ประชาชนมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประเด็นในการพัฒนา DHS-PCA
Advertisements

การพัฒนาสุขภาพกลุ่มวัยทำงาน
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
เป้าหมาย ร้อยละ 98 ตัวชี้วัด ยุทธศาสตร์ที่ 2 บริการเฉพาะ ข้อที่ 25 ร้อยละความสำเร็จของข้อร้องเรียนของผู้บริโภค ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ ได้รับการแก้ไขภายในระยะเวลาตามที่กำหนด.
แผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ (Service Plan)
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
ผลการดำเนินงานต่อเนื่องของ service plan
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข.
ข้อมูลทั่วไป จังหวัดศสม.รพสต.กองทุน สุขภาพตำบล สุขศาลา/ ศสมช. (ผ่าน3หมวด) อสม. ร้อยเอ็ด ,887 ขอนแก่น ,600 มหาสารคาม ,524.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
ยินดีต้อนรับ นายแพทย์พิทยา ไพบูลย์ศิริ
สายส่งเสริมตามกลุ่มวัยและประเด็น
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
เครือข่ายบริการสุขภาพอำเภอน้ำพอง
ระบบคุ้มครองผู้บริโภค
(ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ.ศ –2579)
สาธารณสุขยุคใหม่ สร้างสังคมสุขภาพดี วิถีธรรม วิถีไทย
การถ่ายทอดตัวชี้วัด เป้าหมาย เพื่อลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการ
ตัวชี้วัดที่ 1 : อัตราส่วนการตายมารดาไทย ค่าเป้าหมายไม่เกิน 20 ต่อการเกิดมีชีพแสนราย เปรียบเทียบอัตราส่วนการตายมารดารายเขต ปี 2560 กับ 2561ในช่วงเวลาเดียวกัน.
ข้อสั่งการ/ข้อเสนอแนะ
ยุทธศาสตร์ ที่ 1 Promotion, Prevention & Protection Excellence
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
กลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ ข้อสั่งการ/ข้อเสนอแนะ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
โครงการกองทุนหลักประกันสุขภาพ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าดินแดง
การพัฒนาความรอบรู้ด้านสุขภาพ ปีงบประมาณ 2560
ประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๕ วันที่ ๔ เมษายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ ห้องประชุม ๔/๑ ศาลากลางจังหวัด.
นายนุกูลกิจ พุกาธร นายธีรภัทร์ ฉ่ำแสง Cluster KISS
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
การพัฒนาคุณภาพบริการและเครือข่ายสุขภาพ
พัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย (9 ตัว) กลุ่มเด็กปฐมวัย (๐-๕ ปี)/สตรี 1.อัตราส่วนการตายของมารดาไม่เกิน15ต่อการเกิดมีชีพแสนคน 2.ร้อยละของเด็กอายุ 0-5 ปี มีพัฒนาการสมวัย.
Model ผลที่คาดหวัง วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดหลัก
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการนิเทศ ติดตาม ควบคุม กำกับงานสาธารณสุข โซน3 จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2561 ด้วยความยินดียิ่ง.
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
ทพญ.อัมพร เดชพิทักษ์ กลุ่มงานทันตสาธารณสุข
กิจกรรมหลัก ภาคกลาง 12กันยายน 2560
นโยบายและแนวทางการดำเนินงาน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
กลุ่มงานพัฒนาคุณภาพและรูปแบบบริการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี
ทิศทางการดำเนินงานลดโรคหัวใจและหลอดเลือด (CVD)
การดำเนินงานเขตเศรษฐกิจพิเศษและแรงงานต่างด้าว
การป้องกันควบคุมโรค NCDs
สรุปผลการดำเนินงานการใช้ยาอย่างสมเหตุผล (RDU) ไตรมาส 4 ปีงบประมาณ 2560
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
แผนยุทธศาสตร์เครือข่ายสุขภาพอำเภอเทพา ปี 2562
พัฒนาแผนงาน / ยุทธศาสตร์
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
P S G 5P MODEL Policy PASSION PLANNING PEOPLE PROCESS PERFORMANCE
จังหวัดไร้พุงมุ่งสู่สุขภาพดี ปี 54
กำหนดการ การนิเทศ ติดตาม ควบคุม กำกับฯ รอบที่ 2 ประจำปี 2560
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แผนยุทธศาสตร์ด้านสาธารณสุข จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปีงบประมาณ 2558-2560 (ปรับ พ.ย 59)

ประชาชนมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ประเด็นที่ 1 การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ประเด็นที่ 2 คุณภาพบริการ ประเด็นที่ 3 พัฒนาเครือข่ายสุขภาพ ประเด็นที่ 4 ประชาชนดูแลสุขภาพตนเองได้ ประชาชนมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน เครือข่ายบริการสุขภาพเข้มแข็ง ประชาชนป่วย/ตายลดลง หน่วยงานมีทรัพยากรที่เหมาะสมเพียงพอ ระบบส่งต่อ ที่ไร้รอยต่อ ประชาชนมีพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม มีระบบสารสนเทศชั้นนำ การบริหารจัดการ อย่างมีธรรมาภิบาล มีชุดข้อมูลที่เพียงพอเพื่อการตัดสินใจ หน่วยบริการ ผ่านเกณฑ์คุณภาพ ชุมชนเข้มแข็ง เครือข่ายบริการมีคุณภาพ พัฒนาระบบ บริหารจัดการ ความเสี่ยงในองค์กร (บริหาร,บริการ) พัฒนาระบบพี่เลี้ยง ให้เข้มแข็ง ครอบคลุม พัฒนาระบบบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพ สร้างแกนนำสุขภาพครอบครัวในชุมชนเข้มแข็ง สร้างภาคีเครือข่ายต้นแบบ พัฒนาระบบDHS การสื่อสารข้อมูลสุขภาพสู่ชุมชน พัฒนาระบบติดตาม ประเมินผลที่มีประสิทธิภาพ พัฒนาศักยภาพสถานบริการ,บุคลากร และระบบส่งต่อ ตาม Service Plan พัฒนาเครือข่ายบริการระดับโซน พัฒนาระบบข้อมูล เพื่อบริหารจัดการ (Data ware House) บุคลากรมีความรู้ความสามารถ ด้านสารสนเทศ พัฒนาความรู้และสมรรถนะ ในการทำงานของบุคลากร(ทั่วไป) สร้างขวัญกำลังใจ เสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ในองค์กร การบริหารจัดการ การเงิน การคลังที่มีประสิทธิภาพ

ประเด็นยุทธศาสตร์ 4 ประเด็น ประเด็นยุทธศาสตร์ 4 ประเด็น การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ประเด็นที่ 1 ประเด็นที่ 2 ประเด็นที่ 3 ประเด็นที่ 4 การพัฒนาคุณภาพบริการ การพัฒนาเครือข่ายด้านสุขภาพ ประชาชนดูแลสุขภาพตนเองได้ ข้อมูลสรุปผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดแผนยุทธศาสตร์ฯ (ตค 57-มิย 58) โดยเจ้าภาพ

มิติ 4 มิติ 27 เป้าประสงค์ มิติพัฒนาองค์กร มิติประสิทธิภาพ มิติคุณภาพ มิติ 4 มิติ 27 เป้าประสงค์ 5 เป้าประสงค์ ผ่าน 1 มิติพัฒนาองค์กร มิติประสิทธิภาพ มิติคุณภาพ มิติประสิทธิผล 11 เป้าประสงค์ ผ่าน 6 5 เป้าประสงค์ ไม่ผ่าน 6 เป้าประสงค์ ผ่าน 1

มิติพัฒนาองค์กร มิติประสิทธิภาพ คุณภาพ ประสิทธิผล สรุป 39 ตัวชี้วัด ยุทธศาสตร์ที่1 การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ยุทธศาสตร์ที่2 การพัฒนาคุณภาพบริการ ยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนาเครือข่ายสุขภาพ ยุทธศาสตร์ที่ 4 ประชาชนดูแลสุขภาพตนเองได้ 1.ร้อยละความพึงพอใจ ,ความผาสุกในการทำงานของบุคลากรและความผูกพันในองค์กร 2.ร้อยละขององค์กรผ่านเกณฑ์องค์กรคุณธรรมจริยธรรม 3.หน่วยบริการมีภาวะวิกฤติทางการเงินระดับ 7 ไม่เกินร้อยละ 10 4.ร้อยละของกลุ่มเป้าหมายได้รับการพัฒนาความรู้ด้านสารสนเทศ 5.ร้อยละของกลุ่มเป้าหมายได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะ 6. หน่วยงานมีการจัดทำแผนกำคนที่มีประสิทธิภาพ 7.หน่วยงานมีการบริหารจัดการความเสี่ยง 8.หน่วยบริการมีระบบบริหารจัดการความเสี่ยงที่มีคุณภาพ 9.หน่วยงานมีการกำกับติดตามประเมินผลการดำเนินงาน 10.มีระบบ Data warehouse ระดับจังหวัด 14.ระดับความสำเร็จขององค์กรในการปฎิบัติธรรมาภิบาล 6 ด้าน 11.หน่วยงานมีชุดข้อมูลเพื่อการตัดสินใจระดับจังหวัด 12.ระบบสารสนเทศมีประสิทธิภาพ 13. หน่วยงานมีการบริหารจัดการทรัพยากรที่เหมาะสม 15.ทุกโซนมีระบบพี่เลี้ยงที่เข้มแข็ง 16.หน่วยงานผ่านการพัฒนาคุณภาพหน่วยบริการของเครือข่ายระดับอำเภอ 17.อัตราป่วยของผู้ป่วยเบาหวานรายใหม่ลดลง 18.ร้อยละของผู้ป่วยเบาหวานมีภาวะแทรกซ้อนลดลง 19.อัตราผู้ป่วยรายใหม่โรคความดันโลหิตสูงลดลง 20.ร้อยละผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงมีการเกิดภาวะแทรกซ้อนลดลง 21.อัตราตายด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจลด 22.อัตราตายด้วยโรคหลอดเลือดสมองลดลง 23.อัตราตายด้วยโรคมะเร็งลดลง 24.อัตราตายด้วยโรคมะเร็งปากมดลูกลดลง 25.อัตราตายด้วยโรคปอดบวมในเด็ก 0-4 ปีลดลง 26.อัตราป่วยด้วยโรคอุจจาระร่วงลดลงจากปีผ่านมา 27.อัตราตายจากอุบัติเหตุลดลง 28.ดัชนีผู้ป่วยใน (CMI) ของแต่ละระดับสถานบริการสุขภาพตาม SP ที่กำหนด 29.มีมาตรฐานระบบส่งต่อในโรคที่เป็นปัญหา 30.CUP มีการดำเนินเครือข่ายระดับอำเภอ DHS 31.ระดับความสำเร็จของการบริหารจัดการทรัพยากรร่วมกันระดับโซน 32.มีผลงานเด่นระดับโซน 33..การปฎิเสธเป็นศูนย์ในโรงพยาบาลศูนย์ 34. มีศูนย์ข้อมูลระดับโซน 35.เกิดแกนนำครอบครัว 1 แกนนำ 1 ครอบครัว 36.มีภาคีเครือข่ายต้นแบบด้านสุขภาพ เพิ่มขึ้นทุก CUP 37.หน่วยงานมีช่องทางถ่ายทอดข้อมูลสู่ชุมชนอย่างต่อเนื่องครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย 38.ร้อยละชุมชนมีความเข้มแข็ง (ครอบครัว,ชุมชน) 39.ร้อยละประชาชนกลุ่มเป้าหมายมีพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม มิติพัฒนาองค์กร มิติประสิทธิภาพ 5 ผ่าน 3 (60%) 7 ผ่าน 1(14%) สรุป 39 ตัวชี้วัด ผ่าน 15 ตัวชี้วัด (38.46%) -ไม่ผ่าน ( แบบเหลือง) 8 ตัวชี้วัด -ไม่ผ่าน ( แบบแดง) 16 ตัวชี้วัด คุณภาพ 13 ผ่าน 8(53%) ประสิทธิผล 14 ผ่าน 3(21%)

เป้าประสงค์/ตัวชี้วัดแต่ละมิติ มีความสัมพันธ์เชื่อมโยง ส่งผลต่อกันหรือไม่ KPI ไม่สามารถวัดได้ตามวัตถุประสงค์ (ไม่ชัดเจน,ไม่ครอบคลุม เช่นตัวชี้วัดที่3,4,5,6,7,9,12,15,23,24,29,31) 3.ไม่ได้นำแผนยุทธศาสตร์มาใช้เป็นแผนหลัก ในการดำเนินงาน/กำหนดพื้นที่เฉพาะ 4.ขาดกระบวนการติดตาม กำกับตามแผนยุทธศาสตร์ 5.ขาดการวิเคราะห์ปัญหากลุ่มวัย/ระบบสุขภาพ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ระบบควบคุมโรค/สวล./คบส.

กระบวนการทบทวน วิเคราะห์ผลการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์(25-27 ส.ค 58) ทบทวนเป้าประสงค์และตัวชี้วัดให้ชัดเจน และส่งผลต่อความสำเร็จตามวิสัยทัศน์ โดยผู้เกี่ยวข้อง 6 ครั้ง (ต.ค-พ.ย 58) 3. นำเสนอ นพ.สสจ. พิจารณา 4. ปรับเป้าประสงค์ ตัวชี้วัดตามข้อเสนอแนะ และเผยแพร่ (เว็บไซต์/ชี้แจง)

แผนยุทธศาสตร์ ปี 57-60 วิสัยทัศน์ เป้าประสงค์รวม ค่านิยม (ทบทวนปี 59) “เครือข่ายสุขภาพชั้นนำ ไร้รอยต่อ สารสนเทศก้าวล้ำ นำประชาชนสู่สุขภาวะที่ยั่งยืนในปี 2560” (คงเดิม) เป้าประสงค์รวม “ประชาชนมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน” (คงเดิม) ค่านิยม “สามัคคี มีวินัย ใส่ใจบริการ ผสานคุณธรรม” (คงเดิม)

ประชาชนมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ประเด็นที่ 1 การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ประเด็นที่ 2 คุณภาพบริการ ประเด็นที่ 3 พัฒนาเครือข่ายสุขภาพ ประเด็นที่ 4 ประชาชนดูแลสุขภาพตนเองได้ ประชาชนมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ประชาชนเข้าถึงบริการด้านสุขภาพที่มีคุณภาพ เครือข่ายบริการสุขภาพ ชั้นนำ หน่วยงานมีการบริหารทรัพยากรที่มีประสิทธิภาพ ระบบส่งต่อ ที่ไร้รอยต่อ ประชาชนมีพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม มีระบบสารสนเทศ ชั้นนำ การบริหารจัดการ อย่างมีธรรมาภิบาล มีชุดข้อมูลที่เพียงพอเพื่อการตัดสินใจ หน่วยบริการ ผ่านเกณฑ์คุณภาพ เครือข่ายบริการ มีคุณภาพ ชุมชนเข้มแข็ง มีระบบนิเทศ กำกับประเมินผล อยางบูรณาการ ระบบบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพ พัฒนาศักยภาพสถานบริการ,บุคลากร และระบบส่งต่อ ตาม Service Plan พัฒนาระบบ สุขภาพอำเภอ(DHS) การสื่อสารข้อมูลสุขภาพสู่ชุมชน สร้างแกนนำสุขภาพครอบครัวในชุมชน มีระบบ บริหารจัดการ ความเสี่ยงในองค์กร ที่มีประสิทธิภาพ(บริหาร, บริการ) พัฒนาเครือข่ายบริการระดับโซน พัฒนาระบบข้อมูลเพื่อบริหารจัดการ มีระบบพี่เลี้ยงที่เข้มแข็งและครอบคลุม สร้างภาคีเครือข่ายต้นแบบ สร้างขวัญกำลังใจ บุคลากรในองค์กรมีคุณธรรมจริยธรรม บุคลากรมีความรู้ความสามารถ ด้านสารสนเทศ การบริหารจัดการ การเงิน การคลังที่มีประสิทธิภาพ บุคลากรมีความรู้และสมรรถนะ ในการทำงาน (ทั่วไป)

แผนยุทธศาสตร์ ปี 57-60 4 ประเด็นยุทธศาสตร์ วัตถุประสงค์ 36 ตัวชี้วัด (ทบทวนปี 59) 4 ประเด็นยุทธศาสตร์ วัตถุประสงค์ 36 ตัวชี้วัด

รวม 35 ตัวชี้วัด 5 ตัวชี้วัด 5 ตัวชี้วัด 7 ตัวชี้วัด 18 ตัวชี้วัด ยุทธศาสตร์ที่1 การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ยุทธศาสตร์ที่2 การพัฒนาคุณภาพบริการ ยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนาเครือข่ายสุขภาพ ยุทธศาสตร์ที่ 4 ประชาชนดูแลสุขภาพตนเองได้ 1.ร้อยละความพึงพอต่อคุณภาพชีวิตในการทำงานของบุคลากร (ความพึงพอใจ,ความผูกพัน) 2.ร้อยละขององค์กรพัฒนาตามองค์กรคุณธรรมอย่างต่อเนื่อง 3.ร้อยละของทีม IM มีความรู้ในการใช้ฐานข้อมูล Spread Sheet 4.ร้อยละของกลุ่มเป้าหมายได้รับการพัฒนาสมรรถนะ 5.หน่วยบริการมีภาวะวิกฤติทางการเงินระดับ 7 ไม่เกินร้อยละ 10 6.หน่วยงานมีการจัดทำแผนกำลังคนที่มีประสิทธิภาพ 7.เครือข่ายอำเภอมีบุคลากรสายพยาบาลตาม FTE ร้อยละ 80 8.หน่วยงานมีการบริหารจัดการความเสี่ยง 9.เครือข่ายบริการมีการบริหารจัดการความเสี่ยง 10.ทุกโซนได้รับการติดตาม ควบคุมกำกับ นิเทศงาน 11.ทุกคปสอ.ได้รับการประเมินผลปีละ 2 ครั้ง 12.ร้อยละของการเข้าถึงระบบสารสนเทศ 13. ระดับความสำเร็จของระบบข้อมูลสารสนเทศทีมีคุณภาพ 14. ร้อยละของชุดข้อมูลสำคัญฝนที่เข้าถึงได้ 15.ระบบสารสนเทศมีประสิทธิภาพและนำไปใช้ตัดสินใจ 16.หน่วยงานมีการจัดซื้อจัดจ้างตามหลักธรรมาภิบาล 17.ระดับความสำเร็จในการประเมินบุคคลโดยยึดหลักธรรมาภิบาล 18. หน่วยงานมีการบริหารจัดการทรัพยากรที่มีประสิทธิภาพ 19.ทุกโซนมีระบบพี่เลี้ยงที่เข้มแข็ง 20.ดัชนีผู้ป่วยใน (CMI) แต่ละระดับของสถานบริการผ่านเกณฑ์ 21.มีมาตรฐานส่งต่อโรคที่เป็นปัญหาสำคัญ 22. หน่วยงานผ่านการพัฒนาคุณภาพหน่วยบริการ (HA, PCA) 23. ความสำเร็จของการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ(Service Plan)สาขาหลัก 23.1 ทารกแรกเกิด 23.2 อุบัติเหตุ 23.3 หัวใจ 23.4 หลอดเลือดสมอง 23.5 ไต 23.6 มะเร็ง 23.7 ระยะเวลารอคอย 24.ร้อยละของอำเภอผ่านเกณฑ์ DHS อย่างน้อยระดับ 4 ทั้ง 5 ประเด็น 25. ระดับความสำเร็จของการบริหารจัดการทรัพยากรร่วมกันระดับโซน 26. ระดับความสำเร็จของกระบวนการจัดการปัญหาระดับอำเภอ อย่างน้อย 3 เรื่อง 27.ร้อยละของการให้บริการผู้ป่วย ()P visit) ในรพ.สต. ร้อยละ 80 28. การปฏิเสธการส่งต่อลดลง - Refer In - Refer Back 29. ร้อยละของครอบครัวมีแกนนำ (1 แกนนำ : 1 ครอบครัว) ภายในปี 60 30. มีภาคีเครือข่ายต้นแบบด้านสุขภาพ เพิ่มขึ้น CUP ละ 1 เครือข่าย/ปี 31.หน่วยงานมีช่องทางถ่ายทอดข้อมูลสุขภาพสู่ชุมชนอย่างน้อย 3 ช่องทางอย่างต่อเนื่อง 32.ร้อยละของตำบลต้นแบบ 3 อ. 2 ส.ผ่านเกณฑ์อย่างน้อยตำบลละ 1 หมู่บ้าน 33. ร้อยละของ ปชช. มีพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพที่เหมาะสม 34.ปชช. ชายและหญิงอายุ 15 ปีขึ้นไป มีรอบเอวอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน 35. ปชช.อายุน้อยกว่า 15 ปี มีภาวะโภชนาการอยู่ในเกณฑ์ปกติ 5 ตัวชี้วัด 5 ตัวชี้วัด 7 ตัวชี้วัด รวม 35 ตัวชี้วัด 18 ตัวชี้วัด

ตัวชี้วัดเป้าประสงค์รวม “ปชช.มีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน” ลดอัตราป่วย/ตาย จากปัญหาสุขภาพที่สำคัญ ของจังหวัดและพื้นที่ โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง : เบาหวาน ความดัน หัวใจ หลอดเลือด มะเร็ง โรคติดต่อ : ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก อุจจาระร่วง ภัยสุขภาพ : อุบัติเหตุจราจร

Experience tells you what to do; Confidence allows you to do it. ประสบการณ์จะทำให้คุณรู้ว่าคุณควรทำอะไร แต่ความมั่นใจจะทำให้คุณกล้าลงมือทำ