ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัยโดย นางสาวกุลธิดา มีสัตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญภิวัฒน์
Advertisements

ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
เอื้อมพร ธาตุทำเล.
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
โดย ครูอลิศรา พูลทอง ที่มาและความสำคัญของ ปัญหา  นักเรียนส่วนใหญ่ส่งงานไม่ตรงตามกำหนดเวลา บางส่วนอาจจะไม่ส่งงานเลย นักศึกษา ทั้งหมด ( คน ) การส่งงานของนักศึกษา.
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
การศึกษาและการแก้ปัญหานักเรียนชั้น ปวช.1 ห้อง 110 รอบเช้า วิทยาลัย เทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ โดยใช้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ผู้วิจัย นางเพ็ญแข สร้อยสุวรรณ.
การศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาและผู้ปกครองที่มีต่อ
โดย นางสาวราตรี สมความคิด สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน ช่วงชั้นที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ครูวิไลวรรณ ใจรักประภาสุข โรงเรียนอมก๋อยวิทยาคม.
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น เรื่อง การสืบพันธุ์ของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กมลรัตน์ ฉิมพาลี ประกาศนียบัตรทางการสอน.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม ในพระอุปถัมภ์ฯ
โดย วราภรณ์ ประพงษ์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การเป็น วิทยากรกระบวนการ
PHOTOSHOP.
อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
บทที่ 4 ลงมือพัฒนา โครงงานคอมพิวเตอร์
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนให้เป็นผู้มีวินัย
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 27 อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่
กิจกรรมแนะแนวการศึกษาและ อาชีพ ม.5 โปรแกรมการพัฒนาการตระหนักรู้และ ความสามารถในการตัดสินใจเลือก อาชีพและศึกษาต่อ คุณครูสุนันท์ ปรารมย์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
โดย ดร. สิทธิชัย มูลเขียน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนาสื่อการสอนเรื่องวงกลม โดยใช้ โปรแกรม The Geometer’ s Sketchpad (GSP) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 ผู้วิจัย นางสาวอังสนา อุตมูล.
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
บทที่ 6 การพัฒนาระบบการสอนบนเครือข่าย
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
การนำเสนอผลงานการวิจัย
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงเสียงท้าย - ts , st
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
อ.ดร.ชลายุทธ์ ครุฑเมือง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์
ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน
หลักเกณฑ์การประเมินกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 6
นายเกียรติศักดิ์ คนธสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
สอนอย่างมืออาชีพ หยุดยั้งพฤติกรรมเสี่ยง
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน ชื่อหน่วยการเรียนรู้ การแปลง ตอน การสร้างสรรค์ผลงานด้วยโปรแกรม GSP ชื่อครูผู้สอน ครูพรรณทิพย์ บัวชุม

อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้ วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานด้วยโปรแกรม GSP

แนวคิดโครงงาน (GRASP) เป้าหมาย จัดกิจกรรมการการเรียนการสอนแบบโครงงานคณิตศาสตร์ ปีการศึกษาละ 1 โครงงาน บทบาท บุคคลที่เกี่ยวข้อง นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ชุดกิจกรรม ชุดการสร้างสรรค์ผลงาน ผลงาน โครงงานการสร้างสรรค์ผลงานทางคณิตศาสตร์ด้วยโปรแกรม GSP

คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ คำถามสร้างพลังคิด -เราจะเรียนคณิตศาสตร์ให้สนุกได้อย่างไร คำถามประจำหน่วย -นอกจากการสร้างสรรค์ผลงานลงในกระดาษแล้วนักเรียนจะมีวิธีใดบ้างที่จะนำเสนอให้เร้าความสนใจได้บ้าง -โปรแกรมสำเร็จรูปที่นักเรียนรู้จักมีโปรแกรมใดบ้าง -โปรแกรม GSP (Geometer's sketchpad) คืออะไร -เราจะนำความรู้จากโปรแกรม GSP (Geometer's sketchpad)ไปผลิตชิ้นงานได้อย่างไร คำถามประจำบท เราจะสร้างรูปเรขาคณิตสร้างสรรค์ผลงานจากโปรแกรม GSP  

กระบวนการประเมิน เครื่องมือ แบบสังเกตพฤติกรรม แบบนำเสนอผลงาน วิธีการ การจัดการกลุ่ม การออกแบบโครงงาน การร่วมมือทำงาน การให้เพื่อนช่วยเหลือ ตรวจผลการนำเสนอผลงาน

บทสรุปของโครงงาน การสร้างสรรค์ผลงานด้วยโปรแกรม GSPพบว่านักเรียนมีความสุขในการเรียนและสร้างสรรค์ผลงานและสามารถประยุกต์ใช้กับภูมิปัญญาท้องถิ่นได้