช 1 เลขที่ 20 กลุ่ม 2
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
เศรษฐกิจพอเพียง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กิจกรรมหลักสำหรับ กลุ่มยุวเกษตรกรที่พึงประสงค์ กลุ่มที่ 2 กิจกรรมหลักสำหรับ กลุ่มยุวเกษตรกรที่พึงประสงค์

สมาชิกกลุ่ม นายอำพร ขานกระโทก โคราช ประธานกลุ่ม นายอำพร ขานกระโทก โคราช ประธานกลุ่ม นายอำนาจ ไหมละเอียด นครศรีฯ นายยอดชาย อุปัญญ์ มุกดาหาร นายสุปรีชา อุปัญญ์ บึงกาฬ นายสระไกร ผาสุทร บึงกาฬ นายสุภกิจ เพชรรื่น ปราจีนบุรี นายชวลิต วิไลลักษณ์ ระยอง นายพรชัย ศิริสาร พะเยา นางสาวจงจิตต์ จันทร์เกษมมณี สมุทรสงคราม นายสุรชัย เงื่อนเพชร น่าน

นางสาวอุไร กลิ่นเกษร พังงา นายมานะ สาระภี อยุธยา นายภารดร นันทารัมภ์ อ่างทอง นายเดชศักดา ศรีมาการณ์ พิจิตร นายจอม ธนูทอง เพชรบุรี นายไพรินทร์ ธุวะคำ เชียงราย นายสะอาด แก้วแท้ สุราษฎร์ธาณี นางสุธิตรา ญาณนันท์ เลย เลขาฯ

คุณลักษณะที่พึงประสงค์ 8 ข้อ 1. รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ 2. ซื่อสัตย์สุจริต 3. มีวินัย 4. ไฝ่เรียนรู้ 5. อยู่อย่างพอเพียง 6. มุ่งมั่นในการทำงาน 7. รักความเป็นไทย 8. มีจิตสาธารณะ

กลุ่มยุเกษตรกรที่พึงประสงค์ กิจกรรมหลักสำหรับ กลุ่มยุเกษตรกรที่พึงประสงค์

กิจกรรมหลักสำหรับกลุ่มยุวเกษตรกรที่พึงประสงค์ 1. นำหลักปรัชญญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นแนวทาง ดำเนินงาน ( 3 ห่วง 2 เงื่อนไข) 2. บูรณาการกลุ่มสาระการเรียนรู้รายวิชาต่างๆ 3. เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง ทำงานเป็นทีม นำความรู้ไปใช้ ในชีวิตประจำวัน

กิจกรรมหลักสำหรับกลุ่มยุวเกษตรกรที่พึงประสงค์(ต่อ) 4.ศึกษาสภาพและแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง ครบวงจร 5.จัดกิจกรรมเรียนรู้ด้านการเกษตร และใช้ เทคโนโลยีการเกษตร โดยการฝึกปฏิบัติจริง(รู้จริง) ถ่ายทอดได้ 6.มีรูปแบบการประชุมสภายุวเกษตรกรทำได้ถูกต้อง

ใช้ความรู้และคุณธรรมเป็นปัจจัยขับเคลื่อน เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ใช้ความรู้และคุณธรรมเป็นปัจจัยขับเคลื่อน เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา เด็กรู้จักความพอเพียง และมีความพอประมาณ เด็กรู้จักคิดวิเคราะห์ และคิดสังเคราะห์ (ตนเอง รู้ชุมชน รู้จักตัดสินใจ มีเหตุผล) เด็กรู้จักใช้ชีวิตอย่างสมดุลตามแนวเศรษฐกิจพอพียง - เห็นคุณค่าทรัพยากร - เอื้อเฟื้อแบ่งปัน อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ - มีจิตสำนึก รักษ์สิ่งแวดล้อม - เห็นคุณค่าวัฒนธรรม ค่านิยม ความเป็นไทย

“ ท่านจะทำงานอะไรก็ตามขอให้ระลึกว่า งานเกษตรกรรมนี้กว้างขวางมาก ตั้งแต่การผลิต การค้นคว้าเพื่อการผลิตการจัดกิจการ จนกระทั่ง การจำหน่ายผลผลิต แต่ละคนจงพยายามทำงานให้สุดความสามารถ ตามความรู้ความชำนาญของตัว และร่วมมือกันทุก ๆ ฝ่าย การเกษตรจึงจะก้าวหน้าเป็นผลดีถึงส่วนรวมได้” พระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรและอนุปริญญาบัตร ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๐๗

ขอขอบคุณครับ ขอขอบคุณครับ