ความหมายของการหาร กลุ่มละ 4 วง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
การลบ.
การคูณ.
การบวก.
แบบรูปและความสัมพันธ์
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
แผนภาพเวนน์–ออยเลอร์ (Vernn–Euler Diagram)
Number Theory (part 1) ง30301 คณิตศาสตร์ดิสครีต.
บทที่2 การแจกแจงความถี่ (Frequency Distributions)
สาระการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับระเบียบกระทรวงการคลัง
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
บทที่ 1 อัตราส่วน.
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
บทที่ 2 สัดส่วน สัดส่วน หมายถึง ประโยคที่แสดงการเท่ากันของอัตราส่วนสองอัตราส่วน.
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
ตารางเปรียบเทียบ ปริมาณน้ำฝน - ปริมาณน้ำท่า กลุ่มลุ่มน้ำสาขาแม่น้ำโขง
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อ สำหรับบุคคลที่มีปัญหาการเรียนคณิตศาสตร์
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
ตัวประกอบ. ตัวประกอบ ความหมาย ตัวประกอบของจำนวนนับใด ๆ หมายถึง จำนวนนับที่หารจำนวนนับนั้นได้ลงตัว.
จำนวนเฉพาะ. จำนวนเฉพาะ ความหมาย 3 จำนวนเฉพาะ หมายถึง จำนวนนับที่มากกว่า 1 และมีตัวประกอบเพียงสองตัว คือ 1 และตัวมันเอง 4.
Kampol chanchoengpan it สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ Arithmetic and Logic Unit 1.
ปัตตานี นายวิจิตร จำปาสกุล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
สำนักวิชาการและแผนงาน
ข้อ 1 โจทย์ ชาย อายุ 59 ปี มีไข้ ตรวจชีพจร และฟังได้หัวใจเต้นไม่ส่ำเสมอ ทำ ECG ดังแสดง จงอ่าน ECG นี้โดยละเอียด.
ร้อยละ 50 มค. – 31 กค. 54 ช่วง ต่อเนื่อ ง (4,5 00) ร้อยละ 50 (4,5 00) เฉลี่ยจังหวัดละ ราย รายสุดท้าย แล้วเสร็จ 31 กค. 54 เป้าหมายบริการราก ฟันเทียม.
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
การแจกแจงปกติ.
การบวก.
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม โรงเรียนบ้านวังไผ่ สพท.กาญจนบุรี เขต 2
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
การสร้างแบบเสื้อและแขน
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การสอบแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา (รอบที่ 1 คิดเลขเร็ว)
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อ32204
มูลค่าคำขอรับการส่งเสริมในเดือน ม. ค. 56 เพิ่มขึ้น 2 %
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ระบบเลขฐาน.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
แผนที่บ้านหนองสำโรง หมู่ 8 ตำบลโคกนาโก
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา มิถุนายน 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
กราฟเบื้องต้น.
กราฟเบื้องต้น.
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
บทกลับของทฤษฎีพิทาโกรัส
ครูปพิชญา คนยืน. สถิติ หน่วยการ เรียนรู้ที่ 7 ครูปพิชญา คนยืน จงสร้างตารางแจก แจงความถี่ของ ข้อมูลต่อไปนี้ โดย กำหนดให้มี 5 ชั้น และหาขอบล่าง, ขอบบน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความหมายของการหาร กลุ่มละ 4 วง มีวงกลม 8 วง แบ่งเป็น 2 กลุ่ม จะได้กลุ่มละเท่าใด? กลุ่มละ 4 วง

ความหมายของการหาร มีวงกลม 9 วง แบ่งเป็นกลุ่ม ๆ ละ 2 วงจะได้กี่กลุ่ม?

ความสัมพันธ์ของการคูณและการหาร 4 X 3 คือ 3 + 3 = 12

ความสัมพันธ์ของการคูณและการหาร 12 3 คือ ผลลัพธ์ แบ่ง 12 ออกเป็นกลุ่มๆ ละ 3 4 =

ความสัมพันธ์ของการคูณและการหาร 12 4 ผลลัพธ์ คือ แบ่ง 12 ออกเป็นกลุ่มๆ ละ 4 3 =

14 ÷ 4 = ? 4 4 4 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 นับลดครั้งละ 4 14 ÷ 4 = 3 เศษ 2

18 ÷ 3 = ?

18 ÷ 3 = 6

การหาร : ความหมาย ผลลัพธ์ = 6 18 3 15 3 12 3 9 3 6 3 3 3 ผลลัพธ์ = 6

การหารโดยอาศัยการลบ ผลลัพธ์ = 2 เศษ 3 15 6 9 6 3 ผลลัพธ์ = 2 เศษ 3

การหารโดยใช้ความสัมพันธ์กับการคูณ 3 ? 18 3 6 18 ผลลัพธ์ = 6

แบบฝึกการหาร 2 6 4 9 10 8 3 8 10 12 15 18 21 6 3 5

การหารโดยใช้ความสัมพันธ์กับการคูณและการลบ ผลลัพธ์ = 3 เศษ 4 7 ? 25 7 3 21 25-21 เหลือ 4

การหารโดยใช้ความสัมพันธ์กับการคูณและการลบ ผลลัพธ์ = 14 3 ? 42 3 10 30 3 4 12 3 14 42 ดังนั้น

การหารโดยใช้ความสัมพันธ์กับการคูณและการลบ ผลลัพธ์ = 22 เศษ 4 7 ? 158 7 20 140 158 - 140 18 7 2 14 7 22 = 154 เหลือเศษ 4 ดังนั้น

การหารโดยใช้ความสัมพันธ์กับการคูณและการลบ ผลลัพธ์ = 14 42 30 3 x 10 12 12 3 x 4

การหารโดยวิธีตั้งหาร ผลลัพธ์ = 14 ดังนั้น 10 + 4 = 14 3 x 10 = 3 x 4 =

การหารโดยวิธีตั้งหาร ผลลัพธ์ = 14

การหารโดยวิธีตั้งหาร ผลลัพธ์ = 14 1 4 - 3 = หรือ

การหารโดยใช้การคูณและการลบ ผลลัพธ์ = 18 เศษ 3 13 ? 237 13 10 130 237 - 130 107 13 5 65 107 - 65 42 13 3 39 ดังนั้น 42 - 39 เหลือเศษ = 3 3

การหารโดยตั้งหาร ผลลัพธ์ = 18 เศษ 3 3 ดังนั้น 13 x 10 = 13 x 5 = ผลลัพธ์ = 18 เศษ 3 13 x 5 = 13 x 3 = 3

การหารโดยตั้งหาร ผลลัพธ์ = 33 เศษ 4 ดังนั้น 17 x 10 = 17 x 10 = ผลลัพธ์ = 33 เศษ 4 17 x 10 = 17 x 2 = 17 x 1 = 4

การหารโดยตั้งหาร ดังนั้น 17 x 30 = ผลลัพธ์ = 33 เศษ 4 17 x 3 = 4

การหารโดยตั้งหาร ดังนั้น 17 x 30 = ผลลัพธ์ = 33 เศษ 4 17 x 3 = 4

การหารโดยวิธี Double Division ( หรือ การหารโดยวิธี 1-2-4-8 ) 1,789 ÷ 58 58 ⅹ1 = 58 58 ⅹ2 = 116 58 ⅹ4 = 232 58 ⅹ8 = 464

58 1789 1160 20 629 580 10 49 1,789 ÷ 58 = 30 เศษ 49

46892 ÷ 79 79 ⅹ1 = 79 79 ⅹ2 = 158 79 ⅹ4 = 316 79 ⅹ8 = 632

79 46892 31600 400 15292 7900 100 7392 6320 80 1072

79 1072 790 10 282 158 2 124 79 1 45 46,892 ÷ 79 = 593 เศษ 45