วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการนำเข้าและการส่งออกของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการตลาด โดยใช้แบบฝึกด้วยเทคนิคการเขียนแผนผังความคิด.
Advertisements

ผู้วิจัย นางนันทา สุพจน์เฉลิมขวัญ
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Brain- Based Learning ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3/1 สาขาการขาย.
ผู้วิจัย นางสาวมัตติกา ขวัญใจ วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
การเปรียบเทียบความคงทนในบทเรียนระหว่าง วิธีการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับวิธีการแบบบรรยาย นุชดา ลาทอง.
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชางานฝึกฝีมือ เรื่องงานร่างแบบด้วยมือโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของ นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 แผนกช่างอุตสาหกรรม ปีการศึกษา.

ชื่อเรื่องวิจัย: พัฒนาการของการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ
การใช้โครงงานภาษาอังกฤษ เรื่อง
นางสาวรัฏฐภรณ์ เหล็กไหล
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสืออ่านนอกเวลา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่1 แผนกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจกลุ่ม 821
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 โดยใช้สื่อ Power Pointของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาสถิติเบื้องต้นเรื่องทฤษฎีความน่าจะเป็น เบื้องต้น Development of Computer Assisted Instruction for Introduction to.
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
นางนุชจรินทร์ แก้ววงวาล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่

การพัฒนาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ โปรแกรมสำเร็จรูปในงานอาชีพ
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
โดย นางสาวราตรี สมความคิด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรี ย่าน.

นำเสนอโดย นางสาวพัชรี นาคทอง
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นายหิรัญญพงษ์ โอวัฒนา โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาการจัดเก็บเอกสารของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์กับการสอนแบบปกติ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
การสร้างนวัตกรรมการศึกษาและ เทคโนโลยีทาง การศึกษาทางด้านสื่อการสอน กรณีศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก.
การพัฒนาความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียนโดย การชมนิทรรศการในงาน BBC’s Educa Talent Contest 2014 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 สาขางานภาษาต่างประเทศ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
วัตถุประสงค์การวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการ พลาญชัยร้อยเอ็ด
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
นางสาวปัณยตา หมื่นศรี
การนำเสนอผลงานการวิจัย
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย ศุภลักษณ์ พูลเกษม วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
นางอัชฌา เพ็งพินิจ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
การนำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษา ครั้งที่ 8
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 6
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การบัญชี อุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญ ของนักศึกษาระดับ ปวช. 3 สาขาการบัญชี ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้
ผู้วิจัย นายณัฐภูมิ จาระธรรม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม การพัฒนารูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อออนไลน์ Google Sites ผสมผสานกับการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ (Constructivism) วิชาภาษาอังกฤษในชีวิตจริง 2 ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม นางสาวอัปสร แสงทิพย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 8 ปีการศึกษา 2558 สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเศไทย

วัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้สื่อออนไลน์ Google Sites ผสมผสานกับการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ (Constructivism) วิชาภาษาอังกฤษในชีวิตจริง 2 เรื่อง Greeting : Opening and Closing ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 8 ปีการศึกษา 2558 สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเศไทย

วัตถุประสงค์การวิจัย 2. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดย ใช้สื่อออนไลน์ Google Sites ผสมผสานกับการจัดการเรียนรู้ ตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ (Constructivism) วิชา ภาษาอังกฤษในชีวิตจริง 2 เรื่อง Greeting : Opening and Closing ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 1 การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 8 ปีการศึกษา 2558 สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเศไทย

วัตถุประสงค์การวิจัย 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนโดยใช้ สื่อออนไลน์ Google Sites ผสมผสานกับการจัดการเรียนรู้ ตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ (Constructivism) วิชา ภาษาอังกฤษในชีวิตจริง 2 เรื่อง Greeting : Opening and Closing ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 1 การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 8 ปีการศึกษา 2558 สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเศไทย

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม เขตหนองแขม กรุงเทพมหานครจำนวน 640 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักศึกษา ที่กำลังศึกษาในระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 1 สาขางานการท่องเที่ยว ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 คือ ปวช.ห้อง 1/12 จำนวน 52 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างโดยไม่ใช้หลักความน่าจะเป็นในการสุ่มตัวอย่าง ( Nonprobability Sampling) ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 8 ปีการศึกษา 2558 สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเศไทย

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตารางที่ 1 แสดงผลการหาประสิทธิภาพและประสิทธิผล (E1/E2) ของบทเรียนออนไลน์ ผ่าน Google Sites หน่วย \คะแนน จำนวน นศ. คะแนนรวม E1/E2 เกณฑ์ 80 ระหว่างเรียน (เต็ม 40) หลังเรียน (เต็ม 2,080) หลัง เรียน หน่วยที่ 1 52 32.29 35.13 1,679 1,827 80.72 87.84 การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 8 ปีการศึกษา 2558 สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเศไทย

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตารางที่ 2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติทดสอบหา ค่า t และระดับนัยสำคัญทางสถิติของการทดสอบ เปรียบเทียบคะแนนสอบก่อนเรียนและหลังเรียน หน่วย \คะแนน จำนวน นศ. เต็ม ค่า t-test df Sig ก่อน หลัง หน่วยที่ 1 52 2.88 5.02 10 -6.640 51 .000 **มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 8 ปีการศึกษา 2558 สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเศไทย

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตารางที่ 3 แสดงค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานของระดับ ความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซด์ Google Sites ข้อ รายการ ระดับความพึงพอใจ ค่าระดับ อันดับที่ ด้านการออกแบบและพัฒนารูปแบบ 1 ความสวยงาม ความทันสมัย ความน่าสนใจของหน้าเว็บไซด์ 3.79 .572 มาก 8 2 การจัดรูปแบบในเว็บไซด์ 3.67 .760 9 3 สีสันในการออกแบบเว็บไซด์มีความเหมาะสม 4.06 .698 4 สีพิ้นหลังกับสีตัวอักษรมีความเหมาะสมต่อการอ่าน ขนาดตัวอักษรและรูปแบบตัวอักษรอ่านได้ง่าย และสวยงาม 3.96 .862 5 ภาพกับเนื้อหามีความสอดคล้องกันและสามารถสื่อความหมายได้ 4.25 .789 รวมด้านการออกแบบและพัฒนารูปแบบ 3.94 .584   การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 8 ปีการศึกษา 2558 สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเศไทย

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตารางที่ 3 แสดงค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานของระดับ ความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซด์ Google Sites ข้อ รายการ ระดับความพึงพอใจ ค่าระดับ อันดับที่ ด้านคุณภาพของเนื้อหา 6 การจัดการเรียนการสอนออนไลน์ช้วยให้นักศึกษาเกิดความเข้าใจในบทเรียนมากขึ้น  3.94  .826  มาก 4 7 การจัดการเรียนการสอนออนไลน์ทำให้มีความรับผิดชอบมากขึ้น เพราะต้องติดตามการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ตลอดเวลา 3.83 .648 มาก 8 การจัดการเรียนการสอนออนไลน์ทำให้มีการติดต่อสื่อสารเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาระหว่างผู้สอน เพื่อนร่วมชั้น และผู้เรียน 3.90 .774 9 การจัดการเรียนการสอนออนไลน์เป็นการกระตุ้นให้นักศึกษามีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนการสอน ทำให้ทราบผลความสำเร็จและความก้าวหน้าของผู้เรียน 4.02 .852 3 รวมด้านคุณภาพของเนื้อหา 3.92 .593   การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 8 ปีการศึกษา 2558 สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเศไทย

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ตารางที่ 3 แสดงค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานของระดับ ความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซด์ Google Sites รวมด้าน ระดับความพึงพอใจ ค่าระดับ ด้านการออกแบบและพัฒนารูปแบบ 3.94 .584 มาก ด้านคุณภาพของเนื้อหา 3.92 .593 3.93 .576 การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 8 ปีการศึกษา 2558 สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเศไทย

สรุปผลการวิจัย 1. การสร้างและการหาประสิทธิภาพของบทเรียนออนไลน์ผ่าน Google Sites เรื่อง Greeting: Opening and Closing วิชาภาษาอังกฤษในชีวิตจริง 2 พบว่า มีความเหมาะสม ซึ่งมีค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) อยู่ระหว่าง 0.60 – 1.00 และจากการนำบทเรียนออนไลน์ผ่าน Google Sites ไปทดลองใช้กับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 1 จำนวน 52 คน พบว่า บทเรียนออนไลน์ผ่าน Google Sites มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.72/87.84 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 8 ปีการศึกษา 2558 สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเศไทย

สรุปผลการวิจัย 2. การทดลองสอนโดยใช้บทเรียนออนไลน์ Google Site ผสมผสานกับการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ (Constructivism) พบว่า นักศึกษามีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 5.66 มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 13.09 และเมื่อทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ย พบว่า นักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 8 ปีการศึกษา 2558 สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเศไทย

สรุปผลการวิจัย   การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 8 ปีการศึกษา 2558 สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเศไทย

https://sites.google.com/site/coursesajapsorn/ ภาพหลักฐานประกอบ https://sites.google.com/site/coursesajapsorn/ ภาพหน้าเว็บไซด์ ภาพเนื้อหาหน่วยที่ 1 ภาพส่งคะแนนออนไลน์ ภาพตรวจให้คะแนน การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 8 ปีการศึกษา 2558 สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเศไทย

ข้อเสนอแนะ 1. ข้อเสนอแนะทั่วไป 1.1 การเรียนการสอนผ่านบทเรียนออนไลน์ ผู้เรียนสามารถเรียนผ่านอินเตอร์เน็ต และควรมีความรู้การใช้งานอินเตอร์เน็ตเบื้องต้นในการนำสื่อการสอนไปศึกษาด้วยตนเอง 1.2 บทเรียนออนไลน์ผ่าน Google Sites มีความเหมาะสมกับผู้เรียนที่เรียนช้า หรือยังไม่เข้าใจในเนื้อหาของบทเรียนบางเรื่อง ทำให้นักศึกษาเกิดการเรียนรู้ได้โดยไม่จำกัดเวลา และสถานที่ และยังประหยัดเวลาในการสอนของครู กรณีมีการสอนเสริม 2. ข้อเสนอแนะในการทำวิจัยครั้งต่อไป 2.1 ทำการวิจัยเปรียบเทียบ บทเรียนออนไลน์ผ่าน Google Sites กับรูปแบบการจัดการเรียนรู้วิธีอื่นๆ 2.2 สร้างและพัฒนาบทเรียนออนไลน์ผ่าน Google Sites ในรายวิชาอื่น ๆ การประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษาระดับประเทศ ครั้งที่ 8 ปีการศึกษา 2558 สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเศไทย