ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม การตั้งคำถามที่จัดลำดับ คำถามเป็นชุด เป็นสิ่งสำคัญมากต่อการพัฒนา ความคิดรวบยอด.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้เสนอ นางประภัสสร แก้วประสาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
Advertisements

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
นายภิรักษ์ คำศรี ชื่อผลงานวิจัย : ชื่อผู้วิจัย :
หน่วยที่ 3 ความคลาดเคลื่อน ความถูกต้อง ความเที่ยงตรง และความไว.
การเปรียบเทียบความคงทนในบทเรียนระหว่าง วิธีการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับวิธีการแบบบรรยาย นุชดา ลาทอง.
โดย นางกรุณา อุประดิษฐ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่ ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างสรรค์งาน โฆษณาในรายวิชาการโฆษณา.
แบบจำลองฐานข้อมูล คือ เครื่องมือในเชิงแนวคิดที่ใช้ในการอธิบาย ข้อมูล
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
การกำหนดปัญหาใน การวิจัย 1. แหล่งที่มาของปัญหา วิจัย 2. การวิเคราะห์ปัญหาวิจัย 3. การประเมินหัวข้อ ปัญหาที่จะทำวิจัย.
เป็นหลักสำคัญในการนำเสนอเนื้อหา ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนก็คือ ควร นำเสนอภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ประกอบ กับคำอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจความ การใช้ภาพประกอบจะทำให้ผู้เรียน.
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : KWL และ SQ3R
แบบสอบถาม (Questionnaire)
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
การใช้กราฟิก Cycle Graph
ความหมายของโครงงาน (Project Approach) คือ กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนและผู้ที่จะศึกษาได้ทำการศึกษาค้นคว้าและฝึกปฏิบัติด้วยตนเองตามความสามารถ ความถนัด.
การใช้กราฟิก Matrix Diagram
การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
หน่วยที่ 4 เครื่องวัดไฟฟ้า ชนิดขดลวดเคลื่อนที่.
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
การใช้งานระบบบริหารจัดการความเสี่ยงของสถานพยาบาล
แบบทดสอบ MICROSOFT EXCEL มีข้อมูลในแผ่นงานตั้งแต่แถวที่ 1 ถึงแถว 500 และคอลัมน์ A จนถึงคอลัมน์ M วิธีการเลือกช่วง ข้อมูลวิธีใด อย่างไร ที่อำนวยความสะดวกได้ดีและให้ผลรวดเร็ว.
หลักสูตร วิทยากรแนว ปฏิบัติ การใช้แรงงานที่ดี (Training of Trainer : TOT) โดย กรวรรณ จงสถาพรพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาระบบ มาตรฐานแรงงาน 1.
กิจกรรมการเรียนการสอน ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่ม ผลสัมฤทธิ์ในการเรียน วิชา กฎหมายแรงงานและ การประกันสังคม ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาการจัดเก็บเอกสารของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์กับการสอนแบบปกติ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การเขียนรายงาน ผลการติดตาม ตรวจสอบคุณภาพ การศึกษา.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
สรุปผลการอบรม หลักสูตรการพัฒนาการ จัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและ ประเมินผล จารุนันท์ สมบูรณ์สิทธิ์
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
บทที่ 1 สถาปัตยกรรมของระบบฐานข้อมูล (Database Architecture)
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
การศึกษาประเภทเสียงและความหมายของคำในกลุ่มภาษาต่างประเทศ
รูปแบบการเรียนการสอน
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
การรายงานความคืบหน้าหรือสถานะ
บทที่ 7 การจัดการสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้บนเครือข่าย
Project Project (โครงงาน) ปริญญานิพนธ์ กิจกรรมซึ่งดำเนินงานตามลำดับ
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
การสร้างโมเดลจำลองความสัมพันธ์ ระหว่างข้อมูล E-R Model
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
นางนพรัตน์ สุวรรณโณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยาสงขลา
นางสาวสุภาวดี นุกุลเสาวลักษณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ 2559
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
การสร้างแบบสอบถาม และ การกำหนดเงื่อนไข.
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
โครงงานกระปุกออมสินจากกะลามะพร้าว
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
แบบฟอร์มที่ 2 ชื่อวิชา THM การวางแผนจัดนำเที่ยว (Tour Planning)
โครงงานฝึกปฏิบัติงาน (เล่ม 7) “ชื่อโครงงาน ”
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
วิธีการแก้ปัญหาการอธิบายกลไกลการทำงานเกียร์ขับเคลื่อนล้อหลัง 5 สปีด
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
(Code of Ethics of Teaching Profession)
ISC1102 พื้นฐานทางระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
ความสำคัญ ของคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
การใช้ระบบสารสนเทศในการวิเคราะห์ข่าว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม การตั้งคำถามที่จัดลำดับ คำถามเป็นชุด เป็นสิ่งสำคัญมากต่อการพัฒนา ความคิดรวบยอด

คำถามอย่างไรที่เอื้อต่อการพัฒนา ความคิดรวบยอด เป็นคำถามปลายเปิดที่มีคำตอบหลาย แง่มุม หลากหลาย ไม่เป็นคำถามปลายปิดที่มีคำตอบ เฉพาะเจาะจงเพียงคำตอบเดียว เป็นคำถามที่ต้องสรุปองค์ความรู้ใน ภาพรวม

การสอนความคิดรวบยอดตามวิธีการ ของ Taba เป็นอย่างไร กำหนดความคิดรวบยอดที่จะสอน ให้ผู้เรียนแจกแจงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ ความคิดรวบยอดนี้ ให้ผู้เรียนจัดข้อมูลที่แจกแจงไว้เข้าเป็น กลุ่ม ให้ตั้งชื่อกลุ่มข้อมูลเหล่านั้น สรุป อธิบาย ความคิดรวบยอดนี้

ลักษณะการตั้งคำถามเพื่อพัฒนา ความคิดรวบยอดตามวิธีการของ Taba เป็นอย่างไร ตั้งคำถามลักษณะปลายเปิด เพื่อให้ได้ ข้อมูลที่หลากหลาย ตั้งคำถามเพื่อให้จัดกลุ่มประเภทของ ข้อมูล ตั้งคำถามเพื่อให้กำหนดหรือตั้งชื่อกลุ่มใน ข้อมูลที่จัดไว้นั้น ตั้งคำถามเพื่อให้อธิบายสรุป

การตั้งคำถามเพื่อพัฒนาความคิด รวบยอดทำอย่างไร ตั้งคำถามที่มีคุณภาพเอื้อต่อการพัฒนา สติปัญญาขั้นสูง สามารถตั้งคำถามโดยใช้ควบคู่ไปกับการ ใช้ข้อมูลที่เป็นกราฟฟิก ตั้งคำถามให้เป็นชุดและเป็นลำดับ โดยยึด ลำดับตามกระบวนการเรียนรู้ความคิดรวบ ยอด