งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

P S G 5P MODEL Policy PASSION PLANNING PEOPLE PROCESS PERFORMANCE

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "P S G 5P MODEL Policy PASSION PLANNING PEOPLE PROCESS PERFORMANCE"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 P S G 5P MODEL Policy PASSION PLANNING PEOPLE PROCESS PERFORMANCE
วิสัยทัศน์ : เป็นองค์กรบริหารจัดการระบบสุขภาพต้นแบบ สถานบริการได้คุณภาพมาตรฐาน บุคลากรมีสมรรถนะและความสุข ประชาชนมีสุขภาวะ เป้าหมาย : ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพยั่งยืน MOPH : Mastery , Originality , People Centered Approach , Humility ค่านิยม : เป็นนายตนเอง เร่งสร้างสิ่งใหม่ ใส่ใจประชาชน ถ่อมตนอ่อนน้อม 5P MODEL Policy PASSION PLANNING PEOPLE PROCESS PERFORMANCE พันธกิจ Goals เป้าประสงค์ (1) ระบบบริหารจัดการมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล (2) ภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบสุขภาพ (3) ประชาชนเข้าถึงระบบบริการสุขภาพที่ไร้รอยต่อ อย่างเสมอภาคและพึงพอใจ (4) ระบบบริการทุกระดับมีคุณภาพมาตรฐาน (5) บุคลากรมีสมรรถนะตามบทบาทหน้าที่และมาตรฐาน วิชาชีพ (6) บุคลากรมีความสุขในชีวิตและการทำงาน (7) ปัญหาโรคและภัยสุขภาพลดลง (8) ประชาชนสามารถพึ่งตนเองด้านสุขภาพ Mission (1) จัดทําแผนยุทธศาสตร์ด้านสุขภาพในเขตพื้นที่จังหวัด (2) ดําเนินการและให้บริการด้านการแพทย์และการสาธารณสุขในเขต พื้นที่จังหวัด (3) กํากับ ดูแล ประเมินผล และสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงาน สาธารณสุขในเขตพื้นที่จังหวัด เพื่อให้ การปฏิบัติงานเป็นไปตาม กฎหมาย มีการบริการสุขภาพที่มีคุณภาพและ มีการคุ้มครอง ผู้บริโภคด้านสุขภาพ (4) ส่งเสริม สนับสนุน และประสานงานเกี่ยวกับงานสาธารณสุขในเขต พื้นที่จังหวัด ให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวง (5) พัฒนาระบบสารสนเทศ งานสุขศึกษา และการสื่อสารสาธารณะ ด้านสุขภาพในเขตพื้นที่จังหวัด (6) ปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่น ที่เกี่ยวข้องหรือที่ได้รับด้วยมอบหมาย 1.ส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรคและคุ้มครองผู้บริโภคเป็นเลิศ Prevention, Promotion & Protection Excellence ยุทธศาสตร์ความเป็นเลิศ 4 ด้าน PSPG-20 Strategy 2.บริการ เป็นเลิศ Service Excellence 3.บุคลากร People 4.บริหารเป็นเลิศ ด้วยธรรมาภิบาล Governance P S G 1.1 คนทุกกลุ่มวัยได้รับบริการ ส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ตามเกณฑ์และมีสุขภาพดี 1.2 ระบบสุขภาพอำเภอมีความ เข้มแข็ง 1.3 ปัญหาโรคภัยสุขภาพและปัจจัย เสี่ยงด้านสุขภาพลดลง 1.4 การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม มีประสิทธิภาพ 2.1 ระบบการแพทย์ปฐมภูมิ มีคุณภาพตามเกณฑ์ ที่กำหนด 2.2 ระบบบริการสุขภาพ มีคุณภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 2.3 ระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน ครบวงจรและระบบส่งต่อ 2.4 โครงการพระราชดำริและ โครงการพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษได้รับการดำเนินงาน อย่างมีประสิทธิภาพ 2.5 อุตสาหกรรมทางการแพทย์ ครบวงจร 3.1 ระบบบริหารจัดการ กำลังคนด้านสุขภาพ มีประสิทธิภาพ 4.1 การพัฒนาระบบธรรมาภิบาล และ คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐมีประสิทธิภาพ 4.2 การพัฒนาระบบข้อมูล สารสนเทศด้านสุขภาพ มีประสิทธิภาพ 4.3 การบริหารจัดการด้านการเงิน การคลังสุขภาพมีประสิทธิภาพ 4.4 การพัฒนางานวิจัยและ นวัตกรรมด้านสุขภาพ 4.5 การพัฒนากฎหมาย ด้านสุขภาพ มีประสิทธิภาพ 15 เป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ = 15 แผนงานของ กสธ.

2 P S G วิสัยทัศน์ : ET QS EC OD เป็นองค์กรบริหารจัดการระบบสุขภาพต้นแบบ
สถานบริการได้คุณภาพมาตรฐาน บุคลากรมีสมรรถนะและความสุข ประชาชนมีสุขภาวะ เป้าหมาย : ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพยั่งยืน MOPH : Mastery , Originality , People Centered Approach , Humility ค่านิยม : เป็นนายตนเอง เร่งสร้างสิ่งใหม่ ใส่ใจประชาชน ถ่อมตนอ่อนน้อม 1.ส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรคและคุ้มครองผู้บริโภคเป็นเลิศ Prevention, Promotion & Protection Excellence ยุทธศาสตร์ความเป็นเลิศ 4 ด้าน PSPG-20 Strategy 2.บริการ เป็นเลิศ Service Excellence 3.บุคลากร People 4.บริหารเป็นเลิศ ด้วยธรรมาภิบาล Governance P S G ET 1.1 คนทุกกลุ่มวัยได้รับ บริการส่งเสริมสุขภาพ และป้องกันโรคตามเกณฑ์และมีสุขภาพดี 1.3 ปัญหาโรคภัยสุขภาพ และปัจจัยเสี่ยง ด้านสุขภาพลดลง Result 2.1 ระบบ การแพทย์ ปฐมภูมิ มีคุณภาพ 2.2 ระบบบริการ สุขภาพ มีคุณภาพ ตามเกณฑ์ ที่กำหนด 2.3 ระบบบริการ การแพทย์ฉุกเฉิน ครบวงจรและระบบ ส่งต่อมีคุณภาพตาม เกณฑ์ที่กำหนด 2.4 โครงการพระราช ดำริและโครงการ พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ได้รับการดำเนินงาน อย่างมีประสิทธิภาพ 2.5 อุตสาหกรรม ทางการแพทย์ ครบวงจร QS Driver 1.4 การบริหารจัดการ สิ่งแวดล้อม มีประสิทธิภาพ 1.2 ระบบสุขภาพอำเภอ มีความเข้มแข็ง EC 4.4 การพัฒนางานวิจัย และนวัตกรรมด้าน สุขภาพ มีประสิทธิภาพ 3.1 ระบบบริหารจัดการ กำลังคนด้านสุขภาพ มีประสิทธิภาพ System OD 4.1 การพัฒนาระบบ ธรรมาภิบาลและ คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ มีประสิทธิภาพ 4.2 การพัฒนาระบบ ข้อมูลสารสนเทศ ด้านสุขภาพ มีประสิทธิภาพ 4.3 การบริหารจัดการ ด้านการเงินการคลัง สุขภาพ มีประสิทธิภาพ 4.5 การพัฒนากฎหมาย ด้านสุขภาพ มีประสิทธิภาพ

3 P S G 5P MODEL Policy PASSION PLANNING PEOPLE PROCESS PERFORMANCE
วิสัยทัศน์ : เป็นองค์กรบริหารจัดการระบบสุขภาพต้นแบบ สถานบริการได้คุณภาพมาตรฐาน บุคลากรมีสมรรถนะและความสุข ประชาชนมีสุขภาวะ เป้าหมาย : ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพยั่งยืน MOPH : Mastery , Originality , People Centered Approach , Humility ค่านิยม : เป็นนายตนเอง เร่งสร้างสิ่งใหม่ ใส่ใจประชาชน ถ่อมตนอ่อนน้อม 5P MODEL Policy PASSION PLANNING PEOPLE PROCESS PERFORMANCE ส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรคและคุ้มครองผู้บริโภคเป็นเลิศ Promotion, Prevention & Protection Excellence ยุทธศาสตร์ความเป็นเลิศ 4 ด้าน : PSPG Excellence Strategy บริการ เป็นเลิศ Service Excellence บุคลากร People บริหารเป็นเลิศ ด้วยธรรมาภิบาล Governance P S G ประเด็นตัวชี้วัด/กลยุทธ์เน้นหนัก ปี 2561 : PSPG-20+ (P7 S7 P2 G4) ตัวชี้วัดหลัก ตัวชี้วัดหลัก ตัวชี้วัดหลัก ตัวชี้วัดหลัก @เด็กเล็กพัฒนาการสมวัย @CVD Risk @HRD @ITA @เด็กฟันดีไม่มีผุ @RDU @อสค. @คลอดวัยรุ่น @รพ.สต.ติดดาว @แพทย์แผนไทย @อำเภอ DHS @Sepsis @คุณภาพข้อมูล @อาหารปลอดภัย @STEMI @วิจัย/R2R @Green & Clean Hospital @CKD @ECS คุณภาพ @พิษสุนัขบ้า ตัวชี้วัดรอง ตัวชี้วัดรอง ตัวชี้วัดรอง ตัวชี้วัดรอง @TB @เด็กวัยเรียนสูงดีสมส่วน @Happinometer @ควบคุมภายใน @ตำบล LTC @Occupational Medicine @บุคลากรเพียงพอ @PMQA @Healthy Aging @Health Literacy


ดาวน์โหลด ppt P S G 5P MODEL Policy PASSION PLANNING PEOPLE PROCESS PERFORMANCE

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google