ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ขจีพร วงศ์ปรีดี ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพ และ รักษาการคณบดีวิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์
ที่มา: http://online. fliphtml5 ที่มา: http://online.fliphtml5.com/kexab/txmp/ แผนปฏิบัติการ มศว 2560 – 2563 ส่วนงานแผนและยุทธศาสตร์
การพัฒนาคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ระดับหลักสูตร รวม เกณฑ์ประเทศไทย เกณฑ์ต่างประเทศ สกอ. TQR สภาวิชาชีพ AUN-QA WFME ABET ปีการศึกษา 2559 83 49 3 19 2 - 159 ปีการศึกษา 2560 50 58 161 ปีการศึกษา 2561 23 22 119 171 ข้อมูลวันที่ 19 ต.ค. 61
สกอ. + โครงร่างองค์กร + ผลลัพธ์ (QUEUE 2) ระดับคณะ สกอ. (QUEUE 1) สกอ. + โครงร่างองค์กร + ผลลัพธ์ (QUEUE 2) EdPEx (QUEUE 3) รวม ปีการศึกษา 2559 8 12 1 21 ปีการศึกษา 2560 14 6 ปีการศึกษา 2561* 4 13 23 ปีการศึกษา 2562* * ปีการศึกษา 2561 – 2562 มีคณะใหม่ 2 คณะ ได้แก่ คณะบริหารธุรกิจ และวิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ข้อมูลวันที่ 18 ต.ค.61
Relationship of Criteria AUN and IQA 1. Expected Learning Outcomes 2. Programme Specification 3. Programme Structure and Content 4. Teaching and Learning Approach 5. Student Assessment Curriculum – 1, 2, 3, 10 Teaching and Learning – 4, 5, 6, 10 Resources – 6, 7, 8, 9, 10 Stakeholders – 8, 11 6. Academic Staff Quality 7. Support Staff Quality 8. Student Quality and Support 9. Facilities and Infrastructure 10. Quality Enhancement 11. Output ข้อมูลกลางจากส่วนงาน ของมหาวิทยาลัย สิ่งสนับสนุน การจัดการเรียนการสอน
แผนการดำเนินงาน เพื่อขอรับรองคุณภาพหลักสูตรด้วยเกณฑ์ AUN-QA ปีการศึกษา 2561 จำนวน 4 หลักสูตร เดือนกันยายน พ.ศ. 2562
Prepare for Assessment SWU-QA Programme AUN SAR Facilitators หลักสูตร วท.บ. สาขาวิชาอัญมณีและเครื่องประดับ หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต หลักสูตร วท.ม. สาขาวิชาการวิจัยพฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์ หลักสูตร วท.บ. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย Prepare for assessment Interviewees SAR – Final Prepare for Assessment SAR/Checklist Draft Timetable SAR - V1 SAR – V2 OCT 2018 JULY 19 SEP 2019 Dec 28 Mar June 28 Name of Interviewees Cr: Dr.Chavalit
ข้อมูลที่ดำเนินการ ในปัจจุบัน ข้อมูลที่สนับสนุน การดำเนินงานของหลักสูตร มหาวิทยาลัย แจ้งความต้องการ/ สิ่งสนับสนุน การจัดการเรียนการสอน รายงานข้อมูลเพื่อพัฒนาหลักสูตรและนิสิต หลักสูตร
ความต้องการ/สิ่งสนับสนุนของหลักสูตรต่อส่วนพัฒนากายภาพ 8. Student Quality and Support คุณภาพผู้เรียนและการสนับสนุน ผู้เรียน รายละเอียดเกณฑ์ กระบวนการ/ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง รายละเอียด 8.5 สภาพแวดล้อม ทั้งทางกายภาพ สังคมและจิตใจ ส่งเสริมการเรียนการสอนและการทำวิจัย รวมทั้งสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดี สนามฟุตบอล ตลาดนัด รถรับส่ง ที่จอดรถ ความต้องการของหลักสูตร สิ่งสนับสนุนที่มี / แหล่งเผยแพร่ข้อมูล สิ่งที่ต้องทำเพิ่มเติม 1. ห้องสำหรับผ่อนคลายจิตใจ และสร้างสติ (mindfulness) หลักสูตรส่วนพัฒนากายภาพ / หลักสูตร (สถาบันวิจัยพฤติกรรมศาสตร์) 2. ทางเดินสำหรับนิสิตที่มีปัญหาสุขภาพ (SCI) 3. การสำรวจคุณภาพ ความพึงพอใจต่อการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย (SCI) 4. การสนับสนุนเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย สถานที่รับประทานอาหาร อาหารสำหรับนิสิตมุสลิมหรือมังสวิรัติ ราคาอาหารที่เหมาะสมสำหรับนิสิต ห้องน้ำ ที่นั่งอ่านหนังสือหรือทำกิจกรรม (SCI)
ความต้องการ/สิ่งสนับสนุนของหลักสูตรต่อส่วนพัฒนากายภาพ 9. Facilities and Infrastructure สิ่งอำนวยความสะดวกและโครงสร้างพื้นฐาน รายละเอียดเกณฑ์ กระบวนการ/ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง รายละเอียด 9.1 มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการสอนและการเรียนรู้ (ห้องเลคเชอร์ ห้องเรียน ห้องทำโปรเจ็ค และอื่นๆ) เพียงพอ และทันสมัยสำหรับสนับสนุนการเรียน และการทำวิจัย (1) ระบบการบริหารสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ 1. ที่จอดรถ (จำนวน พื้นที่) 2. โรงอาหาร (มีกี่ที่ พื้นที่รองรับ) ฯลฯ ความต้องการของหลักสูตร สิ่งสนับสนุนที่มี / แหล่งเผยแพร่ข้อมูล สิ่งที่ต้องทำเพิ่มเติม
ความต้องการ/สิ่งสนับสนุนของหลักสูตรต่อส่วนพัฒนากายภาพ 9. Facilities and Infrastructure สิ่งอำนวยความสะดวกและโครงสร้างพื้นฐาน รายละเอียดเกณฑ์ กระบวนการ/ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง รายละเอียด 9.3 ห้องปฏิบัติการและอุปกรณ์เพียงพอ และทันสมัยสำหรับสนับสนุนการเรียนและการทำวิจัย การจัดการห้องปฏิบัติการ ระบบความปลอดภัย ความต้องการของหลักสูตร สิ่งสนับสนุนที่มี / แหล่งเผยแพร่ข้อมูล สิ่งที่ต้องทำเพิ่มเติม
ความต้องการ/สิ่งสนับสนุนของหลักสูตรต่อส่วนพัฒนากายภาพ 9. Facilities and Infrastructure สิ่งอำนวยความสะดวกและโครงสร้างพื้นฐาน รายละเอียดเกณฑ์ กระบวนการ/ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง รายละเอียด 9.5 มีการระบุและปฏิบัติตามมาตรฐานสิ่งแวดล้อมเชิงสุขอนามัยและมาตรฐานความปลอดภัย รวมทั้งการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้มี ความต้องการพิเศษ (1) มาตรการความปลอดภัยและรองรับภาวะฉุกเฉินต่าง ๆ อาทิ ถังดับเพลิง ระบบเตือนภัย ความปลอดภัยด้านข้อมูล การซ้อมหนีไฟ ฯลฯ แผนฉุกเฉินต่างๆ และการซ้อมรับภาวะฉุกเฉิน (เช่นซ้อมหนีไฟ) ตู้ถังดับเพลิง การติดตั้งสัญญาณเตือนภัย การซ่อมบำรุงต่างๆ/งานภูมิทัศน์ ระบบ รปภ /ตู้แดง/กล้องวงจรปิด ตู้พยาบาล การอำนวยความสะดวกแก่ผู้มีภาวะพิการ ความต้องการของหลักสูตร สิ่งสนับสนุนที่มี / แหล่งเผยแพร่ข้อมูล สิ่งที่ต้องทำเพิ่มเติม
ที่มา: https://learning4live ที่มา: https://learning4live.com/wp-content/uploads/2018/07/Thank-you-800x432.jpg