ADDIE DESIGN Sumai Binbai.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
Advertisements

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
การเปรียบเทียบความคงทนในบทเรียนระหว่าง วิธีการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับวิธีการแบบบรรยาย นุชดา ลาทอง.
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชางานฝึกฝีมือ เรื่องงานร่างแบบด้วยมือโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของ นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 แผนกช่างอุตสาหกรรม ปีการศึกษา.
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
การพัฒนาเว็บฝึกอบรม เรื่อง การใช้งานระบบงานทะเบียนประมวลผลและหลักสูตร

คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
ชื่อเรื่องวิจัย: พัฒนาการของการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ
การใช้โครงงานภาษาอังกฤษ เรื่อง
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสืออ่านนอกเวลา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่1 แผนกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
กิจกรรมจัดประสบการณ์ของนักเรียนชั้น อนุบาล มีกิจกรรมอะไรบ้าง 1. กิจกรรม
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
นางนุชจรินทร์ แก้ววงวาล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
LOGO การพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนการ สอนในราย วิชาการบัญชีชั้นสูง 1 (3201 – 2004) เรื่องการบันทึกบัญชีที่ไม่สมบูรณ์ ของนักศึกษาระดับ ชั้น ปวส.2 สาขาการบัญชี
โดย ครูวินิญากรณ์ วัตรสติ
ออกแบบสื่อมวลชนเพื่อใช้ ทางการศึกษา การใช้วิทยุเพื่อการศึกษา.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่องานวิจัยในชั้นเรียน การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบัญชีชั้นกลาง 2 และความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักศึกษาแผนกการบัญชีระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่

บทที่ 7 ทักษะการกล้าแสดงออก อย่างเหมาะสม เข้าสุ่บทที่ Part 7.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ก ร ะ ท ร ว ง ศึ ก ษ า ธิ ก า ร.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐาน และตัวชี้วัด การพัฒนาครูและศึกษานิเทศก์ด้านการสร้าง เครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย ตามแนวการทดสอบนานาชาติ (PISA)
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
สรุปผลการอบรม หลักสูตรการพัฒนาการ จัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและ ประเมินผล จารุนันท์ สมบูรณ์สิทธิ์
การบริหารหลักสูตร.
รายวิชา คอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
ภาพประกอบ สอดคล้องกับสาระที่นำเสนอ
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
บทที่ 6 การพัฒนาระบบการสอนบนเครือข่าย
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
โครงสร้างหลักสูตร “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”.
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
ภาพที่1 : ตัวอย่างข้อความชื่อภาพ
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
การนำเสนอผลงานการวิจัย
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
หลักสูตรและหลักการสอน ( Curriculum and Instruction )
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
โปรแกรมระบบบริหารจัดการสถานศึกษา
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การบัญชี อุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญ ของนักศึกษาระดับ ปวช. 3 สาขาการบัญชี ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
ISC1102 พื้นฐานทางระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
ADDIE model หลักการออกแบบของ
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
THL๑๓๐๒ วิชาวรรณคดีเอกของไทย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ADDIE DESIGN Sumai Binbai

องค์ประกอบของ ADDIE Model Analysis การวิเคราะห์ Design การออกแบบ Development การพัฒนา Implementation การนำไปใช้ Evaluation การประเมินผล

องค์ประกอบของ ADDIE Model Analysis การวิเคราะห์ ความรู้/สติปัญญา ผู้เรียน อายุ/ระดับชั้น ความต้องการ ความสนใจ เจตคติ วัฒนธรรม

องค์ประกอบของ ADDIE Model Analysis การวิเคราะห์ หลักสูตร/เนื้อหา เนื้อหาบทที่หรือหน่วยที่ต้องการทำสื่อ ขอบเขตเนื้อหา วิชาอะไร ความต้องการของหลักสูตร

องค์ประกอบของ ADDIE Model Analysis การวิเคราะห์ สภาพแวดล้อม ในห้องเรียน นอกห้องเรียน ภายในโรงเรียน

องค์ประกอบของ ADDIE Model Design การออกแบบ  ออกแบบเนื้อหา เรื่อง/ หน่วยย่อย จุดประสงค์การเรียนรู้ โครงสร้างเนื้อหา

จุดประสงค์การเรียนรู้ โครงสร้างเนื้อหา จุดประสงค์การเรียนรู้ เนื้อหาหน่วยที่ 1 เนื้อหาหน่วยที่ 2 เนื้อหาหน่วยที่ 3 แบบฝึกหัด แบบทดสอบก่อนเรียน ทดสอบ

องค์ประกอบของ ADDIE Model  การออกแบบการเรียนการสอน Design การออกแบบ  การออกแบบการเรียนการสอน กำหนดกิจกรรมการเรียนรู้ กำหนดขั้นตอนการเรียนรู้ กำหนดวิธีการวัดและประเมินผล

องค์ประกอบของ ADDIE Model Design การออกแบบ ออกแบบการวัดและประเมินผล วัด/ประเมินผลโดยวิธีใด การให้ผลป้อนกลับ/ Reflection ตอบวัตถุประสงค์ การเรียนรู้หรือไม่

องค์ประกอบของ ADDIE Model Development การพัฒนา การพัฒนาสื่อ แบบวัด/ประเมินผล กราฟิก/ภาพ ภาพเคลื่อนไหว/เสียง เนื้อหา โปรแกรมที่ใช้

องค์ประกอบของ ADDIE Model Implementation การนำไปใช้ นำสื่อไปใช้ ทดลองใช้ นำไปใช้จริง ประเมินคุณภาพ

องค์ประกอบของ ADDIE Model Evaluation การประเมินผล ประเมินผลสื่อ การวิเคราะห์ การนำไปใช้ การประเมิน การออกแบบ การพัฒนา