ชิ้นงานที่ 2 ( 20 คะแนน ) ( งานคู่ ) นักเรียนออกแบบและสร้าง เว็บไซต์ โดยใช้ภาษา HTML5 ร่วมกับ CSS3.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสร้างเว็บเพจด้วยภาษา Html
Advertisements

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
การจัดทำเว็บไซต์สำเร็จรูปด้วยโปรแกรม Joomla!
ผู้รับผิดชอบ : สำนักงาน ก.ก.
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
น. ส. สุธาสินี แซ่ซู กลุ่ม B06 1 แนะนำโปรแกรมที่ นิสิตชอบ จัดทำ โดย น. ส. สุธาสินี แซ่ซู เอกบรรณารักษศาสตร์และ สารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษย์ศาสตร์
หน้าแรก แนะนำ ชื่อ เรื่อง ผู้จัดทำ สามารถแก้ไขได้เลยนะ ครับ ตัวอย่างนี้สำหรับทำส่วน เนื้อหา 5 หน้า และแบบทดสอบ 5 ข้อ.
นายเจตวัฒน์ สมเจริญเกียรติ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การออกแบบเว็บไซต์ Homepage หมายถึง หน้าแรกของเว็บไซต์
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
บทที่ 4 ลงมือพัฒนา โครงงานคอมพิวเตอร์
สำนักนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
CQI เรื่อง กระดาษบอกสิทธิ์.
และสร้างเว็บไซต์ประเภทCMS
ประเภทโครงงาน พัฒนาระบบ (System Development)
CD แผ่น ชื่อ File Program
การรายงานข้อมูลในโปรแกรม School MIS กลุ่มงานวัดและประเมินผล สพป. พิษณุโลก เขต 3.
หน่วยการเรียนรู้ การเขียน โปรแกรมภาษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง คำสั่ง HTML 5 การแทรก รูปภาพและการเชื่อมโยง รหัส รายวิชา ง การงาน อาชีพและเทคโนโลยี 6 กลุ่มสาระ.
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft office power point การใช้งาน โปรแกรม Microsoft Power Point.
การใช้โปรแกรม Microsoft Word XP Microsoft Word XP.
โปรแกรมสต๊อกสินค้า และ โปรแกรมขายหน้าร้าน Nanosoft Smart INV.NET วิชาโปรแกรมสำเร็จรูปและการ ประยุกต์ใช้งาน อ. วิสุตร์ เพชรรัตน์
พัฒนาการสื่อใหม่ ( เวปไซต์และสังคมออนไลน์ ). เวปไซต์คือ ?
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
วิธีการใ ช้ โปรแกรมคำนวณคะแนน กลุ่มเกษตรกรดีเด่น กองพัฒนาสหกรณ์ด้าน การเงินและร้านค้า กรมส่งเสริม สหกรณ์
1. รู้ถึงความต้องการของตัวเอง ก่อนก่อนเริ่มต้นออกแบบ เมื่อคุณเริ่มคิดจะออกแบบโบรชัวร์ออกมาอย่างไร ให้เริ่มต้น สอบถามลูกค้าของคุณก่อนว่าทำไม เค้าต้องการโบร์ชัวร์
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
Microsoft Access 2007 การสร้างฟอร์ม
ตัวอย่างการสร้างแม่แบบ(template)
บทที่ 3 การสร้างเว็บไซต์ และการปรับคุณสมบัติของเว็บเพจ
ประเภทที่ ๑ วิจัยในชั้นเรียน.
ให้นักเรียนสร้าง webpage ตามตัวอย่างต่อไปนี้
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
เกณฑ์การให้คะแนน รายการประเมิน คะแนน เกณฑ์การให้คะแนน รายการประเมิน คะแนน.
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
บทที่ 5 ภาษาสคริปต์ ที่ใช้สำหรับการผลิตระบบการสอนบนเครือข่าย
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
การเขียนเกณฑ์การให้คะแนน
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
ใบความรู้ที่ 5 เรื่อง การเขียน บทที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้อง
การเขียนเกณฑ์การให้คะแนน
หลักในการออกแบบเว็บไซต์
ผู้สอน อาจารย์ สายฝน เชียงสา
หลักการเขียนเกณฑ์การประเมิน(Rubrics)
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
หน่วยการเรียนรู้ การเขียนโปรแกรมภาษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน HTML 5 รหัส รายวิชา ง23102 การงานอาชีพและเทคโนโลยี 6 กลุ่มสาระ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
ชั้นประถมศึกษาปีที่1-4
ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน
นางสาวรตยา พนมวัน ณ อยุธยา นางสาววิไลลักษณ์ ดวงบุปผา
ช่องทางการติดต่อสื่อสาร
การวิเคราะห์กลั่นกรองหนังสือราชการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น และการออกแบบเว็บไซต์
การเชื่อมโยงหน้า ลิงค์ (Link)
โปรแกรมระบบบริหารจัดการสถานศึกษา
การเขียนเว็บ Web Editor
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
การออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์
คำสั่งหลักที่ใช้ในการสร้างตารางของภาษา HTML มีดังนี้
THL๑๓๐๒ วิชาวรรณคดีเอกของไทย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชิ้นงานที่ 2 ( 20 คะแนน ) ( งานคู่ ) นักเรียนออกแบบและสร้าง เว็บไซต์ โดยใช้ภาษา HTML5 ร่วมกับ CSS3

ตั้งชื่อไฟล์ index.html ( หน้าแรก ) มีเชื่อมโยง 4 เมนู (4 รูปแบบการ เชื่อมโยง ) ตั้งชื่อไฟล์ index.html ( หน้าแรก ) มีเชื่อมโยง 4 เมนู (4 รูปแบบการ เชื่อมโยง ) เมนู 1 เนื้อหา ที่ 1 เมนู 2 เนื้อหา ที่ 2 เมนู 3 เนื้อหา ที่ 3 เมนู 4 ผู้จัดทำ รูปแบบงาน

คำแนะนำ 1. นักเรียนสร้างโฟลเดอร์ เก็บชิ้นงานที่ 2 โดยเฉพาะ 2. นักเรียน ควร สร้างโฟลเดอร์เก็บงาน เป็นหมวดหมู่ เช่น Images เก็บรูปภาพ 3. การตั้งชื่อไฟล์งานแต่ละไฟล์ ควรตั้ง ให้สอดคล้องกับเนื้อหา นั้นๆ ( หน้าแรก (homepage) ต้องตั้งชื่อไฟล์ index.html ) 4. การเชื่อมโยง 4 รูปแบบ คือ 4.1 การเชื่อมโยง ระหว่างเว็บเพจ 4.2 การเชื่อมโยง ภายนอกเว็บไซต์ 4.3 การเชื่อมโยง โดยใช้รูปภาพ 4.4 การเชื่อมโยง Download ไฟล์ การเชื่อมโยง นักเรียนสามารถ ใช้รูปภาพ สำหรับ คลิกเชื่อมโยง ได้ทั้ง 4 รูปแบบ ( สลับลำดับได้ ) เพื่อความสวยงาม และ เพิ่มความน่าสนใจ ของเว็บไซต์

กรณี นักเรียน Copy งาน เพื่อน หรือ Copy code โปรแกรมอื่นมา ส่ง ไม่ได้เขียน code เอง เช่น โปรแกรม Dreamweaver ให้นักเรียนทำงานใหม่ ทั้งหมด พร้อมสอบปากเปล่าอธิบาย code และหักคะแนน 50 %

เกณฑ์การให้คะแนน ( Scoring Rubrics ) ด้าน HTML5 รายการ ประเมิน เกณฑ์การให้คะแนน โครงสร้าง คำสั่ง HTML5 ( 4 คะแนน ) Code เขียนวาง คำสั่งตาม ตำแหน่ง โครงสร้าง ถูกต้องทั้ง 3 ส่วน และมีส่วนท้าย footer ของ เว็บไซต์ Code เขียนวาง คำสั่งตาม ตำแหน่ง โครงสร้าง ถูกต้องทั้ง 3 ส่วน แต่ ไม่มี ส่วนท้าย footer ของเว็บไซต์ Code เขียนวาง คำสั่งตาม ตำแหน่ง โครงสร้าง ถูกต้อง 2 ส่วน ( จะมีส่วนท้าย หรือ ไม่มีส่วนท้าย ) Code เขียนวาง คำสั่งตาม ตำแหน่ง โครงสร้าง ถูกต้อง 1 ส่วน ( จะมีส่วนท้าย หรือ ไม่มีส่วนท้าย ) Code เขียน วางคำสั่งตาม ตำแหน่ง โครงสร้างไม่ ถูกต้อง ทุกส่วน ( จะมีส่วนท้าย หรือ ไม่มีส่วนท้าย ) 2. การ เชื่อมโยง ( 4 คะแนน ) เชื่อมโยง ได้ ถูกต้อง ครบถ้วนทั้ง 4 รูปแบบ เชื่อมโยง ได้ ถูกต้อง 3 รูปแบบ เชื่อมโยง ได้ ถูกต้อง 2 รูปแบบ เชื่อมโยง ได้ ถูกต้อง 1 รูปแบบ เชื่อมโยง ไม่ ถูกต้อง ทั้งหมด หรือ ไม่ได้เขียน คำสั่งเชื่อมโยง รายการประเมิน เกณฑ์การให้คะแนน ส่วนหัวของ เอกสาร ( 2 คะแนน ) กำหนดคำสั่งในส่วน หัวของ เอกสารได้ครบถ้วน และถูกต้อง กำหนดคำสั่งในส่วนหัว ของเอกสาร ถูกต้อง บางส่วน ไม่ได้ กำหนดคำสั่งใน ส่วนหัว ของเอกสาร หรือกำหนด แต่ไม่ถูกต้องทั้งหมด 4. ส่วนเนื้อหาของ เอกสาร ( 2 คะแนน ) กำหนดคำสั่งในส่วน เนื้อหาของเอกสาร ถูกต้อง กำหนดคำสั่งในส่วน เนื้อหา ของเอกสารถูกต้อง บางส่วน กำหนดคำสั่งในส่วน เนื้อหา ของเอกสาร ไม่ถูกต้อง ทั้งหมด

เกณฑ์การให้คะแนน ( Scoring Rubrics ) ด้าน CSS3 รายการ ประเมิน เกณฑ์การให้คะแนน Code คำสั่ง CSS3 ( 4 คะแนน ) CSS3 เขียนได้ ถูกต้อง วาง คำสั่งตาม ตำแหน่ง โครงสร้าง ถูกต้อง CSS3 เขียนได้ ถูกต้อง วาง คำสั่งตาม ตำแหน่ง โครงสร้าง ถูกต้อง บางส่วน CSS3 เขียน ได้ถูกต้อง บางส่วน วาง คำสั่งตาม ตำแหน่ง โครงสร้าง ถูกต้อง CSS3 เขียนได้ ถูกต้อง บางส่วน วาง คำสั่งตาม ตำแหน่ง โครงสร้าง ถูกต้อง บางส่วน CSS3 เขียน ไม่ถูกต้อง วางคำสั่ง ตาม ตำแหน่ง โครงสร้าง ไม่ถูกต้อง รายการ ประเมิน เกณฑ์การให้คะแนน การ จัดรูปแบบ ตัวอักษร ( 2 คะแนน ) การจัดรูปแบบ ตัวอักษร มีขนาดเหมาะสม สีตัวอักษรชัดเจน อ่านง่าย การจัดรูปแบบตัวอักษร มีขนาดเหมาะสม และ สีตัวอักษรชัดเจนอ่าน ง่าย บางส่วน การจัดรูปแบบ ตัวอักษร ตัวอักษรมีขนาด ไม่ เหมาะสม สีตัวอักษร ไม่ชัดเจน อ่านยาก 3. การ จัดรูปแบบ รูปภาพ ( 2 คะแนน ) การจัดวางรูปภาพ มีขนาดเหมาะสม ชัดเจน ภาพสอดคล้องกับ เนื้อหา การจัดวางรูปภาพมี ขนาดเหมาะสม บางส่วน ชัดเจน บางส่วน และ ภาพสอดคล้องกับเนื้อหา บางส่วน การจัดวางรูปภาพ มีขนาด ไม่เหมาะสม ไม่ชัดเจน ภาพ ไม่สอดคล้องกับ เนื้อหา

เกณฑ์การให้คะแนน ( Scoring Rubrics ) จิตพิสัย รายการ ประเมิน เกณฑ์การให้คะแนน 210 จิตพิสัย ( 2 คะแนน ) มีความ ตั้งใจและ ใส่ใจ ต่อการ ทำงาน มีความตั้งใจ และ ใส่ใจต่อการ ทำงาน บางส่วน ไม่ตั้งใจ ไม่ใส่ ใจ ต่อการทำงาน หรือ ลอกงาน เพื่อนส่ง หรือ copy code จากโปรแกรม อื่นๆ ส่ง