ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเขียว
Advertisements

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
กองแบบแผน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
การแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ด้านเฝ้าระวัง การ ป้องกัน ควบคุมโรคและภัย สุขภาพ ระหว่างจังหวัดและ สคร.8 วันที่ 1 ธันวาคม 2552 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
รศ.ดร.จิตตินันท์ เดชะคุปต์ สาขาวิชามนุษยนิเวศศาสตร์
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ยีน อาชีพ อาหาร น้ำ สิ่งแวดล้อม พฤติกรรม สุขภาพ ความเป็น ชุมชน ความ ยุติธรรม ความ ปลอดภัย สันติภาพ จิตใจ การเรียนรู้ ระบบ บริการ ผู้สูงอายุ คนชายขอบ ผู้ใช้แรงงาน.
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
เป็นเจ้าภาพหลัก 2 ประเด็น เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
ผู้วิจัย รจนา บัวนัง หลักสูตร รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ปีการศึกษา 2553
สภาพและความต้องการของเด็กสถานพินิจเด็กและเยาวชนชาย:ศึกษากรณีบ้านมุทิตา
สกลนครโมเดล.
การเฝ้าระวังและคุ้มครองเด็กตำบลดอนแก้ว
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพฯ กลุ่มเด็กวัยเรียน มาตรการ เป้าหมาย วิธีการวัด เป้าหมาย/KPI 1.นโยบายร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แผนพัฒนาสุขภาพเด็กวัยเรียนแห่งชาติ/วาระสุขภาพแห่งชาติ
อาหารกลางวันในโรงเรียน
๒ ปี...ก้าวย่างของการพัฒนา
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
การศึกษาปฐมวัย แผนยุทธศาสตร์หลัก แผนยุทธศาสตร์หลักที่ 1 แผนพัฒนาพ่อแม่ ผู้ปกครอง สมาชิกใน ครอบครัวและผู้เตรียมตัวเป็นพ่อแม่ แผนยุทธศาสตร์หลักที่ 1 แผนพัฒนาพ่อแม่
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพ ภายใน หลักสูตร คณะ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
โครงการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ “ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเฉลิม พระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์ผลการประเมินระดับชาติและ
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
แนวทาง การดำเนินงาน ป้องกันการจมน้ำ สำนักโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค
อสม.นักจัดการสุขภาพตามกลุ่มวัย
กำหนดการ Work shop การประเมินตนเอง
100 ตำบลต้นแบบในการบูรณาการ ด้านส่งเสริมสุขภาพ 5 กลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม โดย กรมอนามัย.
การประเมินมาตรฐาน งานระบาดวิทยา ปี 2549
มหัศจรรย์ 1000 วันแรกของชีวิต: พัฒนาการสมวัย
กลุ่มเป้าหมาย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 76 จังหวัด ค่าเป้าหมาย
สรุปแนวทางการดำเนินงานตามกลุ่มวัย
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
แนวทางการดำเนินงานเพื่อผู้สูงอายุ
(ปัจจุบันไม่มียอดค้างชำระ)
โครงการกำจัดปัญหาโรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ถวายเป็นพระราชกุศลฯ
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
สำหรับศูนย์อนามัยที่ 1, 3, 6, 10, 11, 12
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
รพ.สต.สายใยรัก อำเภอสัตหีบ
ความสำคัญ เหตุผลที่เฝ้าระวัง PM10
Model ผลที่คาดหวัง วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดหลัก
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
การประเมินศักยภาพชุมชน ด้วย... ค่ากลางที่คาดหวัง
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
การกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา และการประกาศค่าเป้าหมาย
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ประกาศในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 7 ธันวาคม 2561
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
การจัดทำหลักสูตรส่งเสริมและพัฒนาเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีและผลการใช้หลักสูตรฯ ประจำปี 2559.
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
กลุ่มสตรีและเด็กปฐมวัย เขตสุขภาพที่ 6
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ทิศทางการดำเนินงานลดโรคหัวใจและหลอดเลือด (CVD)
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ตัวชี้วัดที่ 4 ร้อยละของเด็ก 0-5 ปี สูงดีสมส่วน ” สำนักโภชนาการ.
ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
ด้านที่ 3 การบริหารการจัดการ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี มาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ พ.ศ. 2561 จรรยา สืบนุช ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี

สาระของมาตรฐาน 3 ด้าน มาตรฐานด้านที่ 1 การบริหารจัดการ 5 ตัวบ่งชี้ / 26 ข้อ มาตรฐานด้านที่ 2 กระบวนการดูแลจัดประสบการณ์ เรียนรู้ และเล่น 5 ตัวบ่งชี้ / 20 ข้อ มาตรฐานด้านที่ 3 คุณภาพเด็กปฐมวัย - 3 ก เด็กแรกเกิด ถึง อายุ 2 ปี (2 ปี 11 เดือน 29 วัน) จำนวน 2 ตัวบ่งชี้ / 7 ข้อ - 3 ข เด็กอายุ 3 ปี ถึง อายุ 6 ปี (ก่อนเข้าเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1) จำนวน 7 ตัวบ่งชี้ / 22 ข้อ

มาตรฐานด้าน 1 การบริหารจัดการสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย ตัวบ่งชี้ที่ ชื่อตัวบ่งชี้ จำนวนข้อย่อย 1.1 การบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ 3 1.2 การบริหารจัดการบุคลากรทุกประเภท 4 1.3 การบริหารจัดการสภาพแวดล้อมเพื่อความปลอดภัย 8 1.4 การจัดการเพื่อส่งเสริมสุขภาพและการเรียนรู้ 7 1.5 การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของครอบครัวและชุมชน รวม 26

มาตรฐานด้าน 2 กระบวนการดูแลจัดประสบการณ์ เรียนรู้ และเล่น ตัวบ่งชี้ที่ ชื่อตัวบ่งชี้ จำนวนข้อย่อย 2.1 การดูแลและพัฒนาเด็กอย่างรอบด้าน 5 2.2 การส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกายและดูแลสุขภาพ 2.3 การส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา ภาษา และการสื่อสาร 2.4 การส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ-สังคม ปลูกฝังคุณธรรมและความเป็นพลเมืองดี 3 2.5 การส่งเสริมเด็กในระยะเปลี่ยนผ่านให้ปรับตัวสู่การเชื่อมต่อในขั้นถัดไป 2 รวม 20

มาตรฐานด้าน 3 คุณภาพเด็กปฐมวัย ตัวบ่งชี้ที่ ชื่อตัวบ่งชี้ จำนวนข้อย่อย สำหรับเด็กแรกเกิด – 2 ปี 11 เดือน 29 วัน 3.1 ก เด็กมีการเจริญเติบโตสมวัย 1 3.2 ก เด็กมีพัฒนาการสมวัย 6 รวม 7

มาตรฐานด้าน 3 คุณภาพเด็กปฐมวัย ตัวบ่งชี้ที่ ชื่อตัวบ่งชี้ จำนวนข้อย่อย สำหรับเด็ก อายุ 3 ปี – อายุ 6 ปี (ก่อนเข้าประถมศึกษาปีที่ 1) 3.1 ข เด็กมีการเจริญเติบโตสมวัยและมีสุขนิสัยที่เหมาะสม 3 3.2 ข เด็กมีพัฒนาการสมวัย 1 3.3 ข เด็กมีพัฒนาการด้านการเคลื่อนไหว 2 3.4 ข เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ 3.5 ข เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา เรียนรู้และสร้างสรรค์ 5 3.6 ข เด็กมีพัฒนาการด้านภาษาและการสื่อสาร 4 3.7 ข เด็กมีพัฒนาการด้านสังคม คุณธรรม มีวินัยและความเป็นพลเมืองดี รวม 22

จำนวนข้อที่ต้องปรับปรุง การสรุปผลการประเมิน ระดับคุณภาพ เกณฑ์การพิจารณา คะแนนเฉลี่ย จำนวนข้อที่ต้องปรับปรุง A ดีมาก ร้อยละ 80 ขึ้นไป ไม่มี B ดี ร้อยละ 60-79.99 1-7 ข้อ C ผ่านเกณฑ์ขั้นต้น ร้อยละ 40-59.99 8-15 ข้อ D ต้องปรับปรุง ต่ำกว่าร้อยละ 40 16 ข้อขึ้นไป

บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ดูแลสุขภาพเด็กเป็น องค์รวม โดยใส่ใจให้โอกาสเด็ก เฝ้าระวังติดตามพัฒนาการ ประมวลข้อมูลการเลี้ยงดู และการเรียนรู้ ให้คําแนะนําแก่พ่อแม่ ผู้ปกครอง ครู และผู้นำในสังคม โดยทํางานประสานกับเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งในและนอกพื้นที่

ขอบคุณค่ะ