การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ จังหวัด จังหวัด นราธิวาส 1.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการจัดทำบัญชีสมดุลผลไม้
Advertisements

เชื่อมโยงนโยบายแต่ละระดับ
การค้าระหว่างประเทศ.
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
1. 2 งบประมาณ ทั้งสิ้น 33, ลบ. งบประจำ ลบ. (0.37%) งบ บุคลากร ลบ. (0.25%) งบ ดำเนินงา น ลบ. (0.12%) งบลงทุน 33,
อำนาจเจริญ - ว่าง- - ว่าง- - ว่าง - -ว่าง -
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
การบริหารการค้าปลีกและการค้าส่ง
ขยายโอกาสสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
Royal project and Government project พระบิดาแห่งชาวโคนมไทย.
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวน ยุทธศาสตร์จังหวัด จังหวัดบึง กาฬ 1.
แนวทางการบริหารจัดการเขต พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษโดย สหกรณ์ นายเชิดชัย พรหมแก้ว ผู้อำนวยการกองพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตร และกลุ่มเกษตรกร กรมส่งเสริมสหกรณ์ วันที่
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
นครศรีธรร มราช “ การ ท่องเที่ยว เชิงอนุรักษ์ และ วัฒนธรรม ” ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย หรือโครงการสำคัญ (Flagship Project) สรุปประเด็นสำคัญต่อ ยุทธศาสตร์ (Strategic.
ทิศทางการตลาด และ การ สนับสนุนเกษตร อินทรีย์ โดย น. ส. สุทัศนีย์ ราช เรืองระบิน รองอธิบดี กรมการค้าภายใน.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัดสุโขทัย
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
ปัจจัยแห่งความสำเร็จ
การสัมมนาวิชาการ สมาคมนักวิจัยและเพาะเห็ดหอมแห่งประเทศไทย เรื่อง เห็ดไทย ... กับการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2555 ณ โรงแรมเอเชียแอร์พอร์ต.
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ประจำเดือนมิถุนายน 2561
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
การบริหารงานคลังสาธารณะ
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
แนวทางการนำเสนอข้อมูลต่อ รวอ. ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2560
วัตถุประสงค์ กรอบแนวคิดการส่งเสริมการท่องเที่ยว ชุมชนคุณธรรมฯ
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
ยินดีต้อนรับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์) และคณะ ในโอกาสตรวจเยี่ยมจังหวัดตาก วันที่ กรกฎาคม 2558.
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
โครงการเพิ่มศักยภาพด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ไหมนครชัยบุรินทร์ในกลุ่มอาเซียน
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
รศ. ทวีศักดิ์ สูทกวาทิน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
ข้อเสนอต่อการพัฒนา ระบบการสร้างเสริมสุขภาพ ของประเทศไทย
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
Model ผลที่คาดหวัง วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดหลัก
การวิเคราะห์ข้อมูลเรื่องข้าว เพื่อการทบทวนประเด็นยุทธศาสตร์
กรณีกองทุนหมู่บ้าน. กรณีกองทุนหมู่บ้าน กรณีกองทุนหมู่บ้าน (ต่อ) ตามหนังสือที่ พณ /1099 ลงวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
Integrated Information Technology
การวิเคราะห์ ข้อมูลขยะ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
สถิติการค้าภายในระหว่างประเทศอาเซียน
การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวปลอดภัยและการบริหารจัดการเชิงคุณภาพ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
ผู้ประกอบการโลจิสติกส์ในเขตปลอดอากร นักตรวจสอบภาษีชำนาญการพิเศษ
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การดำเนินงานเขตเศรษฐกิจพิเศษและแรงงานต่างด้าว
การวิเคราะห์ข้อมูลเรื่องข้าว (Rice Analysis)
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
โครงการ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 15
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2560 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำพูน
เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหนองคาย
การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก
บทที่ 7 การบัญชีภาษีมูลค่าเพิ่ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ จังหวัด จังหวัด นราธิวาส 1

ตัวแบบการจัดทำข้อมูล เขตพัฒนา เศรษฐกิจพิเศษ พัฒนาด้าน การตลาด และ ช่อง ทางการ จัดจำหน่าย การ บริหาร จัดการ สินค้า (Logistics) พัฒนาความ พร้อมและ สร้างขีด ความสามารถ ของ ผู้ประกอบการ การ พัฒนาระบบ บริหาร จัดการ Generic Value Chain การค้า การส่งออกและการลงทุน 5 โครงสร้าง พื้นฐานทาง การค้าและการ ลงทุน  พัฒนา ฐานข้อมูลการผลิต และการบริโภค  พัฒนา ฐานข้อมูลตลาด และปริมาณการ ส่งออก (Trade & Market Intelligence)  เงินลงทุนและ การเข้าถึงแหล่ง เงินทุน  อัตราการ แลกเปลี่ยนเงิน  การทำ ประกันภัย  กฎระเบียบ ข้อบังคับการ ส่งออก  การพัฒนาระบบ พาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์ (E- Commerce)  การพัฒนา ระบบการ สรรหาและสั่งซื้อ สินค้าจากผู้ผลิต (Sourcing System)  การใช้ ประโยชน์จาก ทรัพย์สินทาง ปัญญา  การใช้สิทธิ ประโยชน์ทาง ภาษีจากข้อตกลง ต่างๆ  การพัฒนาขีด ความสามารถของ ผู้ประกอบการ  การเพิ่มศักยภาพ ในการดำเนินธุรกิจ  การยกระดับความ พร้อมด้านเทคโนโลยี (Technology Readiness)  การส่งเสริม พัฒนาการรวมกลุ่ม ผู้ประกอบการค้า  สร้างและขยาย เครือข่ายการค้า การ ลงทุนทั้งในและ ต่างประเทศ  การจัดตั้ง ศูนย์กระจาย สินค้า  การพัฒนา ประสิทธิภาพ และลดต้นทุน การขนส่งและ กระจายสินค้า  อัตราการ สูญเสียระหว่าง ขนส่ง  การลดต้นทุน ในการบริหาร จัดการและเก็บ รักษาสินค้าคง คลัง  การจัดการ งานด้านศุลกากร ( ส่งออก / นำเข้า )  การพัฒนาช่อง ทางการจัด จำหน่าย  การจัดกิจกรรม ส่งเสริม การขาย  การโฆษณา และประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อต่างๆ 2

จังหวัด นราธิวา ส “ การค้า ชายแดน ” Value Chain การค้าชายแดน ตัวแบบการจัดทำข้อมูล เขตพัฒนา เศรษฐกิจพิเศษ 3

จังหวัด นราธิวา ส “ การค้า ชายแดน ” 4 ตารางแสดงมูลค่าการค้าชายแดนจังหวัด นราธิวาส ปี ปีมูลค่า นำเข้า มูลค่า ส่งออก มูลค่า การค้ารวม 25522, , , , , , , , , , , , , , รวม 11, , ,

5 วิเคราะห์ข้อมูลจากแผนภูมิ จังหวัดนราธิวาส มีการค้าชายแดน ระหว่างไทย – มาเลเซียโดยมีช่องทางผ่านเข้า – ออก 3 ช่องทาง คือ ด่านศุลกากรสุไหงโก - ลก, ด่านศุลกากรตากใบ และด่านบูเก๊ะตา ( เป็นด่านใช้ ในการสัญจรของประชาชนระหว่าง 2 ประเทศ มากกว่าทำการค้าชายแดน ) ทั้ง 3 ด่าน ถือเป็นจุด เชื่อมโยงการค้าชายแดนระหว่างจังหวัดนราธิวาส กับรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย โดยมีมูลค่า การค้าชายแดนเฉลี่ย 5 ปี ( พ. ศ ) รวม 3, ล้านบาท โดยในปี 2556 มีมูลค่า การค้าชายแดนรวม 3, ล้านบาท จากแผนภูมิแสดงให้เห็นว่าภาพรวม มูลค่าการส่งออกและการนำเข้าของสินค้าต่างๆ ผ่านด่านศุลกากรในปี 2556 ลดลงจากในปี 2555 ร้อยละ เนื่องจากมีการนำเข้าลดลงร้อยละ การส่งออกลดลงร้อยละ โดยสินค้าที่มี นัยสำคัญ ได้แก่ การนำเข้าสินค้าประเภทสินค้าไม้ แปรรูป ( สินค้านำเข้าอันดับ 1) มีสัดส่วน ของมูลค่านำเข้าซึ่งมีการนำเข้าลดลงจากปี งบประมาณพ. ศ ร้อยละ 53.91

สรุปประเด็นสำคัญต่อ ยุทธศาสตร์ (Strategic Issues) โครงการสำคัญ / มาตรการ 1. เพื่อให้มีศูนย์บริการข้อมูลด้าน การนำเข้า - ส่งออกให้แก่ ผู้ประกอบการแบบครบวงจร โครงการจัดตั้งศูนย์บริการนำเข้า - ส่งออกแบบเบ็ดเสร็จ 2. ส่งเสริมการค้าและการท่องเที่ยว ของจังหวัดนราธิวาส โครงการจัดหาที่ดินเพื่อจัดตั้งเป็น เขตปลอดอากร (Free Zone) หรือ Outlet จังหวัด นราธิวา ส “ การค้า ชายแดน ” ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย หรือโครงการสำคัญ (Flagship Project) 6

1. โครงการจัดตั้งศูนย์บริการนำเข้า - ส่งออกแบบ เบ็ดเสร็จ วัตถุประสงค์ / เป้าหมาย 1. เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ 2. เพื่อเพิ่มศักยภาพในการนำเข้า – ส่งออก สินค้าระหว่างประเทศ กิจกรรม หรือ แนวทางโครงการ 1. ให้บริการด้านเอกสารนำเข้า – ส่งออกแบบครบวงจร เช่น การทำสัญญา การค้าชายแดน เสนอกรอบแนวคิดโครงการสำคัญ (Project Idea) จังหวัด นราธิวา ส “ การค้า ชายแดน ” 7

2. โครงการจัดหาที่ดินเพื่อจัดตั้งเป็นเขตปลอด อากร (Free Zone) หรือ Outlet วัตถุประสงค์ / เป้าหมาย 1. เพื่อเป็นการส่งเสริมการค้าและการท่องเที่ยวของจังหวัดนราธิวาส สำหรับเป็น แหล่งซื้อ – ขาย สินค้า ( ส่งและปลีก ) ราคาถูก ทั้งของคนในประเทศและต่างประเทศ 2. เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศให้มาท่องเที่ยวมากขึ้น กิจกรรม หรือ แนวทางโครงการ 1. จัดหาที่ดินเพื่อจัดตั้งเป็นเขตปลอดอากร (Free Zone) หรือ Outlet โดย จัดซื้อที่ดินซึ่งถูกทิ้งร้างมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ เสนอกรอบแนวคิดโครงการสำคัญ (Project Idea) จังหวัด นราธิวา ส “ การค้า ชายแดน ” 8