MK201 Principles of Marketing

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
MK201 Principles of Marketing
Advertisements

กองแบบแผน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดและการวางแผนการตลาดทางตรง
สถานการณ์ส้วมสาธารณะในกรุงเทพมหานคร
หลักและทฤษฏีกฎหมายมหาชน
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
ข้อสรุปจากวีดีทัศน์ “ผีปู่แสะย่าแสะ” 1. การมีส่วนร่วมของชุมชน 2
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การตลาดในธุรกิจยุคปัจจุบัน (Marketing in the Present Business)
(Principles of marketing)
บริษัท สุรีย์ภรณ์ไหมไทย จำกัด
บทที่ 6 การจัดการองค์การ.
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมการตลาด Marketing Environmental Analysis
ยีน อาชีพ อาหาร น้ำ สิ่งแวดล้อม พฤติกรรม สุขภาพ ความเป็น ชุมชน ความ ยุติธรรม ความ ปลอดภัย สันติภาพ จิตใจ การเรียนรู้ ระบบ บริการ ผู้สูงอายุ คนชายขอบ ผู้ใช้แรงงาน.
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพฯ กลุ่มเด็กวัยเรียน มาตรการ เป้าหมาย วิธีการวัด เป้าหมาย/KPI 1.นโยบายร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แผนพัฒนาสุขภาพเด็กวัยเรียนแห่งชาติ/วาระสุขภาพแห่งชาติ
ประชาคมอาเซียน.
SWOT Analysis รัฐศาสตรบัณฑิต / รัฐศาสตรมหาบัณฑิต /MINI MASTER OF MANAEMENT. ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (Ph.D.) การบริหารงาน ยุติธรรมและสังคม หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายท้องถิ่น.
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
การวางแผน การศึกษาระดับ จุลภาค Micro Planning.  ความเชื่อพื้นฐานทางการวางแผน การศึกษา  การวางแผนก็เปรียบเสมือนการจัดให้มี แนวปฏิบัติว่าในระยะเวลาหนึ่งจะต้องทำ.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
วิสัยทัศน์ ประเด็น ยุทธศาสตร์ สิ่งสำคัญที่ต้องทำ ให้บรรลุ เพื่อตอบสนอง วิสัยทัศน์ เป้าประสง ค์ หลัก ประสิทธิภ าพ ผลสำเร็จ สูงสุดของ องค์กรซึ่ง ประชาชน.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
บทที่ 6 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
วิชาการจัดการบริการสำหรับการท่องเที่ยวและการบริการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ความเสี่ยงเรื่องการตลาด
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
การวางแผนการตลาด (Marketing PLANNING)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 3 สภาพแวดล้อมของการจัดการธุรกิจ
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
ข้อเสนอ การดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพ และอนามัยสิ่งแวดล้อม
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปการตลาดระดับโลก
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
Marketing.
จัดทำโดย นาย วรปรัชญ์ ชาวเมือง เลขที่ 8 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4.3
สถานการณ์โลก การผลิต - พื้นที่ปลูก - ปริมาณผลผลิต - ชนิดพันธุ์
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
Supply Chain Management
โครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การท่องเที่ยวโดยชุมชน (Community - Based Tourism)
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
การวิเคราะห์ศักยภาพองค์กรกองแผนงาน โดย SWOT Analysis
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
อ. ดร. ณฐิตากานต์ ปินทุกาศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

MK201 Principles of Marketing หลักการตลาด บทที่ 2 สภาพแวดล้อมทางการตลาด

สภาพแวดล้อมทาง ภูมิศาสตร์และ เศรษฐกิจ สภาพแวดล้อมทาง เทคโนโลยี่ คนกลาง ทางการตลาด สภาพแวดล้อมทาง เทคโนโลยี่ ระบบการวางแผนการตลาด ระบบข้อมูลทางการตลาด ผลิตภัณฑ์ ลูกค้าเป้าหมาย ช่องทาง การจัด จำหน่าย สาธารณ ชน ผู้จำหน่าย วัตถุดิบ ราคา การส่งเสริม การตลาด ระบบควบคุมทางการตลาด การจัดองค์การทางการตลาด สภาพแวดล้อมทาง กฎหมาย สภาพแวดล้อมทาง วัฒนธรรมและสังคม คู่แข่งขัน

สภาพแวดล้อมทางการตลาด สภาพแวดล้อมระดับมหภาค สภาพแวดล้อมระดับจุลภาค สภาพแวดล้อมทางการตลาด คือ ปัจจัยภายนอก ต่างๆ ที่นักการตลาดไม่สามารถควบคุมได้ หรือ ควบคุมได้เพียงบางส่วน อีกทั้งยังมีการเปลี่ยน แปลงได้ตลอดเวลา และปัจจัยต่างๆ นั้นสามารถ สร้างโอกาสหรือก่อให้เกิดอุปสรรคทางการตลาดได้ แบ่งเป็น สภาพแวดล้อมระดับมหภาค (Macro Environment) สภาพแวดล้อมระดับจุลภาค (Micro Environment)

สภาพแวดล้อมระดับมหภาค สภาพแวดล้อมระดับมหภาค 2. เศรษฐกิจ 3. การเมืองและกฏหมาย 1. ประชากรศาสตร์ สภาพแวดล้อมระดับมหภาค (Macro Environment) 4. เทคโนโลยี 7. การแข่งขัน 5. ธรรมชาติ 6. สังคมและวัฒนธรรม

สภาพแวดล้อมทางด้านประชากรศาสตร์ 1.การเปลี่ยนแปลง โครงสร้างด้านอายุ หลักด้านประชากร ศาสตร์ที่สำคัญ 2. การเปลี่ยนแปลง โครงสร้างด้านระดับ การศึกษา 4. การย้ายถิ่นฐาน 3. การเปลี่ยนแปลง โครงสร้างทาง ครอบครัว

สภาพแวดล้อมทางด้านเศรษฐกิจ สภาพแวดล้อมทางด้านเศรษฐกิจ 1.อัตราการเติบโต ทางเศรษฐกิจ 2. อัตราเงินเฟ้อ สภาพแวดล้อมทางด้านเศรษฐกิจ 4. การจ้างงานและ อัตราค่าจ้าง 3. อัตราดอกเบี้ย

สภาพแวดล้อมทางการเมือง และกฏหมาย ปั จ จั ย ที่ สำ คั ญ 1.นโยบายของ รัฐบาล 2. ระเบียบข้อบังคับ และกฏหมาย 3. กลุ่มพลังมวลชน

สภาพแวดล้อมทางเทคโนโลยี 1. การเปลี่ยนแปลง เทคโนโลยีทางการ สื่อสาร 2. การเปลี่ยนแปลง เทคโนโลยีด้านพลังงาน 3. การเปลี่ยนแปลง เทคโนโลยีการผลิต

สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ 1. การเปลี่ยนแปลง ของฤดูกาล ปัจจัยที่สำคัญ ทางธรรมชาติ 3. ภัยธรรมชาติ 2. การเพิ่มขึ้นของ ระดับมลพิษ

สภาพแวดล้อมทางสังคมและวัฒนธรรม 1. การตื่นตัวด้านการ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ปัจจัยสำคัญทาง สังคมและวัฒนธรรม 3. ปัญหาการจราจร 2. การตื่นตัวเรื่อง สุขภาพ

สภาพแวดล้อมของการแข่งขันในตลาด 1. องค์ประกอบของการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมทางการแข่งขัน 1.1 การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ของคู่แข่งขัน 1.2 การที่มีคู่แข่งขันรายใหม่เข้ามาร่วมแข่งขันในตลาด 1.3 ออกไปจากตลาดของคู่แข่งขัน 2. ลักษณะการแข่งขันในตลาด 2.1 การแข่งขันระหว่างตรายี่ห้อ 2.2 การแข่งขันที่เกิดจากสินค้าที่ทดแทนกันได้ 2.3 การแข่งขันที่เกิดจากสินค้าหรือบริการอื่นๆ โดยทั่วไป

สภาพแวดล้อมระดับจุลภาค Company’s Marketing Program Marketing Intermediaries Marketing Intermediaries Supplier The Market

หน่วยงานต่างๆภายในกิจการ หรือองค์กร ที่มีผลต่อสภาพแวดล้อมทางการตลาด Company’s marketing Resources Financial Resources Production Facilities Company’s Non marketing Resources Human Resources หน่วยงานต่างๆภายในกิจการ หรือองค์กร ที่มีผลต่อสภาพแวดล้อมทางการตลาด Company Image Location Research and Development Company’s marketing Resources