จุดเน้นในการพัฒนา/แผนพัฒนา ความเสี่ยง/ความท้าทาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
Advertisements

การดำเนินการเยี่ยมบ้าน ของศูนย์สุขภาพชุมชน
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
สภาพปัญหา / สาเหตุของปัญหา กระบวนการวางแผน/แนวทางการพัฒนา
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ประจำปีงบประมาณ 2554
1. การประเมินผู้รับบริการก่อน ให้บริการ 2. การเฝ้าระวังผู้รับบริการกลุ่ม เสี่ยง 3. การเฝ้าระวังผู้ป่วยที่มีการ แพร่กระจายเชื้อ 4. การมีส่วนร่วมในทีมสห.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
1. การให้บริการเทคโนโลยีและ สารสนเทศที่เหมาะสมกับผู้รับบริการ 2. ผู้รับบริการมีส่วนร่วมในการ ออกแบบเทคโนโลยีและสารสนเทศ 3. การออกแบบเทคโนโลยีและ สารสนเทศเพื่อช่วยในการให้บริการ.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
1. การให้การดูแลผู้ป่วยแบบ ปฐมภูมิ 2. การประเมินผู้ป่วยตามความ รุนแรง 3. การดูแลผู้ป่วยที่อาจมีอาการ เปลี่ยนแปลง 4. การป้องกันและการเฝ้าระวัง การติดเชื้อในชุมชน.
เครื่องชี้วัดคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
ผลการดำเนินงาน ตามตัวชี้วัดระดับโรงพยาบาล ปีงบประมาณ 2555 เดือน กันยายน 2555 รวมทั้งสิ้น 61 ตัวชี้วัด.
ให้ความรู้ผู้ป่วยโรคไซนัสอักเสบ
ประชุมติดตามผลการดำเนินงานเกณฑ์มาตรฐานระบบงานเยี่ยมบ้าน
การดูแลผู้ติดเชื้อเอชไอวีและผู้ป่วยวัณโรค โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์
โรงพยาบาลอ่างทอง ชื่อผู้ติดต่อ นางรัตนา งิ้ววิจิตร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กลุ่มงาน เวชกรรมสังคม โทรศัพท์ อีเมล์
โรงพยาบาลเขาชัยสน ขนาด 30 เตียง จังหวัดพัทลุง
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
ปี จะเห็นได้ว่า ร้อยละของการตรวจคัดกรอง ภาวะแทรกซ้อนทางเท้า สามารถทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ คิด เป็น %,90.81.
การประเมินผู้ป่วยบาดเจ็บศีรษะ
ผลการดำเนินงานต่อเนื่องของ service plan
รพ.พุทธมณฑล.
สำนักงานพัฒนาระบบสาธารณสุข
โครงสร้างการบริหารงานพัฒนาคุณภาพ โรงพยาบาลราชบุรี คณะกรรมการอำนวยการบริหารจัดการพัฒนา คุณภาพ นายแพทย์ทรงพล ชวาลตันพิพัทธ์ ( ผู้อำนวยการ / ประธานกรรมการ.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
นโยบายด้านโรคติดต่อ ศ. คลินิกเกียรติคุณ นพ. ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข.
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
สำนักบูรณาการสาธารณภัย อุบัติภัย และความปลอดภัยทางถนน มิติการพัฒนา องค์กร มิติประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ มิติคุณภาพ การให้บริการ มิติประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์
ระบบการรักษาพยาบาลฉุกเฉิน ECS (Emergency Care System)
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
Service Plan 5 สาขาหลัก.
SERVICE PLAN 59.
ผลการดำเนินงาน ประจำปี 2558 ตุลาคม 2557 – กันยายน 2558
การจัดบริการคลินิกชะลอไตเสื่อม(CKD Clinic)
ผลการดำเนินงาน ประจำปี 2559 ตุลาคม 2558 – กันยายน 2559
COMPETENCY DICTIONARY
การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ เขตสุขภาพที่ 2 สาขาโรคหัวใจ
3P กับการพัฒนาคุณภาพ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)
การประเมินมาตรฐาน งานระบาดวิทยา ปี 2549
ห้องผ่าตัด วิสัญญีและ ห้องคลอด
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
ยุทธศาสตร์ ที่ 2 Service Excellence (ยุทธศาสตร์ด้านบริการเป็นเลิศ)
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
โครงการกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าดินแดง
SERVICE PLAN สาขาโรคไม่ติดต่อ.
การดำเนินงานกลุ่มบุคคลที่มีปัญหาสถานะและสิทธิ จังหวัดเชียงใหม่
ด้านระบบสารสนเทศสุขภาพ
ตอนที่ 1ภาพรวมของการบริหารองค์กร (1-5 กำลังคน)
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
การพัฒนาระบบการดูแลผู้รับบริการเพื่อตรวจรักษาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์
อัตราความสำเร็จการรักษาผู้ป่วยวัณโรคปอดรายใหม่ (≥ 85 %)
Continuous Quality Improvement
ครั้งที่ 7/2560 สรุปผลการประชุม คณะอนุกรรมการด้านบริการ
ห้องผ่าตัด วิสัญญีและ ห้องคลอด
พัฒนาระบบบริการคัดกรองเบาหวาน ขึ้นจอประสาทตาในผู้ป่วยเบาหวาน
Service Profile : งานกายภาพบำบัด กลุ่มงานเวชกรรมฟื้นฟู
ทิศทางการดำเนินงานลดโรคหัวใจและหลอดเลือด (CVD)
Miniresearch งานผู้ป่วยนอก.
การติดตาม (Monitoring)
ปัญหาและสาเหตุโดยย่อ
Service Profile :PCT ศัลยกรรม รพร.เดชอุดม
Service Profile หอผู้ป่วย กุมารเวชกรรม
งานวิสัญญี รพร.เดชอุดม
ระบบบริการสาขาสุขภาพจิตและจิตเวช และยาเสพติด เขตสุขภาพที่ 3 ปีงบประมาณ – 9 พฤษภาคม 2560 โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์
Service Profile : ตึกศัลยกรรมกระดูก ความเสี่ยง/ความท้าทาย
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
3 Eye Service Plan : Health Area.
การพัฒนาระบบบริการผู้ป่วยจิตเวช รุนแรง ยุ่งยาก ซับซ้อน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จุดเน้นในการพัฒนา/แผนพัฒนา ความเสี่ยง/ความท้าทาย Service Profile : กลุ่มงานการพยาบาลงานผู้ป่วยนอก ความต้องการของผู้รับผลงาน รวดเร็ว ถูกต้อง ปลอดภัย มีความพึงพอใจในบริการ ข้อกำหนดทางวิชาชีพ 1. มาตรฐานการบริการผู้ป่วยนอก 2. มาตรฐานการพยาบาลผู้ป่วยนอก 3. มาตรฐานการดูแลรักษาผู้ป่วยนอก(เวชปฏิบัติทั่วไป) จุดเน้นขององค์กร ความปลอดภัยผู้ป่วย (การระบุตัว) การจัดการสิ่งแวดล้อมภายในโรงพยาบาล ตัวชี้วัด เป้าหมาย 2558 2559 2560 9 ด.แรก อัตราความพึงพอใจภาพรวม ≥ 80% 75.3 79 76.73 ระยะเวลารอคอยภาพรวม (ไม่มีlab) 90 นาที 170 147 148 อุบัติการณ์ผู้ป่วยเกิดภาวะแทรกซ้อนขณะรอรับบริการ(ราย) 3 2 อัตราผู้ป่วยเร่งด่วนได้รับการคัดกรองอย่างถูกต้อง 95 % 96.7 99.4 99.9 ประเด็นคุณภาพที่สำคัญ -ความรวดเร็วในการให้บริการ มีความถูกต้อง และปลอดภัย -เพิ่มประสิทธิประภาพในการคัดกรองโรคและผู้ป่วยฉุกเฉินขณะรอรับบริการ ตัวชี้วัด Purpose ให้บริการที่มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ รวดเร็ว ถูกต้อง ปลอดภัย พึงพอใจ โดยเน้นการให้บริการแบบองค์รวม วัตถุประสงค์ จุดเน้นในการพัฒนา/แผนพัฒนา - พัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลต่อเนื่อง ที่ได้รับการส่งต่อ สถานบริการใกล้บ้าน - พัฒนาระบบบริหารความเสี่ยงในหน่วยงาน - พัฒนาระบบฐานข้อมูลในหน่วยงาน - พัฒนาระบบส่งต่อ เครือข่ายโซน 4 - พัฒนาระบบบริการด่านหน้า เพิ่มความพึงพอใจในการเข้ารับบริการ กระบวนการหลัก 1)การบริการแรกรับ 2)ให้การดูแลรักษาพยาบาลเบื้องต้น,ให้การรักษาพยาบาลที่จำเป็น/ ฉุกเฉิน 3) การประเมินและวินิจฉัยโรคเบื้องต้น/การตรวจชันสูตร/การตรวจทางรังสี 4) การตรวจรักษา 5) การเตรียมจำหน่ายกลับบ้าน /ส่งต่อ 6) การ Admission ความเสี่ยง/ความท้าทาย การคัดกรองผิดสาขา/แผนก การระบุตัวผู้ป่วยผิด การเกิดภาวะวิกฤติขณะรอตรวจ จำนวนข้อร้องเรียนพฤติกรรมบริการ โรค/หัตถการสำคัญ โรคเรื้อรัง / โรคสำคัญตามฤดูกาล