รองเท้าขาว เป็นสถาบัน ไม่เป็นสถาบัน มีเงื่อนไข/ข้อจำกัด มีคนเข้าร่วม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค
โครงการรณรงค์การจัดการสิ่งแวดล้อม
เศรษฐศาสตร์แรงงาน (ศ. 471)
เศรษฐศาสตร์สถาบันว่าด้วยกรรมสิทธิ์ (๑)
ความเดิมจากตอนที่แล้ว
ระบบเศรษฐกิจ.
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
วิชาเศรษฐศาสตร์ รศ.ดร. ชวินทร์ ลีนะบรรจง.
เรื่อง หน้าที่ของลูกจ้างตามกฎหมาย ความปลอดภัยสารเคมี
เรื่องถุงมือป้องกันสารเคมี
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
The automated web application testing (AWAT) system
มหาวิทยาลัย ต้องการชุด โครงการแบบไหน. น่าจะเริ่มต้นถามว่า ต้องการผลงานแบบไหน จากชุดโครงการวิจัย.
สรุปประเด็นหารือ.
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
การวิจัยสถาบัน ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
ตลาดและการแข่งขัน.
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
การปฏิบัติงานสหกิจศึกษา
โครงการเงินอุดหนุนทั่วไป ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
การวางแผนการผลิตรวม ความหมาย วัตถุประสงค์และขั้นตอนการวางแผนการผลิตรวม
Chapter 10 จรรยาบรรณของนักธุรกิจ
การทำงานเชิงกระบวนการในชุมชน
ความรู้พื้นฐานด้านการมาตรฐาน
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และ แผนธุรกิจ
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
แนวคิดเครือข่ายและการประยุกต์ใช้ทางธุรกิจ
ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตร
4.3 ความล้มเหลวของตลาด (Market Failure)
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
การบริหารและลดความเสี่ยงด้านการเงิน
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
เพื่อช่วยหาความสัมพันธ์ของ ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และกำหนด เขตของพื้นที่เป้าหมาย และ ขอบเขตงาน รูปแบบ เดิม แผ่นใส ซ้อนทับ ปัจจุบัน GIS.
ชุดโครงการวิจัย ระบบสนับสนุนการตัดสินใจในการปลูกยางพาราในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: กรณีศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี (Decision Support System for Rubber Plantation.
บทที่ 4 หลักและวิธีการพัฒนาชุมชน
เทคนิคการพัฒนาวิจัยเชิงพื้นที่
ณ. สีดารีสอร์ท อ. เมือง จ. นครนายก
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร
ตลาด ( MARKET ).
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 7 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : การวิจัยเชิงคุณภาพ
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การประมูลจัดซื้อจัดจ้างแบบ on-line E-Auction
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 3 การโปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming)
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
ชื่อเรื่องวิจัย ผู้วิจัย นางเพียรทอง อุ่นบุญธรรม
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รองเท้าขาว เป็นสถาบัน ไม่เป็นสถาบัน มีเงื่อนไข/ข้อจำกัด มีคนเข้าร่วม มีการยอมรับ ไม่มีการกำหนดความสัมพันธ์ระหว่าง บุคคล ไม่มี enforcement ไม่มีเป้าหมายเพื่อสังคม ไม่มีข้อพิพาท

ลักษณะการกำหนดความสัมพันธ์ระหว่างปัจเจกบุคคลในสถาบัน

การเปลี่ยนแปลงเชิงสถาบันของการให้ใส่รองเท้าขาว (ถ้าเชื่อว่ามันเป็น) สถาบันที่เข้ามาแข่งขัน ใส่รองเท้าอื่นๆ ที่ไม่ใช่รองเท้าหุ้มส้นและปิดนิ้วเท้า การไม่ใส่ชุดนิสิตนักศึกษาเลย ต้นทุนของสถาบัน รองเท้าสกปรก ต้องดูแลทำความสะอาด ถ้าไม่ทำก็ดู “แปลก” เช่น รองเท้าสีมอๆ สีตุ่นๆ Externalities มหาวิทยาลัยอื่นทำตาม

ผลทางเศรษฐศาสตร์ของการใส่รองเท้าขาว (ถ้าเชื่อว่ามันเป็น) การส่งสารบางอย่างแก่สังคม Summary Representation Information Compression ผลต่อ Institutional Environment การปฏิบัติตัวระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้อง ความต้องการรองเท้าขาว/ความต้องการของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับรองเท้าขาว

เป้าหมายของเศรษฐศาสตร์สถาบัน วัตถุประสงค์ในการเกิดขึ้นของสถาบันต่างๆ ในสังคม สถาบันต่างๆ ในสังคมมีการใช้ทรัพยากรอย่างไร ความแตกต่างระหว่างสถาบันที่คล้ายคลึงกัน เป้าหมายเดียว หลายวิธี ความแตกต่างนั้นมีผลต่อการใช้ทรัพยากรที่ต่างกันหรือไม่ สถาบันใดมีประสิทธิภาพทางเศรษฐศาสตร์ดีกว่า ภายใต้เงื่อนไขใด

สถาบันที่เศรษฐศาสตร์สถาบันศึกษา ตลาด ในฐานะเป็นสถาบันสำหรับการแลกเปลี่ยนทรัพยากร ปัจเจกบุคคล/องค์กร ผู้ซื้อ ผู้ขาย วัตถุ: ราคา และปริมาณการซื้อขาย สิ่งแวดล้อมเชิงสถาบัน ????