ตำแหน่งครูผู้สอนและหัวหน้างานฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วุฒิการศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จรรยาบรรณของนักสาธารณสุข
Advertisements

นางรสนันท์ มานะสุข ผู้วิจัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
นางสาวพรศิริ กลิ่นบำรุง วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยามในพระอุปถัมภ์ ฯ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่”
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
ผู้วิจัย อาจารย์กัมพล ติปิน วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ชื่อเรื่อง การศึกษาความสนใจด้านการดูแลสุขภาพตนเองของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ และนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย นางศิริพร.
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา

นางฐานิตา ทองศิริ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางสาวเบญจนี สุคันธเมศวร์

ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
นางสุพัณณรัฎฐ์ ประชานิยม วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การศึกษาเจตคติต่อวิชาการเลขานุการ
นางอัชฌา เพ็งพินิจ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
นายณัฐกร กันทะศรี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
งานวิจัยเรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.ปีที่ 1 สาขา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ โดยใช้วิธีการเรียนแบบร่วมมือกลุ่มกัลยาณมิตร.
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
โดย นางสาวพอใจ สาธุการ
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
การประเมินพฤติกรรมการ เรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.2 ) สาขาการตลาด ปี การศึกษา 2555 ผู้วิจัย นายฉัตรชัย ภักดีนอก ตำแหน่ง อาจารย์ประจำฝ่ายวิชาการ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
บทความวิจัย เรื่อง การศึกษาจริยธรรมที่พึงประสงค์ของนักศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย นาง นิภารัตน์ ทองโคตร กลุ่มวิชาพื้นฐาน
การศึกษาองค์ประกอบการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาต่อใน วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ นางสาวธัญศญา ธรรมิสกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ.
ชื่อเรื่อง การปรับพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลาโดยใช้วิธีการเสริมแรงด้วยการให้คะแนนเพิ่มในรายวิชาการขายเบื้องต้น 2 ผู้วิจัย นายสุทธิวัฒน์ บุษบิล.
การศึกษากิจกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริมแรงจูงใจต่อการเรียน
ทัศนคติของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
การแก้ไขพฤติกรรมการแต่งกาย
นางสาวจิตตินัฎฐ์ สุขบัณฑิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา

นางบุญเรือน ศรีเพ็ชร นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
คณะผู้จัดทำ นาย ชาญชัย คุณยศยิ่ง นาย จีรศักดิ์ ฝั่งมณี
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใน วิชาหลักการจัดการ โดยใช้วิธีการ สอนแล้วสอบ ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ( ปวส. 2/1 – 2/5 ) ปี การศึกษา.
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
รายงานการวิจัย เรื่อง
นางปิยนุช พงษ์เศวต โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ชื่อเรื่อง ศึกษาพฤติกรรมความมีวินัยใน ตนเอง มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ในการเรียน รายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของ นักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยี
สภาพแวดล้อมภายในวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ชื่อเรื่องวิจัย. การส่งเสริมพฤติกรรมการแสดงออกของนักศึกษาระดับชั้นปวช
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นางสาววรรณนิกา บุญประเสริฐ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา การบัญชีเบื้องต้น 2 นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 ห้อง 1 และ ห้อง 2 โดยใช้เทคนิคการสอนการสอนแบบระดมพลังสมอง.
ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย ลัดดา เสาร์เป็ง
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
วิจัยในชั้นเรียน ผลการใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อแก้ไขพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ในรายวิชาช่างอุตสาหกรรม แผนก ช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ ประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา.
ผู้วิจัย นางกรุณา อุประดิษฐ์
วิจัยเชิงปฏิบัติการในชั้นเรียน เพื่อปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตำแหน่งครูผู้สอนและหัวหน้างานฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วุฒิการศึกษา ชื่อเรื่องงานวิจัย การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนให้มีวินัยและความรับผิดชอบของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ชั้นปีที่ 1 สาขาการตลาด ผู้วิจัย นางรสนันท์ มานะสุข ตำแหน่ง ตำแหน่งครูผู้สอนและหัวหน้างานฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วุฒิการศึกษา ปริญญาโท ค.บ. สาขาวิชาการบริหารการศึกษา สถานที่ติดต่อ วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย Tel.08-6919-6594 E-mail : nomneay1@hotmail.com

ปัญหาการวิจัย 2.1 ปัจจุบันสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงในทุกๆด้าน ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การปกครอง จึงจำเป็นต้องอาศัยองค์ประกอบต่างๆ มาเกื้อหนุนกัน ซึ่งต้องมีการพัฒนาโดยต้องคำนึงถึงทรัพยากรที่มีคุณภาพและสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ โดยจะต้องมีคุณสมบัติด้านสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจที่ดี มีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ มีความอดทนขยันขันแข็ง ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก ครูควรสร้างสรรค์วินัยให้เกิดแก่นักศึกษา เมื่อนักศึกษามีวินัย มีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตนและทำให้สามารถควบคุมพฤติกรรมของตนให้เป็นไปในทางที่ดีงาม

ปัญหาการวิจัย (ต่อ) จึงควรมีการปลูกฝังให้ยึดถือและปฏิบัติอย่างเคร่งครัด จากการ เป็นครูผู้สอนรายวิชาการตลาดเพื่อการส่งออกและรายวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค 2.2 พฤติกรรมการเรียนของนักศึกษาบางคนในห้องเรียนไม่สนใจเรียน – ขาดความรับผิดชอบและขาดระเบียบวินัย การเรียนการสอนและมีพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์จึงทำให้เกิดปัญหาในการเรียนรู้จะส่งผลต่อนักศึกษาบางคนที่มีผลการเรียนค่อนข้างต่ำจึงต้องใช้กระบวนการวิจัยมาแก้ปัญหา โดยการนำทฤษฎีการเรียนรู้ ทฤษฎีแรงจูงใจ และทฤษฎีการวางเงื่อนไข มาใช้กับนักศึกษาเพื่อเป็นการพัฒนาและ

ปัญหาการวิจัย (ต่อ) ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียน 2.3 ซึ่งจะส่งผลให้นักศึกษามีวินัย ความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น ทำให้สามารถพัฒนานักศึกษาให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ

เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนให้เป็น วัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนให้เป็น ผู้มีวินัยและความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และการเรียนดีขึ้น ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ชั้นปีที่ 1 สาขาการตลาดวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชการ เชียงราย

ข้อ รายการ ครั้งที่1 ครั้ง 2 ทำเป็นประจำ ทำเป็นบางครั้ง ไม่เคย ทำ 1 นักศึกษามักนำงานวิชาอื่นมาทำขณะที่กำลังเรียนวิชาหนึ่ง 76.74 13.96 9.30 37.21 53.49 2 นักศึกษาพูดคุยและเล่นกับเพื่อนในขณะที่ครูสอน 69.77 25.58 4.65 13.95 46.51 39.54 3 นักศึกษาส่งงานและการบ้านตรงเวลาที่ครูกำหนด 72.09 18.60 9.31 30.23 65.12 4 นักศึกษานอนหลับในห้องเรียนขณะชั่วโมงเรียน 58.14 16.28 0.00 95.35 5 นักศึกษาไม่ทำการบ้านและลอกการบ้านเพื่อน 74.42 11.63 88.37 6 นักศึกษาทำผิดจะพยายามแก้ไขโดยไม่ท้อแท้ 41.86 44.19 90.69 7 นักศึกษามีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย 46.50 6.98 93.03 6.97

ข้อ รายการ ครั้งที่1 ครั้ง 2 ทำเป็นประจำ ทำเป็นบางครั้ง ไม่เคย ทำ 8 นักศึกษามาเรียนตรงเวลาและตั้งใจเรียน 44.19 51.16 4.65 90.70 9.30 0.00 9 นักศึกษารู้จักวางแผนและเตรียมพร้อมในการเรียน 25.58 46.51 27.91 76.74 23.26 10 นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์โดยการอ่านหนังสือ 41.89 46.57 11.54 79.06 20.94

สรุปผลงานวิจัย ผลสรุปของการตอบแบบสอบถาม ครั้งที่1 และครั้งที่ 2 พบว่านักศึกษามีความกระตือรือร้น เอาใจใส่ต่อการเรียน และมีวินัยและความรับผิดชอบมากขึ้น หากพิจารณาในภาพรวมจะเห็นได้ว่าดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือ นักศึกษาไม่นำงานวิชาอื่นมาทำขณะที่กำลังเรียนวิชาหนึ่ง ไม่คุยและเล่นกับเพื่อในขณะที่ครูสอน ส่งงานและการบ้านตรงเวลาที่ครูกำหนด ไม่นอนหลับในห้องเรียนขณะชั่วโมงเรียน ทำการบ้านและไม่ลอกการบ้านเพื่อน ทำผิดจะพยายามแก้ไขโดยไม่ท้อแท้ มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย มาเรียนตรงเวลาและตั้งใจเรียน รู้จักวางแผนและเตรียมพร้อมที่จะเรียน และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์โดยการอ่านหนังสือ ทำให้นักศึกษาสามารถปรับพฤติกรรมการเรียนให้เป็นผู้มีวินัยและความรับผิดชอบต่อหน้าที่และการเรียนส่งผลให้การเรียนดีขึ้น และเป็นผู้ที่มีความสำเร็จในชีวิตตามจุดหมายที่ตั้งไว้

จบการนำเสนอ...สวัสดีเจ้า... 素材天下 sucaitianxia.com-ppt模板免费下载