สารชีวโมเลกุล : โปรตีน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ภาระงาน กระบวนการ แหล่งข้อมูล ประเมินผล สรุป
Advertisements

第十课 我换人民币 บทที่ 10 ฉันแลกเงินจีน
ชนิดของหินโดยประมาณ พบเป็น โดยรวมหินแปรไว้ในหินต้นกำเนิดเหล่านี้แล้ว
แผ่นดินไหว.
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
ครูนุชนารถ เมืองกรุง โรงเรียนฟากกว๊านวิทยาคม อ. เมือง จ. พะเยา
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
05/06/54 วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่องความหมายและองค์ประกอบของระบบสื่อสารข้อมูล.
*เนื้อหาส่วนที่2 เครื่องมือช่วยการสืบค้น CMUL OPAC One Search
วิธีการสร้างสารบัญภาพอัตโนมัติ
ชีวเคมี I (Biochemistry I)
ป้ายสำนัก สวัสดีนักเรียนทุกคน บทเรียนนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นแหล่งการเรียนรู้ให้กับนักเรียนได้ทบทวนเนื้อหา หรือ เรียนรู้บทเรียนก่อนล่วงหน้า ในหน่วยการเรียนรู้เรื่องพันธะ.
เอกสารเคมี Chemistry Literature
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
โครงงาน : เพื่อสื่อการสอนเรื่องระบบสัทอักษรจีน
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
กรดนิวคลีอิก (Nucleic acid)
เปิดโลกนอกกะลา.
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE MODAL
การพัฒนาเว็บ.
เรียนรู้ ผ่านเว็บ 2.0 ning.com
พื้นฐานความรู้เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต
หลักการพัฒนา หลักสูตร
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ระบบข้อสอบออนไลน์.
การเปลี่ยนแปลงในวัยรุ่น
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549 สาขาวิชาเคมี โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
ขั้นตอนการเขียนเว็บเพจ
การพัฒนาฐานข้อมูลบนเว็บ (Web Database Development)
หลักการนำเสนอผ่าน เว็บไซต์ Jataphum juanchai
โครงงานการสร้างเว็บไซต์
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ป.5
(Social Network for Education)
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
โครงงานคอมพิวเตอร์เรื่อง รอบรู้เรื่องอาเซียน
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
โครงงานเทคโนโลยี เรื่อง ขวดมหัศจรรย์พิชิตแมลงวัน
เรื่อง น้ำยาไล่แมลงวัน
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
Mind map อ.วรพจน์ พรหมจักร.
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
การถ่ายทอดพลังงานในระบบนิเวศ
Web Technology & Basic Web Development
เอกภพและจักรวาล การกำเนิดระบบสุริยะ.
การปลูกพืชผักสวนครัว
วิธีการสืบค้นข้อมูล ด้วย Search engine และการเขียนบรรณานุกรม
ชีวะ ม. ปลาย.
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
การออกแบบการสอน รูปแบบ ADDIE Model
รูปแบบรายงาน.
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
LOGO สื่อการเรียนการสอน เรื่อง Learning C Programming โดย อาจารย์สุพัตรา ชุมประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ.
ประโยชน์และข้อจำกัด Social Media
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
เรื่อง การพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
….WETCOME…. TO HOMEPAGE.
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
วิธีสอนแบบอุปนัย.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
หลักการออกแบบของ ADDIE model
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สารชีวโมเลกุล : โปรตีน Web Quest สารชีวโมเลกุล : โปรตีน โดย ครูจิราภรณ์ จิตธรรม รหัส 5314650045

สารบัญ 1 ขั้นนำ 2 ภาระงาน กระบวนการ 3 แหล่งข้อมูล 4 5 ประเมินผล

ขั้นนำ โปรตีน เป็นสารที่พบมากในเซลล์สิ่งมีชีวิต ประกอบด้วยกรดอะมิโนหลายๆหน่วยมาเชื่อมต่อกันด้วยพันธะเพปไทด์ โปรตีนมีธาตุที่เป็นองค์ประกอบสำคัญ คือ คาร์บอน ออกซิเจน ไฮโดรเจน ไนโตรเจน กลับสู่หน้าสารบัญ

ภาระงาน 1. ให้นักเรียนค้นคว้าเรื่องประโยชน์และความสำคัญของโปรตีนในด้านต่างๆแล้วทำ concept map โดยใช้โปรแกรม Mind manager . 3.ให้นักเรียนจับกลุ่มๆละ 5 คน นำเสนอกิจกรรมการทดลองเกี่ยวกับการทดสอบโปรตีน แล้วจัดสถานการณ์ให้เพื่อนได้ปฎิบัติการทดลองจริง 2.ให้นักเรียนนำเสนองานในหัวข้อ “กรดอะมิโนองค์ประกอบย่อยของโปรตีน” ด้วย Power Point โดยใช้ข้อมูลและรูปภาพจากแหล่งข้อมูลต่างๆ ตกแต่ง ให้สวยงาม กลับสู่หน้าสารบัญ

กระบวนการ ภาระงานที่ 2 ภาระงานที่ 3 ภาระงานที่ 1 1.ศึกษาเรื่องประโยชน์และความสำคัญของโปรตีนจากเว็บไซต์อ้างอิง 2.ศึกษาวิธีการใช้โปรแกรมMind managerจากเว็บไซต์อ้างอิง 3.ทำผังความคิดเรื่องประโยชน์และความสำคัญของโปรตีนโดยใช้โปรแกรม Mind manager 1.ศึกษาเรื่องกรดอะมิโน องค์ประกอบย่อยของโปรตีน จากเว็บไซต์ที่อ้างอิง 2.นำข้อมูลที่สรุปได้มาจัดทำ Power Point เพื่อนำเสนอ งานหน้าชั้นเรียน 1.จับกลุ่มกับเพื่อน 5 คน 2.ศึกษาข้อมูลเรื่องวิธีการทดสอบโปรตีนจากเว็บไซต์ที่กำหนดให้ 3.จัดเตรียมเอกสารประกอบการทดลอง 4.จัดเตรียมอุปกรณ์และสารเคมีที่ใช้ในการทดลอง 5.จัดการทดลองนำเสนอและให้เพื่อนกลุ่มอื่นได้ปฏิบัติจริง กลับสู่หน้าสารบัญ

ภาระงานที่ 1 ภาระงานที่ 2 ภาระงานที่ 3 แหล่งข้อมูล http://www.thaigoodview.com/library/contest2552/type2/science04/28/P_Untitled-20.html http://www.seabuckthornthai.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=5364844&Ntype=5 http://nakhamwit.ac.th/pingpong_web/BioMolecular.htm http://thaifreewaredownload.blogspot.com/2009/10/mindmanager.html ภาระงานที่ 1 http://philomath.exteen.com/20070910/r http://www.youtube.com/watch?v=lijQ3a8yUYQ http://www.youtube.com/watch?v=OabrAXr_9rg ภาระงานที่ 2 http://www.youtube.com/watch?v=4UjHuvhXXo0 http://www.youtube.com/watch?v=OLxJTuvei90&feature=related http://nakhamwit.ac.th/pingpong_web/biochem_web/Protein_04.htm ภาระงานที่ 3 กลับสู่หน้าสารบัญ

ภาระงานที่1 แบบประเมินผังความคิด ประเมินผล ภาระงานที่1 แบบประเมินผังความคิด ภาระงานที่2 แบบประเมินการนำเสนองานPower Point ภาระงานที่3 แบบประเมินพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม กลับสู่หน้าสารบัญ

ภาระงานที่1 แบบประเมินผังความคิด ระดับคะแนน 3 (ดี) 2 (ปานกลาง) 1 (ปรับปรุง) เนื้อหามีความชัดเจน ถูกต้องสมบูรณ์ ครอบคลุมประเด็น เขียนสื่อความหมายได้ ชัดเจน ตกแต่งชิ้นงานทำให้ น่าสนใจ เขียนสื่อความหมายได้ ชัดเจนเป็นส่วนใหญ่ เนื้อหาไม่ถูกต้อง ขาดความชัดเจน ไม่ตรงประเด็น เขียนสื่อความหมาย ไม่ชัดเจน ไม่มีการตกแต่งชิ้นงาน/ตกแต่งแล้วนำชิ้นงาน ไม่น่าสนใจ กลับสู่หน้าประเมินผล

รูปแบบของสื่อpower pointที่นำเสนอ เกณฑ์การพิจารณาให้คะแนน ระดับคะแนน เนื้อหา รูปแบบของสื่อpower pointที่นำเสนอ การนำเสนองาน การตอบคำถาม บุคลิกภาพ เนื้อหา 3 2 1 คะแนน มีเนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์ มีเนื้อหาส่วนใหญ่ถูกต้อง มีเนื้อหาบางส่วนถูกต้อง รูปแบบของสื่อpower point ที่นำเสนอ น่าสนใจ ตกแต่งสวยงามสร้างสรรค์ ค่อนข้างน่าสนใจ ตกแต่งดี ไม่น่าสนใจ ตกแต่งพอใช้ การนำเสนองาน เตรียมตัวพร้อม ทำงานเป็นทีมดีมาก เตรียมตัวดี ทำงานเป็นทีมดี เตรียมตัวพอใช้ ทำงานเป็นทีมใช้ได้ การตอบคำถาม ถูกต้องตรงประเด็น ส่วนใหญ่ถูกต้อง ถูกต้องบางส่วน บุคลิกภาพ พูดจาฉะฉาน ชัดถ้อยชัดคำ เชื่อมั่นสูง พูดจาคล่องแคล่ว มีความเชื่อมั่น พูดจาติดขัด ไม่ค่อยมีความเชื่อมั่น กลับสู่หน้าประเมินผล

กลับสู่หน้าประเมินผล ภาระงานที่3 แบบประเมินพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม ระดับคะแนน 3 (ดี) 2 (ปานกลาง) 1 (ปรับปรุง) มีการแบ่งหน้าที่การทำงานชัดเจน ร่วมวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ มีส่วนร่วมในการทำงานทุกคน ไม่มีการวางแผนการทำงาน ไม่มีการแบ่งหน้าที่การทำงาน มีส่วนร่วมในการทำงาน ไม่ครบทุกคน กลับสู่หน้าประเมินผล

ขอให้นักเรียนทุกคนสนุกกับการเรียนนะคะ